Chủ đề 'triệu chứng'

Cách ngăn chặn và điều trị, tránh lây nhiễm virus Corona

Virus đường hô hấp - Corona là nỗi ám ảnh kinh hoàng khi được dự báo là có thể trở thành cơn đại dịch vượt qua dịch SARS trước đây. Vậy chúng tôi sẽ tổng hợp nhanh cho bạn biết thêm về các triệu chứng bị nhiễm virus Corona, cũng như cách ngăn chặn, điều trị và cách phòng tránh lây nhiễm virus Corona ngay sau đây!

Làm gì khi bà bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm?

Nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm là những chứng bệnh mà đa số chị em khi mang thai rất dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng cũng như thai nhi nhưng những chứng bệnh trên vẫn khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì vậy, để giúp chị em trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh và vui vẻ, trong bài viết này META sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Khi mang bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm cần làm gì.

Ai dễ bị viêm xoang? Bà bầu, trẻ em có bị viêm xoang không?

Viêm xoang là một bệnh hô hấp phổ biến hiện nay mà rất nhiều người mắc phải. Vậy đối tượng nào thường dễ mắc phải bệnh này nhất? Bà bầu, trẻ em có bị viêm xoang không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên.

Chứng sổ mũi, chảy nước mũi: Nguyên nhân, tác hại, cách chữa trị và phòng tránh

Thay đổi thời tiết dễ dẫn đến những bệnh hô hấp như ngạt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi. Đây không phải là một chứng bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ thành mãn tính và biến chứng thành các bệnh khác nguy hiểm hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chứng sổ mũi, chảy nước mũi để biết rõ hơn những tác hại của bệnh lý này.

Chia sẻ 7 mẹo dân gian trị nghẹt mũi nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Thời tiết thay đổi, trời hanh khô, thường xuyên nằm điều hòa, quạt lạnh… là những nguyên nhân có thể dẫn đến tính trạng nghẹt mũi, gây nên nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, hãy note ngay lại 7 cách trị nghẹt mũi tại nhà theo phương pháp dân gian cực kỳ đơn giản mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để không còn khó chịu mỗi khi bị ngạt mũi nữa nhé.

Chứng nghẹt mũi: Nguyên nhân, tác hại, cách chữa trị và phòng tránh hiệu quả

Nghẹt mũi là một bệnh hô hấp thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi. Người bệnh không chỉ cảm thấy khó chịu, bức bối trong sinh hoạt mà nếu như để lâu không chưa rất có thể dẫn đến mãn tính và biến chứng thành những bệnh nặng hơn. Để phòng tránh được bệnh, bạn cần hiểu rõ, nguyên nhân, tác hại và cách phòng tránh nghẹt mũi như thế nào.

Ho có đờm: Nguyên nhân, triệu chứng, cách trị và phòng tránh

Ho là một dạng bệnh phổ biến nhiều người hay mắc phải, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, khi bị ho có đờm tức là bệnh đã có tính chất nguy hiểm, người bệnh phải cực kỳ lưu ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng cũng như các phòng và điều trị ho có đờm trong bài viết này. 

7 cách tiêu đờm hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

Đờm có lẽ là một trong những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại của không ít người khi mùa đông đến, nhất là những người mắc bệnh viêm xoang, viêm họng mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc ho lâu ngày dai dẳng. Việc điều trị bệnh nên kết hợp các biện pháp tự nhiên, các dụng cụ y tế và tuân thủ sự chỉ dẫn của các chuyên gia, bác sĩ. Để giúp các bạn đối phó dễ dàng hơn với những căn bệnh này, hôm nay META sẽ gợi ý cho bạn những cách long đờm đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Rửa mũi có tác dụng gì? Có nên rửa mũi thường xuyên không?

Nhiều các chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau về tác dụng của việc rửa mũi, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vậy rửa mũi có tác dụng như thế nào? Chúng ta có nên rửa mũi thường xuyên hông? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.

Người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời cholesterol cao có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, sử dụng các loại đai đốt sống cổ, đai nẹp cổ thì phương pháp tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản dễ thực hiện. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?

Một số khảo sát cho thấy khoảng 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở đoạn L4 L5 và L5 S1. Vậy  thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì? Bệnh có triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị ra sao? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những vấn đề này.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nó không chỉ khiến người bệnh có cảm giác phiền toái khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống thường ngày. Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

SpO2 là gì? Tại sao cần thường xuyên theo dõi chỉ số SpO2?

SpO2 là một trong những chỉ số quan trọng có vai trò ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người. Vậy SpO2 là gì? Nó có ý nghĩa gì và tại sao chúng ta phải kiểm tra chúng thường xuyên. Bài viết dưới đây của META sẽ giúp bạn đi trả lời những câu hỏi đó, đồng thời cho bạn hiểu hơn những kiến thức về SpO2.

Viêm xoang là bệnh gì? Có chữa khỏi hẳn được không?

Viêm xoang là một bệnh lý có lẽ ai cũng biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ràng, tường tận về căn bệnh này. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết hơn về bệnh viêm xoang để chủ động hơn trong việc chữa trị và phòng tránh bệnh nhé.

Đau cổ tay & Hội chứng De Quervain

Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị đau cổ tay trái, phải lâu ngày không khỏi và một trong số đó phải kể đến hội chứng De Quervain. Vậy hội chứng này là gì? Có nguy hiểm không? Dấu hiệu và triệu chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết của META.vn bạn nhé!