Chủ đề 'triệu chứng'

Uống bột sắn dây có tốt không? 7 tác dụng của bột sắn dây với sức khỏe

Không ít tài liệu khoa học đã chứng minh, cách tốt nhất để chúng ta có thể cải thiện được những vấn đề sức khỏe chính là áp dụng phương pháp thực phẩm trị liệu. Nhưng không có nghĩa là các bạn phải tìm kiếm và sử dụng những loại dược phẩm quý hiếm, đắt tiền… vì ngay bên cạnh chúng ta có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Một trong số đó chính là bột sắn dây. Vậy uống bột sắn dây có tốt không? Tác dụng của bột sắn dây với sức khỏe là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bệnh bạch hầu là gì? Cách phòng bệnh bạch hầu

Trong thời gian gần đây, ngành Y tế đã liên tiếp ghi nhận những ca mắc bạch hầu tại Đắk Nông. Đặc biệt, một cháu nhỏ đã tử vong, đồng thời bắt buộc phải cách ly, điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người. Vậy bệnh bạch hầu là gì? Bệnh bạch hầu có nguy hiểm không và cách phòng ngừa căn bệnh này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì? Cách xông mặt bằng lá tía tô chuẩn

Xông mặt bằng các loại thảo dược là một phương pháp làm đẹp được nhiều người Việt Nam áp dụng từ xa xưa và đã cho thấy hiệu quả rất rõ ràng. Một trong những loại thảo dược được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay đó là lá tía tô. Vậy xông mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn ngâm chân cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cho việc trị liệu thêm phần hiệu quả, cũng như rút ngắn thời gian chữa trị. Nhưng như thế nào mới ngâm chân đúng cách, nếu ngâm chân sai cách thì có phản tác dụng hay không? Hãy cùng META tìm hiểu nhé!

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

3 Cách chưng yến cho bà bầu giúp bổ máu, đẹp da, ngủ ngon giấc

Bước vào thai kỳ, nhiều chị em phụ nữ thường gặp các vấn đề về giấc ngủ, thiếu máu, da xấu… Nhiều người thường truyền nhau kinh nghiệm sử dụng tổ yến để khắc phục các vấn đề này. Vậy tổ yến có tác dụng như thế nào với cơ thể của bà bầu? Cách chưng yến cho bà bầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

9 bệnh da liễu thường gặp trong mùa nồm và cách ngăn ngừa

Thời tiết nồm ẩm với độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi để nấm mốc, các vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây ra rất nhiều bệnh da liễu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 bệnh thường gặp trong mùa nồm và cách ngăn ngừa trong bài viết này nhé.

Hạ huyết áp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hạ huyết áp là một trong những vấn đề sức khỏe hiện nay nhiều người mắc phải. Để có cái nhìn rõ hơn về hạ huyết áp cũng như những nguyên nhân và cách khắc phục. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bào viết sau đây!

Bà bầu khó thở khi mang thai có phải hiện tượng bất thường?

Mang thai là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chuẩn bị chào đón một thành viên mới, chị em phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng khó thở. Vậy bà bầu khó thở khi mang thai do đâu? Có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp qua những chia sẻ dưới đây.

Thủy ngân trong nhiệt kế có nguy hiểm không? Cách xử lý khi nhiệt kế bị vỡ

Nhiệt kế thủy ngân là thiết bị đo nhiệt độ cơ thể truyền thống, tuy hiện nay ít được dùng hơn so với nhiệt kế điện tử. Nhưng nhiều gia đình vẫn dùng nhiệt kế thủy ngân, trường hợp vô tình làm vỡ thì có nguy hiểm không? Là nỗi niềm băn khoăn của nhiều người. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.