Chủ đề 'nồi'

Cách làm trứng muối đơn giản cho bánh trung thu

Trứng muối có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cách làm món trứng muối này cũng rất đơn giản và dễ làm. Các bạn có thể sử dụng trứng muối trong nhiều món ăn để thêm vị hấp dẫn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm trứng muối đơn giản, ngon tuyệt.

Bật mí món bánh trung thu không cần lò nướng

Trung thu năm nay khỏi cần ra ngoài mua bánh vì bạn có thể tự làm bánh Trung thu ở nhà mà không cần đến lò nướng nữa nhé. Công thức sau đây sẽ giúp bạn có thể tự tay thực hiện được món bánh trung thu hấp dẫn cho cả nhà đấy!

Lò nướng thủy tinh là gì? Nguyên lý hoạt động và các chức năng của lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh có thiết kế đơn giản hơn lò nướng thùng nên rất dễ sử dụng. Nồi nướng thủy tinh sử dụng hơi nóng từ đèn halogen trên nắp nồi giúp nướng thực phẩm nhanh chín. Nguyên lý hoạt động của lò nướng halogen rất đơn giản và được tích hợp nhiều chức năng như nướng thịt, hấp, nướng rau củ và có thêm khay nướng tăng tầng mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. 

Cách làm lẩu cá thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Lẩu cá là món ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, thích hợp ăn vào những ngày trời se lạnh hay những ngày mưa. Nhìn cảnh cả nhà cùng sì sụp, quây quần bên nhau thưởng thức món lẩu cá còn gì tuyệt bằng. Cách làm món lẩu cá thơm ngon mà không có mùi tanh cực dễ, các bạn có thể tham khảo cách làm ở bài viết phía dưới nhé. 

Cách làm món cà tím bung đậu thịt đơn giản mà tuyệt ngon

Các nguyên liệu để chuẩn bị làm món cà tím bung thịt đậu thật dễ mua mà cách làm thì quá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Những ngày trời nắng mà có bát cà tím bung để ăn sẽ rất đưa đẩy. Các bạn có thể thao khảo bài viết phía dưới để làm món cà tím bung thịt đậu chuẩn vị tại nhà cực dễ nhé. 

Cách sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả, an toàn

Thực phẩm được chiên nướng với nồi chiên không dầu sẽ không cần dùng dầu mỡ, giúp giảm 80% lượng mỡ dư thừa, ăn không gây hại cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon, béo ngậy. Chính vì lý do này mà nồi chiên chân không được lựa chọn mua rất nhiều, tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng nồi chiên không dầu như nào cho đúng cách chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

Hướng dẫn các mẹ chế biến 3 món súp thần thánh, dinh dưỡng dành cho bé

Những ngày trời lạnh, được thưởng thức một bát súp nóng hổi, nghi ngút khói thì còn gì tuyệt hơn? Súp là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng để có được món súp ngon đúng vị thì cần phải có bí quyết đấy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu 3 món súp: súp hải sản, saups nấm gà, súp bí đỏ cực hấp dẫn, dễ làm.

4 bài thuốc cực tốt từ tỏi có thể bạn chưa biết

Tỏi là thực phẩm bổ dưỡng với nhiều công dụng. Đây cũng là gia vị không thể thiếu giúp cho món ăn của gia đình bạn thêm đậm đà, dậy vị. Nhưng bạn đã biết tỏi ngâm có tác dụng thần kỳ phòng chống nhiều loại bệnh và cực tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 4 bài thuốc cực tốt làm từ tỏi.  

Nồi chiên không dầu có tốt không?

Nồi chiên không dầu đã trở thành xu thế mới khi chiên nấu của những bà nôi trợ hiện đại ngày nay. Nồi chiên không dầu có nhiều tính năng tiện ích và đặc biệt là nó an toàn đối với sức khỏe người sử dụng, cắt giảm lượng mỡ khi chúng ta chế biến thực phẩm.

Cách rang hạt dẻ ngon như ngoài hàng

Hạt dẻ rang chuẩn là từng hạt phải được tách ra và có vị thơm ngon, để có được món hạt dẻ yêu thích của nhiều người khi mùa lạnh đến, bạn hãy tham khảo cách rang hạt dẻ sau đây nhé!

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Philips HD9220/20

Nồi chiên không dầu PHILIPS HD9220/20 sử dụng công nghệ Rapid Air được cấp bằng phát minh sáng chế của Airfryer giúp bạn chế biến các món chiên, rán, nướng giòn thơm ngon mà lượng chất béo ít hơn đến 80% so với chảo rán thông thường sử dụng dầu mỡ. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng nồi chiên Philips HD9220/20 an toàn.

Các tiêu chí bạn cần quan tâm khi mua nồi cơm điện

Sau khi đọc bài viết này bạn sẽ biết được cách để chọn được một chiếc nồi cơm điện nấu cơm ngon và siêu bền, vì vậy đừng bỏ qua nhé. Bởi các kinh nghiệm trong bài viết đã được đúc kết từ thực tế và đem đến hiệu quả khi sử dụng.

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Với cách làm bánh bông lan trứng muối sau đây với nồi cơm điện, bạn có thể tự làm món bánh này ở nhà dành tặng cho những người thân trong gia đình mình. Bánh bông lan trứng muối khi chế biến với nồi cơm điện sẽ hương vị thơm ngon không kém gì ngoài hàng, hãy bắt tay cùng thực hiện với META nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy làm tỏi đen nhiệt 4D ceramic Perfect PF-MC108

Máy làm tỏi đen nhiệt 4D ceramic Perfect PF-MC108 là một trong những sản phẩm làm tỏi đen đa năng, ngoài chức năng làm tỏi đen, máy còn tích hợp 21 chức năng nấu nướng tự động như: Nấu cơm, nấu cháo, chiên, làm bánh, nấu mì, làm pizza,... và nhiều món ăn khác. Đem đến sự tiện tích cho chị em nội trợ, và dưới đây là hướng dẫn sử dụng cơ bản các chức năng của máy làm tỏi đen PF-MC108 bạn không nên bỏ qua nhé!

Những yếu tố cần thiết để chọn mua lò nướng phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò nướng với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, là một dụng cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc lựa chọn loại lò nướng chất lượng mà giá cả phù hợp là điều mà nhiều mẹ nội trợ quan tâm. Vậy bạn có thể tham khảo bài viết của META để hiểu rõ hơn nhé. 

3 bước cực đơn giản giúp bạn nấu canh cải cá rô đồng ngon tuyệt cú mèo

Trong tiết trời đông se lạnh, được sì sụp húp bát canh rau cải nấu cá rô đồng thơm ngọt, thanh nhưng lại ấm thì còn gì tuyệt vời hơn? Canh cải xanh nấu cá rô đồng vừa đơn giản, dễ làm lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chừ gì mà các mẹ không xắn tay vào bếp làm món ngon này cho cả gia đình thưởng thức trong bữa cơm chiều nay nhỉ?

Mua nồi cơm điện thương hiệu nào tốt?

Trên thị trường nồi cơm điện hiện nay nổi bật nên những chiếc nồi cơm điện đến từ những thương hiệu như: Nồi cơm điện Sharp, Nồi cơm điện Cuckoo, Nồi cơm điện Tiger... hãy cùng META tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của những chiếc nồi cơm của các thương hiệu này.  

Cách nấu các món ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm là chức năng cơ bản của lò vi sóng, tuy nhiên ngoài chức năng đó chắc hẳn nhiều bạn còn chưa biết lò vi sóng còn được sử dụng để nấu ăn nữa đấy. Và dưới đây sẽ là công thức nấu 3 món ăn bằng lò vi sóng nhanh nhất mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Gợi ý cách chế biến các món ăn với nồi chiên chân không

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn các làm khoai tây chiên với nồi chiên không dầu, cách chiên xúc xích với nồi chiên không dầu, cách rán xúc xích với nồi chiên không dầu, cách chiên ngô với nồi chiên chân không, cách chiên mực với nồi chiên chân không, cách chiên gà với nồi chiên chân không.. hãy bắt tay cùng thực hiện với META

Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu?

Nồi chiên không dầu  và  lò nướng  đều là những đồ dùng mà mọi gia đình ưa chuộng sử dụng. Mỗi loại sản phẩm có một ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên tính năng khá giống nhau. Vậy nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của META nhé.   

Cách làm gà nướng tiêu siêu ngon bằng lò nướng thủy tinh

Bạn đã được thưởng thức món gà tiêu siêu ngon với lớp da giòn tan chưa nào. Nếu chưa thì mùa đông này sẽ là dịp để bạn trổ tài đấy. Công thức làm khá là đơn giản, đặc biệt là thơm ngon như ngoài hàng luôn. Nhưng dụng cụ đầu tiên bạn phải có là một chiếc lò nướng thủy tinh đã nhé.

Cách nấu canh măng khô móng giò chuẩn vị cho ngày Tết

Canh măng khô móng giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 500g măng khô, 1 chiếc móng giò là có thể nấu được món canh măng móng giò tuyệt ngon cho cả nhà rồi. Để nấu món canh măng khô móng giò chuẩn vị chỉ với 7 bước rất đơn giản, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.   

Luộc bánh chưng xanh với các mẹo đơn giản

Muốn món bánh chưng của mâm cỗ tết có màu xanh bắt mắt, bạn đừng bỏ qua các mẹo vặt và các cách đơn giản trong bài sau đây để áp dụng khi bạn luộc bánh chưng và gói bánh chưng. Chỉ với các mẹo vặt đơn giản như: ngâm gạo với nước tro bếp để luộc bánh trưng, ngâm nước lá giềng với gạo gói bánh chưng,... chắc chắc đĩa bánh chưng sẽ đẹp mắt.

Hãy tận dụng nồi cơm điện để nấu 5 món thú vị sau đây

 Nếu chỉ nghĩ nồi cơm điện chỉ nấu được cơm không thôi, thì bạn đã quá nhầm rồi đấy! Ngoài chức năng chính là nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể luộc thức ăn, hấp bánh hay hầm canh vô cùng dễ dàng. Ngoài ra thì 5 món ăn thú vị sẽ được bất mí dưới đây sẽ cho bạn bất ngờ hơn với công dụng và khả năng của nồi cơm điện nhé!

Cách làm thịt lợn gác bếp thơm ngon cho ngày Tết

Thịt lợn gác bếp khi ăn sẽ có vị thơm của bò, vị cay của ớt và mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị khác, ăn mãi mà không biết chán. Đây là món ăn thường thấy trong những ngày Tết. Thay vì phải đi mua ngoài hàng, các bạn có thể tự tay làm thịt lợn gác bếp tại nhà như vậy sẽ có ý nghĩa hơn. 

Cách nhận biết nồi chảo sử dụng cho bếp từ

Khác với bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp điện có thể sử dụng với mọi loại nồi chảo, bếp từ là loại bếp đặc biệt kén nồi chảo chỉ có thể sử dụng được với nồi chảo có đấy từ. Từ đó một câu hỏi được đặt ra đó là làm sao để biết được những loại nồi chảo nào dành cho bếp từ, cách nhận biết chúng ra sao? Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có thể chiên được rất rất nhiều món ngon mà không phải thực hiện quá nhiều bước. Bạn chỉ cần ướp thực phẩm (nếu có) rồi cho vào nồi chiên, tiếp tục cài đặt nhiệt độ/thời gian nấu và chờ đợi là xong. Quá đơn giản phải không nào? Và hôm nay META sẽ bật mí một món ngon không mấy xa lạ với chúng ta chính là thịt quay chiên cực giòn cực ngon y như ngoài hàng để đãi khách nhé! Công thức và cách làm thì vô cùng đơn giản khi làm cùng với nồi chiên không dầu, giờ thì cùng META thực hiện nhé!

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách không cần dầu trong ngày Tết

Lạp xưởng chiên nước, lạp xưởng chiên giấm, lạp xưởng chiên nước dừa... đều là những cách chiên lạp xưởng ngon, đơn giản mà không cần dầu. Miếng lạp xưởng sau khi chiên xong sẽ vàng óng, căng tròn, giữ nguyên được hương vị và giảm lượng dầu ăn ngấm vào miếng lạp xưởng. Hãy tham khảo ngay những cách rán lạp xưởng không dùng dầu mỡ mà META.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé!