Thực đơn hàng ngày

Bật mí cách hấp cá bằng lò vi sóng vừa mềm vừa ngon

 Điều bạn cần làm chỉ là ướp cá với một chút gia vị rồi bọc cá bằng màng bọc thực phẩm cho vào lò vi sóng, trong thời gian chờ đợi bạn có thể tranh thủ làm việc khác rồi lát sau quay lại đã có món cá hấp thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi. Dễ làm dễ ăn, bạn nào muốn thử làm thì cùng mình vào bếp nhé.

Cách làm khô gà lá chanh đơn giản tại nhà

Khô gà lá chanh là món ăn được nhiều người yêu thích, bởi vị cay cay, chua chua và béo ngậy của các vị gà. Món khô gà lá chanh trở nên phổ biến và hot trong thời gian gần đây là bởi lý do nguyên liệu chính là gà được nhiều người yêu thích cùng cách thực hiện vô cùng đơn giản ngay tại nhà, hãy tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây từ META nhé!

Cách làm cá hấp bia đơn giản mà tuyệt ngon

Cá hấp bia là món ăn được rất nhiều người ưu thích, ăn có vị ngọt của cá, mùi thơm của bia và những gia vị khác thật thơm ngon, hấp dẫn. Vào những ngày trời mưa, ngày đông giá rét hay những dịp cuối tuần, các chị em thử trổ tài làm món cá hấp bia xem, đảm bảo gia đình bạn mê ngay. Vậy để làm cá hấp bia cần chuẩn bị nguyên liệu gì và cách làm ra sao?

Các sai lầm khi nấu cháo ăn dặm cho bé

Nhiều bà mẹ dù ngày nào cũng hì hụi nấu nướng, tìm cách thay đổi thực đơn cho con, nhưng bé vẫn không tăng cân dù ăn đủ bữa. Lí do có thể do trong quá trình nấu cháo cho bé, mẹ đã mắc phải những sai lầm dưới đây. 

Những món ăn tăng kích thước vòng 1 nhanh chóng?

"Hai lưng" là lỗi ám ảnh của không ít chị em, vòng 1 là vòng chị em mong muốn "nảy nở" lại càng ngày càng bé lại, khiến các chị em mất đi sự tự tin và thiếu đi phần nào sự quyến rũ trọn vẹn trên 3 vòng cơ thể. Nếu chị em nào đang trong trường hợp "hai lưng" hãy tham khảo ngay bài viết sau đấy để có một "gò bồng đào" quyến rũ ngay nhé! 

Cách làm chuối sấy khô giòn, thơm ngon tại nhà

Những miếng chuối sấy giòn tan vừa ngon vừa dễ làm đảm bảo sẽ khiến cả nhà đều rất thích thú. Thay vì phải mua chuối sấy ngoài tiệm vừa có chất bảo quản lại không rõ nguồn gốc của nguyên liệu thì các bạn có thể làm chuối sấy tại nhà cực kỳ đơn giản. Các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới để biết cách làm chuối sấy khô giòn tan và cực kỳ thơm ngon nhé. 

Trổ tài nấu nướng với 5 món từ sườn heo thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Sườn xào chua ngọt, sườn rim, sườn kho, sườn nấu canh... là món ăn quen thuộc được nhiều người ưa thích, nhưng không phải ai cũng biết nấu những món sườn này đúng cách để có vị ngon chuẩn cùng màu nước sốt đậm đà, hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm 5 món sườn thơm ngon, đậm đà cực nhanh, cực đơn giản.

Những món ăn ngon làm từ giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn làm 5 món ăn từ giá đỗ ngon, bổ, rẻ cho gia đình thưởng thức nhé.

3 cách nấu vịt om sấu ngon, đơn giản theo kiểu miền Bắc

Vịt om sấu là món ăn rất ngon, bổ dưỡng mà lại dễ làm. Đây là món ăn đưa vị trong mùa hè được nhiều gia đình ưa thích. Món vịt om sấu rất dễ làm mà không mất nhiều thời gian. Nếu nấu cho 2 người ăn, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa con vịt, gia vị tỏi, hành, rau rút, củ xả, khoai sọ và thêm vài quả sấu. Chi tiết các bước nấu món vịt om sấu các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới nhé. 

Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị miền Nam

Bò kho là món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Là người nội trợ, chắc chắn ai cũng có những bí quyết nấu nướng riêng với các món tủ của mình. Sau đây META  xin giới thiệu đến bạn 2 cách nấu bò kho ngon đúng điệu với công thức đơn giản nhất nhé.

Cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua là món ăn quen thuộc nhưng vẫn rất hấp dẫn cả về màu sắc lẫn hương vị. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua đúng cách. Tham khảo cách làm đậu phụ nhồi thịt dưới đây nhé.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Một trong những món ăn được chị em quan tâm và ưa chuộng chuẩn bị trong mỗi bữa ăn gia đình là món sườn xào chua ngọt. Cách làm món sườn xào chua ngọt không quá khó nhưng cũng cần chú ý cho gia vị cũng như các bước nấu là sẽ có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng, thẫm đẫm nước xốt chua ngọt rất bắt mắt.  

Cách làm xúc xích thơm ngon tại nhà

Xúc xích là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên trên thị trường hiện nay tồn tại không ít xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để mang lại món ăn an tâm cho cả nhà bạn hãy tự vào bếp thực hiện món xúc xích thơm ngon với công thức đến từ META này nhé!

Các món canh chua đưa cơm ngày hè

Canh chua là một món ăn hấp dẫn, được yêu thích có trong thực đơn mỗi bữa ăn của mọi gia đình và đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng. Các bà nội trợ có thể bỏ túi công thức nấu các món canh chua ngon để đổi vị cho cả nhà bạn trong những bữa cơm hàng ngày. Đây là những món canh dân dã, giản dị rất ngon và hấp dẫn.

Hướng dẫn cách nấu chè ngô nếp thơm ngon

Chè ngô hay còn được gọi là chè bắp là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, chè ngô còn phát huy công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Cách làm chè ngô thì rất đơn giản, ai cũng có thể vào bếp nấu cho bản thân và gia đình cùng thưởng thức.

Ngon ngất ngây với thịt lợn kho coca

Thịt thường được kho với nước cốt dừa, nước hàng… tuy nhiên, có một cách khác làm mới món thịt kho đảm bảo bạn sẽ có món ăn đậm đà, lạ miệng hơn bằng cách làm thịt kho với coca. Đừng bất ngờ! bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn vừa lạ vừa ngon này để chiêu đãi gia đình mình.

Cách rang lạc bằng lò vi sóng

Đã bao giờ bạn thử rang lạc bằng lò vi sóng hay chưa. Mình nghĩ là rất nhiều người không biết đến tính năng này của lò vi sóng. Thường thì chúng ta chỉ sử dụng lò vi sóng cho mục đích hâm nóng, rã đông và nấu thực phẩm. Vậy từ hôm nay bạn hãy thử rang lạc với lò vi sóng xem sao, bạn chỉ mất 3 phút là đã cho ra mẻ lạc rang giòn tan, thật ngon miệng.

Hướng dẫn nấu món thịt kho tàu nước dừa đơn giản

Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng có lẽ phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải muối chua. Có lẽ vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải muối xối, tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ.