Thực đơn hàng ngày

Luộc bánh chưng xanh với các mẹo đơn giản

Muốn món bánh chưng của mâm cỗ tết có màu xanh bắt mắt, bạn đừng bỏ qua các mẹo vặt và các cách đơn giản trong bài sau đây để áp dụng khi bạn luộc bánh chưng và gói bánh chưng. Chỉ với các mẹo vặt đơn giản như: ngâm gạo với nước tro bếp để luộc bánh trưng, ngâm nước lá giềng với gạo gói bánh chưng,... chắc chắc đĩa bánh chưng sẽ đẹp mắt.

Cách nấu canh măng khô móng giò chuẩn vị cho ngày Tết

Canh măng khô móng giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 500g măng khô, 1 chiếc móng giò là có thể nấu được món canh măng móng giò tuyệt ngon cho cả nhà rồi. Để nấu món canh măng khô móng giò chuẩn vị chỉ với 7 bước rất đơn giản, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.   

Cách làm bánh chưng gấc ngày tết truyền thống

Màu sắc đỏ của bánh chưng gấc sẽ thêm phần hấp dẫn và đem đến may mắn cho gia đình bạn trong năm mới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện chi tiết món bánh chưng gấc cho mâm cỗ đoàn viên.

Cách làm gà nướng tiêu siêu ngon bằng lò nướng thủy tinh

Bạn đã được thưởng thức món gà tiêu siêu ngon với lớp da giòn tan chưa nào. Nếu chưa thì mùa đông này sẽ là dịp để bạn trổ tài đấy. Công thức làm khá là đơn giản, đặc biệt là thơm ngon như ngoài hàng luôn. Nhưng dụng cụ đầu tiên bạn phải có là một chiếc lò nướng thủy tinh đã nhé.

Mách bạn 2 cách làm mứt chuối chín dẻo thơm ngon đón tết

Mứt là món ăn không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán truyền thống, bạn có thể thực hiện nhiều món mứt khác nhau như mứt dừa, mứt gừng, mừng bí, mứt chuối để giúp mâm cỗ tiếp khách trong những ngày tết của gia đình bạn được phong phú, thêm những màu sắc hấp dẫn nhất. Vì vậy hãy cùng META bắt tay vào làm mứt chuối thêm "màu trầm" cho mâm mứt gia đình bạn năm nay nhé.

3 bước cực đơn giản giúp bạn nấu canh cải cá rô đồng ngon tuyệt cú mèo

Trong tiết trời đông se lạnh, được sì sụp húp bát canh rau cải nấu cá rô đồng thơm ngọt, thanh nhưng lại ấm thì còn gì tuyệt vời hơn? Canh cải xanh nấu cá rô đồng vừa đơn giản, dễ làm lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chừ gì mà các mẹ không xắn tay vào bếp làm món ngon này cho cả gia đình thưởng thức trong bữa cơm chiều nay nhỉ?

Cách làm mực khô chiên nước mắm

Mực khô là món hải sản được nhiều người yêu thích và đã được chế biến phá cách thành nhiều món khác nhau, ngày hôm nay META sẽ giới thiệu đến bạn thêm một món nữa đó là mực khô chiên nước mắm đảm bảo sẽ được nhiều người yêu thích, cùng bắt  tay thực hiện với META nhé!

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Cách rang hạt dẻ ngon như ngoài hàng

Hạt dẻ rang chuẩn là từng hạt phải được tách ra và có vị thơm ngon, để có được món hạt dẻ yêu thích của nhiều người khi mùa lạnh đến, bạn hãy tham khảo cách rang hạt dẻ sau đây nhé!

Cách làm bì heo chiên giòn

Bì lợn chiên giòn là món ăn vặt và món ăn nhậu dễ chế biến, với cách làm bì heo chiên giòn sau đây bạn đã có thêm một món ăn bổ sung vào danh sách món ngon mỗi ngày.

Cách làm gà rang muối ăn là nghiện

Gà rang muối là món ăn phổ biến và được nằm trong danh sách món ngon dễ làm của nhiều bà nội trợ yêu thích, gà rang muối tuy nhìn vào thì thấy có cách làm cầu kỳ nhưng thực ra nó lại là một món ăn dễ dàng và được nhiều người yêu thích.

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Bánh bao nhân thịt là món ăn tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình. Khi ăn sẽ thấy lớp vỏ mềm xốp mà phần nhân rất đậm đà thơm ngon. Cách làm món bánh bao nhân thịt tại nhà vô cùng đơn giản, vừa sạch, vừa thơm ngon.  

4 bài thuốc cực tốt từ tỏi có thể bạn chưa biết

Tỏi là thực phẩm bổ dưỡng với nhiều công dụng. Đây cũng là gia vị không thể thiếu giúp cho món ăn của gia đình bạn thêm đậm đà, dậy vị. Nhưng bạn đã biết tỏi ngâm có tác dụng thần kỳ phòng chống nhiều loại bệnh và cực tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 4 bài thuốc cực tốt làm từ tỏi.  

Cách làm khoai tây chiên và khoai lang chiên phá cách!

Khoai tây chiên và khoai lang chiên là hai món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Khoai lang chiên và khoai tây chiên bọc mỳ tôm sẽ là hai món ăn vặt mới lạ, hãy cùng tham khảo cách làm sau đây đến từ META để dành tặng cho những người thân yêu mình món ăn đặc biệt này nhé!

Hướng dẫn các mẹ chế biến 3 món súp thần thánh, dinh dưỡng dành cho bé

Những ngày trời lạnh, được thưởng thức một bát súp nóng hổi, nghi ngút khói thì còn gì tuyệt hơn? Súp là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng để có được món súp ngon đúng vị thì cần phải có bí quyết đấy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu 3 món súp: súp hải sản, saups nấm gà, súp bí đỏ cực hấp dẫn, dễ làm.

Cách làm xôi chiên nhân thịt, ăn là nghiện

Xôi chiên nhân thịt là món ăn có cách làm đơn giản và được nhiều người yêu thích, vị giòn tan của xôi kết hợp vị béo ngậy của nhân, chắc chắn sẽ là món ăn mà các bạn khó lòng bỏ qua đấy!

Cách làm món cà tím bung đậu thịt đơn giản mà tuyệt ngon

Các nguyên liệu để chuẩn bị làm món cà tím bung thịt đậu thật dễ mua mà cách làm thì quá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Những ngày trời nắng mà có bát cà tím bung để ăn sẽ rất đưa đẩy. Các bạn có thể thao khảo bài viết phía dưới để làm món cà tím bung thịt đậu chuẩn vị tại nhà cực dễ nhé. 

Cách nấu lẩu Thái - lẩu hải sản chua cay đúng vị

Lẩu thái là món ăn được yêu thích nhất là vào những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh, bởi hương vị thơm ngon cũng như đặc trưng. Đặc biệt, nguyên liệu hải sản đủ dinh dưỡng và an toàn cực tốt cho sức khỏe, kết hợp với chất xơ từ rau, tinh bột từ củ quả làm cho bạn luôn thèm ăn mà không thấy ngán Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị hải sản và rau củ quả đã làm lên hương vị đặc trưng của lẩu thái.

Cách làm lẩu cá thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Lẩu cá là món ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, thích hợp ăn vào những ngày trời se lạnh hay những ngày mưa. Nhìn cảnh cả nhà cùng sì sụp, quây quần bên nhau thưởng thức món lẩu cá còn gì tuyệt bằng. Cách làm món lẩu cá thơm ngon mà không có mùi tanh cực dễ, các bạn có thể tham khảo cách làm ở bài viết phía dưới nhé. 

3 bước làm món cơm chiên thập cẩm cực ngon cho bé

Cơm chiên thập cẩm là món ăn được các bé rất ưu thích bởi nó có màu sắc vô cùng bắt mắt, hương vị lại hấp dẫn với vị ngọt của tôm, mùi thơm của trứng sẽ kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng hơn. Vậy tại sao các mẹ lại không trổ tài vào bếp để làm món cơm chiên màu sắc cho bé mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của trẻ. 

Cách làm bánh xèo bằng chảo chống dính cực dễ

Bánh xèo là món ăn vặt vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà tất cả mọi người đều yêu thích. Khi ăn vỏ bánh xèo giòn giòn dẻo dẻo, nhân tôm thịt vô cùng thơm ngon cùng nước chấm chua ngọt quá là tuyệt vời. Hãy cùng vào bếp với META. vn để làm ra món bánh xèo ngon tuyệt như ngoài hàng với chảo chống dính. 

Bí quyết làm thịt nướng mềm thơm, đậm đà, ngon khó cưỡng

Vào những ngày thời tiết mát mẻ thì món thịt nướng rất được yêu thích trong mỗi gia đình, giúp đổi món nhờ hương vị thơm ngon và đặc trưng. Tuy nhiên, để có món thịt nướng chuẩn vị đậm đà thì khâu ướp thịt là vô cùng quan trọng. Vậy thì ướp thịt nướng như thế nào để có hương vị ngon như ngoài hàng. 

Cách làm thịt ba chỉ kho dưa

Thịt ba chỉ kho dưa chua không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Thịt là một nguồn cung cấp protein rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu cứ ăn mãi thịt kho truyền thống hoài cũng sẽ sinh ra ngán. Tại sao bạn không thử món Thịt ba chỉ kho dưa chua? Đảm bảo gia đình bạn sẽ đang từ chán thịt mà sẽ quay sang “mê” thịt đến ngất ngây.

Bí quyết làm món gà quay giòn da ngon tuyệt

Gà quay giòn da là món ăn được nhiều người yêu thích. Khi chín da của gà có màu vàng vô cùng hấp dẫn, ăn có vị ngọt của thịt gà cộng thêm với lớp da giòn tan béo ngậy rất đưa đẩy miệng, khiến cho lũ trẻ và ông xã của mình rất mê. Vậy cách làm món gà quay giòn da thơm thơm ngon vàng óng có dễ không? Mình đang có ý định làm tại nhà cho cả gia đình ăn khỏi phải đi ra tiệm. 

Cách làm chó bưởi Trung Thu cực dễ thương

Bưởi là loại trái cây không thể thiếu mỗi dịp Tết Trung thu. Để Tết Trung thu năm nay thêm phần mới mẻ và ý nghĩa các mẹ có thể tự tay làm chú chó bưởi dễ thương bày lên mâm ngũ quả của gia đình mình. Chắc chắn điều này sẽ làm các con rất thích thú. Các mẹ có thể làm chó bông từ bưởi đào, bưởi Nam Roi, bưởi da xanh. Nào hãy cùng META.vn trổ tài làm chó bông bằng bưởi bày Trung thu luôn bây giờ nhé. 

Đừng bỏ qua 10 món cơm chiên "gây nghiện", dễ làm ngay tại nhà

Cơm chiên là món ăn được nhiều người yêu thích và được kết hợp với nhiều hương vị khác nhau. Bí quyết thành công cho món cơm chiên chính là nằm ở nguyên liệu và cách thực hiện, để có được các món chiên ngon, bạn hãy tham khảo 10 món cơm chiên sau đây để đổi vị hàng ngày cho bữa ăn gia đình nhé!

Cách làm đùi gà chiên giòn tuyệt ngon

Đùi gà chiên giòn khi được chế biến với nồi chiên không dầu sẽ giảm được 80% lượng mỡ dư thừa ăn rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn món đùi gà chiên bạn sẽ cảm nhận thấy lớp thịt gà vừa chín tới thơm vị hành và lớp bột bên ngoài chín vàng giòn mà không bị thấm quá nhiều dầu ăn. Hãy cùng trải nghiệm món ngon này ngay hôm nay cùng META.vn để mang đến những bữa cơm đầy thú vị cho gia đình mình nhé. 

7 món ngon đến bất ngờ làm từ lò vi sóng cực đơn giản

Lò vi sóng là vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng liệu mình có thể nấu những món gì với một chiếc lò vi sóng? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách nấu 7 món ăn ngon tuyệt cực đơn giản với lò vi sóng.

Đùi gà nướng bơ tỏi - Thực đơn cho bữa tối tại nhà

Đùi gà nướng bơ tỏi là một gợi ý hay cho các bà nội trợ chế biến cho những người thân yêu trong gia đình. Vậy thì cách làm đùi gà sốt bơ tỏi như thế nào và cần những nguyên liệu gì. Các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung thêm một món ngon vào thực đơn cho gia đình mình nhé.