Chủ đề 'triệu chứng'

Triệu chứng và cách chữa trị bệnh khô mắt đơn giản tại nhà

Cuộc sống hiện đại, đôi mắt của chúng ta phải tiếp xúc thương xuyên với các thiết bị điện tử nên tình trạng khô mắt cũng vì vạy mà gia tăng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra các triệu chứng của bệnh khô mắt, đồng thời giúp bạn biết cách chữa trị bệnh khô mắt đơn giản tại nhà. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 và những điều bạn cần biết

Hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 làm phát tán những hoạt chất nguy hiểm ra khỏi hệ tuần hoàn, khiến người bệnh viêm phổi cấp tính, suy hô hấp nặng và có thể dẫn đến tử vong. Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết sau để tìm hiểu chi tiết về hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 nhé!

Triệu chứng COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) và 6 điều bạn cần biết

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, WHO lo ngại sâu sắc về triệu chứng hậu COVID-19, hay còn gọi là COVID-19 kéo dài (Long COVID-19). Vậy làm thế nào để xác định các triệu chứng COVID-19 kéo dài để giảm thiểu tác động từ chúng? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Biến thể Delta Plus COVID-19: Mức độ nguy hiểm và các thông tin bạn cần biết

Đại dịch COVID-19 đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới. Bên cạnh biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm thì một biến thể mới Delta Plus cũng được cảnh báo. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biến thể Delta Plus và mức độ nguy hiểm của nó qua bài viết bên dưới nhé.

Biến thể Lambda virus SARS-CoV-2 gây nguy hiểm, tốc độ lây nhanh và những điều bạn cần biết

Hiện nay, cả thế giới đang chú ý đến biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm thì giới chuyên gia cũng cảnh báo về nguy cơ của biến thể Lambda, đặc biệt hơn biến thể này có thể kháng lại các cơ chế vaccine tạo ra. Để rõ hơn về biến thể này, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) là gì? Và sự ảnh hưởng đến sức khỏe là như thế nào?

Với vấn đề ô nhiễm không khí đang ở tình trạng đáng báo động như hiện nay, việc có một chỉ số đo lường chất lượng không khí là cần thiết để mọi người có nhận biết và theo dõi, và đó chính là chỉ số chất lượng không khí (AQI). Mời bạn tìm hiểu về chỉ số này trong bài viết sau nhé!

Biến chủng Delta của virus Sars-Cov-2: Nguy hiểm nhất, tốc độ lây lan nhanh, triệu chứng

COVID-19 đang được kiểm soát khá tốt ở các quốc gia có tốc độ tiêm vaccine nhanh. Tuy nhiên, việc kiểm soát trở nên khó khăn hơn từ khi một số biến thể - biến chủng virus mới ra đời, đặc biệt là biến chủng Delta. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biến chủng Delta và tác động của nó đến nó lực dập dịch của thế giới qua bài viết bên dưới nhé.

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không, có chữa được không?

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không, có chữa được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về bệnh viêm họng mãn tính và tham khảo nguyên nhân, đấu hiện và cách điều trị bệnh viêm họng mãn tính các bạn nhé!

Vaccine Johnson & Johnson's phòng COVID-19: Những điều bạn cần biết

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát thì vaccine chính là giải pháp mà mọi nước đang hướng đến. Chính vì vậy, hiện nay có khá nhiều loại vaccine được ra đời nhưng được đánh giá tốt nhất trong số đó là vaccine Johnson & Johnson's của Hoa Kỳ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vaccine này nhé!