Chủ đề 'triệu chứng'

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai? Dấu hiệu mang thai sớm nhất 1, 2 tuần đầu

Việc thụ thai có thể diễn ra ngay sau khi bạn quan hệ, khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Vậy làm thế nào để biết mình có mang thai hay không một cách sớm nhất? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn những dấu hiệu mang thai sớm nhất sau 1, 2 tuần đầu sau khi quan hệ. Hãy theo dõi và đi khám sức khỏe ngay khi xuất hiện các triệu chứng này bạn nhé.

Đánh giá muối rửa mũi xoang Cát Linh Sinufresh có tốt không?

Muối rửa mũi xoang Cát Linh Sinufresh được xem là "cứu cánh" cho những người bị viêm mũi xoang, nghẹt mũi, chảy nước mũi hay các triệu chứng cảm mạo, cảm lạnh... thông thường. Vậy muối rửa mũi xoang Cát Linh Sinufresh có thực sự tốt như những gì quảng cáo? Mời bạn theo dõi bài viết đánh giá này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Tác dụng của lá tía tô đối với sức khỏe và làn da

Lá tía tô là một loại lá rất phổ biến ở nước ta. Tía tô vừa dùng làm rau gia vị trong nấu ăn, vừa dùng để chữa một số chứng bệnh. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm đẹp da. Vậy cụ thể ăn lá tía tô có tác dụng gì, lá tía tô chữa được bệnh gì? Cùng META tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của lá tía tô nhé.

Cách trị viêm nang lông ở lưng tại nhà hiệu quả nhất

Viêm nang lông là một bệnh lý về da ở vùng lưng, bệnh tạo nên những đốm mụn sưng đỏ, ổ viêm mủ ngứa rát trên cơ thể. Tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng viêm nang lông ở lưng lại là nỗi “ám ảnh” về mặt thẩm mỹ khiến người bệnh trở nên thiếu tự tin, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này, hãy cùng tham khảo ngay một số cách trị viêm nang lông ở lưng tại nhà hiệu quả nhất mà META giới thiệu sau đây nhé!

Cách trị viêm lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả nhất

Viêm lỗ chân lông mặt là một bệnh phổ biến. Rất nhiều người trong chúng ta mắc phải căn bệnh này.  Vậy viêm lỗ chân lông là gì và có cách làm giảm viêm lỗ chân lông hiệu quả không? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn và chia sẻ đến bạn cách trị viêm lỗ chân lông mặt hiệu quả tại nhà. Hãy tham khảo nhé!  

Sò huyết làm gì ngon? Cách làm sạch và chế biến sò huyết tại nhà

Sò huyết là một loại hải sản bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, sò huyết làm món gì ngon thì không phải ai cũng biết . Trong bài viết này, hãy cùng META khám phá những tác dụng của sò huyết với sức khỏe và tham khảo một số món ăn ngon từ sò huyết nhé! 

Trứng gà ung có ăn được không? Cách nhận biết trứng ấp dở đơn giản

Trứng ung vốn là một món ăn "khoái khẩu" của rất nhiều người. Thậm chí còn có nhiều ý kiến cho rằng, ăn trứng ung còn có tác dụng như viagra, giúp tăng cường sinh lý. Vậy thực chất ăn trứng ung có tốt không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Những loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong thai kỳ

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Để có thể vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh, các chị em không thể quên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và đặc biệt là hoa quả. Mỗi giai đoạn, các chị em sẽ cần bổ sung các loại vitamin khác nhau từ các loại quả khác nhau, vì vậy, việc tìm hiểu xem những loại trái cây tốt cho bà bầu trong từng giai đoạn của thai kỳ là những loại nào là vô cùng cần thiết. Để biết bà bầu nên ăn hoa quả gì, tránh ăn hoa quả gì, chị em hãy có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây nhé! 

Đường thốt nốt là gì? Đường thốt nốt có tác dụng gì?

Không giống với các loại đường tinh luyện, đường cát trắng, đường nâu... thông thường, đường thốt nốt có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, không quá gắt nên được rất nhiều người yêu thích. Vậy đường thốt nốt là gì? Đường thốt nốt được làm từ gì? Và công dụng của loại đường này ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được câu trả lời nhé!

9 tác dụng tuyệt vời của gừng đối với sức khỏe

Củ gừng là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ngoài làm thực phẩm thì tác dụng của gừng với sức khỏe cũng rất tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu củ gừng có những tác dụng gì nhé! 

Cách xử lý ngón tay bị thương, dập móng do bị chấn thương

Khi bị dập ngón tay do kẹt khe cửa, dùng búa hay bị kẹt bên dưới vật nặng,... phải làm sao để bớt đau đớn, bầm tím là quan tâm của nhiều người bị chấn thương. Vì vậy, bạn cần sơ cứu và xử lý để chấn thương mau lành. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức nếu không may gặp phải trường hợp này nhé!

Củ sen có tác dụng gì? Củ sen nấu món gì ngon?

Củ sen là một bộ phận của cây hoa sen, từ lâu đã được dùng khá nhiều trong y học và ẩm thực bởi nhiều nghiên cứu đã cho thấy nó có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy, củ sen có tác dụng gì đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Phân biệt triệu chứng Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường và phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả

Người nhiễm Covid-19 có những biểu hiện khá giống với người bị cảm cúm và virus thông thường, tuy nhiên vẫn có một số điểm khác biệt để bạn phân biệt hai loại bệnh này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn phân biệt triệu chứng Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường và phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.

Rượu gây tác hại như thế nào đối với sức khỏe của nam giới?

Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng và thường xuyên uống rượu thì nó lại gây nên nhiều hậu quả khôn lường. Vậy tác hại của rượu đối với sức khỏe nam giới là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không? Bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì?

Tay chân miệng là một trong nhiều căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tỏ ra khá lo lắng bởi không biết bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không và bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp cho những thắc mắc trên. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

Tìm hiểu các giai đoạn và thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết

Ở nước ta, sốt xuất huyết là căn bệnh khá phổ biến do virus Dengue gây nên và thường phát thành dịch vào mỗi mùa mưa hằng năm. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết là bao lâu cũng như bệnh bao gồm các giai đoạn nào? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, góp phần hạn chế lây lan và khiến dịch sốt xuất huyết dễ dàng kiểm soát hơn.

9 loại rau củ tốt cho bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, người mắc căn bệnh này cần có một chế độ ăn uống khoa học, giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao. Hãy cùng xem 9 loại rau củ cực tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? 5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu nhất

Phần lớn trong chúng ta đều từng có đôi lần bị buồn ngủ, gà gật vào ban ngày dù cho đã ngủ rất nhiều trước đó. Điều này là rất bình thường bởi với áp lực học tập và làm việc hiện nay, đôi khi cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi mệt mỏi quá sức. Tuy nhiên, nếu hiện tượng hay buồn ngủ, ngủ nhiều vẫn gà gật thường xuyên diễn ra thì bạn hãy cẩn thận nhé!

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? - Điều ai cũng nên biết

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến cho người bệnh không kịp trở tay. Nếu như không được xử lý kịp thời thì người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được cách xử lý nhanh nhất trong trường hợp này các bạn nhé.

Ong đốt bôi gì? Cách xử lý khi bị ong đốt tại nhà giúp hết sưng, nhanh khỏi

Ong đốt là một tai nạn rất dễ gặp trong cuộc sống hằng ngày, phổ biến nhất là trong những tháng hè quanh năm. Nó là một tai nạn cần phải sơ cứu thật nhanh vì nọc độc của chúng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bị đốt. Bạn đã biết cách sơ cứu khi bị ong đốt chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ kiến thức bị ong đốt nên bôi gì nhé!