Chủ đề 'sốt'

Cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi ăn là ghiền

Tôm hùm sốt bơ tỏi vốn là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách làm tôm hùm bơ tỏi ăn là ghiền. Mời bạn tham khảo!

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!

Cách làm ức gà áp chảo giảm cân ngon cho gymer, người ăn kiêng

Ức gà là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng, giảm cân, eat clean hay trong quá trình tập luyện các môn thể thao phát triển cơ bắp. Trong bài viết này, META.vn sẽ mách bạn cách làm ức gà áp chảo giảm cân cho gymer, người ăn kiêng để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng cho mình nhé!

Top 10 bộ phim Hàn Quốc gây sốt toàn châu Á

Những bộ phim Hàn Quốc luôn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, không chỉ được yêu thích trong nước mà còn gây sốt toàn châu Á. Cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim Hàn gây sốt toàn châu Á ngay sau đây!

Tìm hiểu chế độ ăn uống cho người cao huyết áp

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò rất lớn giúp người bệnh cao huyết áp có thể kiểm soát tốt huyết áp của mình. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ giúp các bạn biết được người cao huyết áp nên ăn gì, đồng thời gợi ý một số thực đơn cho người cao huyết áp. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

12 mẹo đơn giản trị muỗi đốt cho bé

Trong điều kiện môi trường và thời tiết mưa ẩm, muỗi sẽ xuất hiện nhiều lên và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Nhiều mẹ rất lo lắng khi bé nhà mình bị muỗi đốt nhiều. Nếu trẻ bị muỗi đốt, cha mẹ hãy áp dụng một trong số những cách chữa trị đơn giản dưới đây để nhanh chóng giảm sưng ngứa, khó chịu cho bé.

Cách đuổi muỗi ra khỏi nhà phòng chống sốt xuất huyết

Để ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết ảnh hưởng đến mọi người nhất là trẻ nhỏ các bậc phụ huynh nên giữ môi trường sống sạch sẽ để muỗi và các loại vi khuẩn không có cơ hội phát triển. Bởi muỗi là một trong những nguyên nhân chính gây đến bệnh sốt xuất huyết, các bạn hãy tham khảo các cách đuổi muỗi ra khỏi nhà sau đây để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết ảnh hưởng đến các thành viên gia đình mình.

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Rong nho làm món gì ngon? Các cách chế biến rong nho cực ngon

Thời gian gần đây xuất hiện một loại thực phẩm có tên là rong nho được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đã có rất nhiều người mua rong nho về ăn thử, có người khen ngon, có người thì không, lý do là vì không biết cách chế biến hoặc chưa kết hợp đúng loại thực phẩm ăn kèm. Ngay sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách chế biến rong nho ăn cực ngon. Hãy tham khảo nhé!  

Sốt xuất huyết nên ăn uống gì? Kiêng gì khi điều trị?

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường lúc nóng lúc lạnh chính là thời điểm thích hợp cho dịch sốt xuất huyết bùng phát. Khi mắc sốt xuất huyết, người bệnh thường dễ bị mệt mỏi, chán ăn... việc bổ sung dinh dưỡng để người bệnh có đủ sức đề kháng là điều mà chính bản thân người bệnh và gia đình đều rất lo lắng. Vậy người bị sốt xuất huyết nên ăn uống gì? Kiêng gì? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé.

Những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết dễ nhận biết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nghiễm thường xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng giữa hè đến đầu thu. Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm vì vậy, mỗi gia đình cần cảnh giác trước những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Tuyển tập những bộ phim Thái Lan hay đáng xem nhất

Nền điện ảnh, truyền hình Thái Lan dù không quá nổi tiếng tại Việt Nam như phim Trung, phim Hàn nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định và cũng tạo được nhiều làn sóng người hâm mộ không hề nhỏ. Nếu như bạn đang muốn "cày" một vài bộ phim Thái để "đổi không khí" vào cuối tuần thì danh sách những bộ phim Thái Lan hay dưới đây là điều mà bạn không thể bỏ qua! Hãy cùng META khám phá nhé! 

Tìm hiểu các giai đoạn và thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết

Ở nước ta, sốt xuất huyết là căn bệnh khá phổ biến do virus Dengue gây nên và thường phát thành dịch vào mỗi mùa mưa hằng năm. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết là bao lâu cũng như bệnh bao gồm các giai đoạn nào? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, góp phần hạn chế lây lan và khiến dịch sốt xuất huyết dễ dàng kiểm soát hơn.

Bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không? Bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì?

Tay chân miệng là một trong nhiều căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tỏ ra khá lo lắng bởi không biết bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không và bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp cho những thắc mắc trên. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

6 Biểu hiện của bệnh tay chân miệng ở trẻ em cha mẹ nên biết

Mặc dù hầu hết các ca bệnh tay chân miệng ở trẻ đều có diễn biến nhẹ, tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số trường hợp nặng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm cơ tim, thậm chí là tử vong. Chính vì thế, phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh tay chân miệng là một yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn nhận biết 6 biểu hiện của bệnh tay chân miệng để từ đó có được hướng xử lý kịp thời.  

100 Món ngon cuối tuần đãi khách & gia đình dễ làm

Cuối tuần là dịp để cả nhà bạn quây quần bên nhau. Bạn muốn nấu những món ngon đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 100 món ngon cuối tuần thơm ngon mà dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Nhiệt độ bình thường của cơ thể người là bao nhiêu?

Thông qua quá trình chuyển hóa mà năng lượng được tạo ra không ngừng trong cơ thể con người. Sự cân bằng thân nhiệt là điều kiện quan trọng để men tham gia vào chính quá trình chuyển hóa được hoạt động bình thường. Chính vì thế, theo dõi nhiệt độ cơ thể sẽ giúp bạn sớm phát hiện được những dấu hiệu bất thường và có hướng điều trị kịp thời nhất. 

Cách làm gà Popcorn giòn rụm như KFC bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn là một fan cứng của thương hiệu gà rán KFC thì chắc hẳn cũng sẽ rất mê mẩn món gà Popcorn giòn rụm đầy hấp dẫn của thương hiệu này. Nhưng, bạn cũng có thể thưởng thức món gà rán thơm ngon này do tự tay mình làm ra với công thức làm gà Popcorn bằng nồi chiên không dầu siêu dễ mà META chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển từ nhiệt độ nóng sang thời tiết se lạnh, kèm theo những đợt gió mùa, sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, bài viết sau META sẽ đưa đến cho các mẹ các cách phòng tránh bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa. 

Top 10+ cây đuổi muỗi hiệu quả vừa làm cây cảnh trang trí trong nhà

Ruồi muỗi, côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ gây phiền toái, mất vệ sinh mà còn có thể là trung gian truyền nhiễm nhiều loại bệnh. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng đến việc diệt muỗi, ruồi, gián... trong nhà. Bên cạnh dùng các loại dụng cụ bẫy hay thuốc xịt, bạn cũng có thể trồng những loại cây dưới đây để vừa làm cây đuổi muỗi, côn trùng, vừa để trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp.

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Sốt xuất huyết lây truyền qua những đường nào?

Sốt xuất huyết đã không còn là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại “mù mờ” về căn bệnh này, đặc biệt là những vấn đề như nguyên nhân gây sốt xuất huyết là gì, bệnh sốt xuất huyết có lây không, lây qua những đường nào, có bị lại không… Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, hãy đọc bài viết của chúng tôi nhé!

5 Cách trị ve chó hiệu quả tại nhà đảm bảo thành công

Ve chó là một loại ký sinh trùng thường sống ký sinh trên cơ thể chó, mèo. Chúng không chỉ gây nên tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, làm rụng rông, lở loét da cho thú cưng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính bạn và các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc trị ve chó thường rất được những gia đình có nuôi chó, mèo quan tâm. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn 5 cách trị ve chó đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Nào, hãy cùng theo dõi bạn nhé!