Chủ đề 'triệu chứng'

7 cách chăm sóc sức khỏe người bệnh tim mạch mùa dịch Covid

Virut Corona là chủng vi khuẩn gây ra bệnh viêm phổi cấp tính đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới. Đối với người bệnh tim thì dịch bệnh này lại càng nguy hiểm. Cùng chúng tôi tìm hiểu 7 cách chăm sóc sức khỏe người bệnh tim mạch mùa dịch Covid nhé!

7 loại bệnh dễ mắc trong mùa mưa và cách chủ động phòng tránh

Mùa mưa là thời điểm các mầm bệnh rất dễ phát triển vì vậy bạn cần chủ động phòng tránh và bảo vệ sức khỏe gia đình mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ đến bạn 7 loại bệnh dễ mắc trong mùa mưa và cách chủ động phòng tránh, xem ngay nhé!

Say nóng, say nắng là gì? Triệu chứng, cách chữa và cách chống

Mùa hè là thời điểm mà hiện tượng say nắng, say nóng diễn ra khá phổ biến. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được say nóng, say nắng là gì, triệu chứng, cách chữa và cách chống hiện tượng này thế nào. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Quả đào tiên có tác dụng gì? Quả đào tiên có ăn được không?

Quả đào tiên có tác dụng gì? Quả đào tiên có ăn được không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Đào tiên thường có hai loại là quả đào tiên (peach) và quả đào tiên Crescentia cujete (quả trường sinh). Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu rõ hơn về hai loại quả đào tiên này nhé!

Tất tần tật về Virus Corona: Biến chủng, cách thức lây lan và triệu chứng

Virus Corona là loại virus thuộc chủng mới xuất hiện vào năm 2019. Đây là loại virus nguy hiểm, gây chết nhiều người trong thời gian vừa qua và cũng ảnh hưởng đến tình trạng kinh tế, tài chính trên khắp thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về Virus Corona: biến chủng, cách thức lây lan và triệu chứng nhé!

Những hình thức cách ly, giám sát y tế mùa dịch COVID-19 bạn cần biết

Để ngăn ngừa, phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả cho cộng đồng và xã hội, Bộ Y tế đã quy định những hình thức cách ly, giám sát y tế như cách ly tập trung, cách ly tại nhà và theo dõi y tế tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về những hình thức cách ly, giám sát y tế mùa dịch bạn cần biết nhé!

Vaccine Johnson & Johnson's phòng COVID-19: Những điều bạn cần biết

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát thì vaccine chính là giải pháp mà mọi nước đang hướng đến. Chính vì vậy, hiện nay có khá nhiều loại vaccine được ra đời nhưng được đánh giá tốt nhất trong số đó là vaccine Johnson & Johnson's của Hoa Kỳ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vaccine này nhé!

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không, có chữa được không?

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không, có chữa được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về bệnh viêm họng mãn tính và tham khảo nguyên nhân, đấu hiện và cách điều trị bệnh viêm họng mãn tính các bạn nhé!

Biến chủng Delta của virus Sars-Cov-2: Nguy hiểm nhất, tốc độ lây lan nhanh, triệu chứng

COVID-19 đang được kiểm soát khá tốt ở các quốc gia có tốc độ tiêm vaccine nhanh. Tuy nhiên, việc kiểm soát trở nên khó khăn hơn từ khi một số biến thể - biến chủng virus mới ra đời, đặc biệt là biến chủng Delta. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biến chủng Delta và tác động của nó đến nó lực dập dịch của thế giới qua bài viết bên dưới nhé.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) là gì? Và sự ảnh hưởng đến sức khỏe là như thế nào?

Với vấn đề ô nhiễm không khí đang ở tình trạng đáng báo động như hiện nay, việc có một chỉ số đo lường chất lượng không khí là cần thiết để mọi người có nhận biết và theo dõi, và đó chính là chỉ số chất lượng không khí (AQI). Mời bạn tìm hiểu về chỉ số này trong bài viết sau nhé!

Biến thể Lambda virus SARS-CoV-2 gây nguy hiểm, tốc độ lây nhanh và những điều bạn cần biết

Hiện nay, cả thế giới đang chú ý đến biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm thì giới chuyên gia cũng cảnh báo về nguy cơ của biến thể Lambda, đặc biệt hơn biến thể này có thể kháng lại các cơ chế vaccine tạo ra. Để rõ hơn về biến thể này, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Biến thể Delta Plus COVID-19: Mức độ nguy hiểm và các thông tin bạn cần biết

Đại dịch COVID-19 đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới. Bên cạnh biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm thì một biến thể mới Delta Plus cũng được cảnh báo. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biến thể Delta Plus và mức độ nguy hiểm của nó qua bài viết bên dưới nhé.

Triệu chứng COVID-19 kéo dài (Long COVID-19) và 6 điều bạn cần biết

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, WHO lo ngại sâu sắc về triệu chứng hậu COVID-19, hay còn gọi là COVID-19 kéo dài (Long COVID-19). Vậy làm thế nào để xác định các triệu chứng COVID-19 kéo dài để giảm thiểu tác động từ chúng? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!