Chủ đề 'gia vị'

Cách làm bì heo chiên giòn

Bì lợn chiên giòn là món ăn vặt và món ăn nhậu dễ chế biến, với cách làm bì heo chiên giòn sau đây bạn đã có thêm một món ăn bổ sung vào danh sách món ngon mỗi ngày.

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Cách làm mực khô chiên nước mắm

Mực khô là món hải sản được nhiều người yêu thích và đã được chế biến phá cách thành nhiều món khác nhau, ngày hôm nay META sẽ giới thiệu đến bạn thêm một món nữa đó là mực khô chiên nước mắm đảm bảo sẽ được nhiều người yêu thích, cùng bắt  tay thực hiện với META nhé!

Bỏ túi những bí kíp sử dụng máy làm bánh mì, chắc chắn thành công

 Nếu bạn là một tay nghiền bánh mì thì công thức bỏ túi sau sẽ giúp bạn thành công hơn rất nhiều. Máy làm bánh mì có thể làm ra nhiều loại bánh khác nhau và bạn nên nhớ là mỗi loại bánh đều có công thức chế biến riêng. Thông thường thì theo hướng dẫn sử dụng của mỗi loại bánh đều có chỉ dẫn nên cho loại nào trước, loại nào sau. Nhưng nếu công thức không chỉ rõ, thì bạn cần nhờ thứ tự sau:

Cách nấu các món ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm là chức năng cơ bản của lò vi sóng, tuy nhiên ngoài chức năng đó chắc hẳn nhiều bạn còn chưa biết lò vi sóng còn được sử dụng để nấu ăn nữa đấy. Và dưới đây sẽ là công thức nấu 3 món ăn bằng lò vi sóng nhanh nhất mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Cách làm gà nướng tiêu siêu ngon bằng lò nướng thủy tinh

Bạn đã được thưởng thức món gà tiêu siêu ngon với lớp da giòn tan chưa nào. Nếu chưa thì mùa đông này sẽ là dịp để bạn trổ tài đấy. Công thức làm khá là đơn giản, đặc biệt là thơm ngon như ngoài hàng luôn. Nhưng dụng cụ đầu tiên bạn phải có là một chiếc lò nướng thủy tinh đã nhé.

Cách nấu canh măng khô móng giò chuẩn vị cho ngày Tết

Canh măng khô móng giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 500g măng khô, 1 chiếc móng giò là có thể nấu được món canh măng móng giò tuyệt ngon cho cả nhà rồi. Để nấu món canh măng khô móng giò chuẩn vị chỉ với 7 bước rất đơn giản, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.   

Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon chuẩn vị

Nem chua Thanh Hóa là món ăn khoái khẩu của tất cả mọi người, ăn mãi không biết chán. Nhìn tưởng chừng khó nhưng chỉ cần bạn đọc xong công thức làm nem chua Thanh Hóa dưới đây META đảm bảo chắc chắn bạn sẽ làm được nem chua Thanh Hóa với vị cực chuẩn như mua ngoài hàng.   

5 món ăn chống ngán cho mâm cỗ ngày Tết không thể bỏ qua

Bánh chưng, thịt mỡ, thịt gà, canh măng... là những món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày tất niên cuối năm. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn giàu đạm và mỡ này quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác chán ăn, ngấy cổ. Để bữa cơm gia đình thêm phần thanh đạm, bớt ngán thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn dưới đây đâu.

Cách làm thịt ba chỉ lắc quất, sả ớt chua ngọt dễ ăn

Cách làm thịt ba chỉ lắc quất, sả ớt có cách làm dễ dàng, nguyên liệu phổ biến. Vị béo ngậy của thịt ba chỉ, kết hợp với vị chưa của quất, thơm của sả và vỏ quất, cay của ớt, ngọt của đường sẽ khiến mọi người đổ gục khi thưởng thức món ăn này.

Cách làm gà rán phong cách Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Gà rán phong cách Hàn Quốc là món ăn ngon đã vượt qua khỏi biên giới Hàn Quốc đến với nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam gà rán phong cách Hàn Quốc đã xuất hiện tại nhiều nhà hàng được nhiều người yêu thích. Vì vậy hôm nay META sẽ gửi đến các bạn công thức chế biến món gà rán chuẩn vị Hàn Quốc trong chính căn bếp nhà mình.

Hãy tận dụng nồi cơm điện để nấu 5 món thú vị sau đây

 Nếu chỉ nghĩ nồi cơm điện chỉ nấu được cơm không thôi, thì bạn đã quá nhầm rồi đấy! Ngoài chức năng chính là nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể luộc thức ăn, hấp bánh hay hầm canh vô cùng dễ dàng. Ngoài ra thì 5 món ăn thú vị sẽ được bất mí dưới đây sẽ cho bạn bất ngờ hơn với công dụng và khả năng của nồi cơm điện nhé!

Cách làm thịt lợn gác bếp thơm ngon cho ngày Tết

Thịt lợn gác bếp khi ăn sẽ có vị thơm của bò, vị cay của ớt và mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị khác, ăn mãi mà không biết chán. Đây là món ăn thường thấy trong những ngày Tết. Thay vì phải đi mua ngoài hàng, các bạn có thể tự tay làm thịt lợn gác bếp tại nhà như vậy sẽ có ý nghĩa hơn. 

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có thể chiên được rất rất nhiều món ngon mà không phải thực hiện quá nhiều bước. Bạn chỉ cần ướp thực phẩm (nếu có) rồi cho vào nồi chiên, tiếp tục cài đặt nhiệt độ/thời gian nấu và chờ đợi là xong. Quá đơn giản phải không nào? Và hôm nay META sẽ bật mí một món ngon không mấy xa lạ với chúng ta chính là thịt quay chiên cực giòn cực ngon y như ngoài hàng để đãi khách nhé! Công thức và cách làm thì vô cùng đơn giản khi làm cùng với nồi chiên không dầu, giờ thì cùng META thực hiện nhé!

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà ngâm sả tắc (sả ớt) ngon nhất và rất nhiều mẹo hay trong quá trình chế biến. Bạn cũng sẽ biết cách làm để món ăn không bị đắng, bị nhớt hay nổi váng, cũng như cách bảo quản để món chân gà sả tắc để được lâu nhất.

Thịt quay giòn giòn bằng lò nướng tại nhà

Việc thay đổi thực đơn hàng ngày là vấn đề mà các chị em đều băn khoăn, một trong những món ăn mà hầu hết các thành viên trong gia đình yêu thích là món thịt heo quay. Làm thịt heo quay da giòn bằng lò nướng tại nhà sẽ giúp bạn có món ăn thơm, ngon, hợp vệ sinh và giàu chất dinh dưỡng mà lại cực nhanh chóng, không tốn thời gian và công sức. Các mẹ, các chị hãy bỏ túi ngay công thức làm món thịt heo quay giòn dưới đây nhé. 

Cách pha nước chấm hải sản cực ngon

Hải sản nói chung hay các món tôm, ghẹ luộc nói riêng sẽ luôn phải có một bát nước chấm gia vị để ăn cùng và món ăn sẽ thêm phần khoái khẩu hơn khi được chấm trên loại gia vị ngon. Vì vậy mà người ta vẫn hay đùa vui rằng gia vị có ngon hay không còn là cả một nghệ thuật và người pha gia vị là một "nghệ nhân". Hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách pha nước chấm siêu ngon bằng công thức đơn giản dưới đây nhé!  

Cách làm món thịt rán tẩm vừng siêu ngon

Thịt rán tẩm vừng là gợi ý hấp dẫn đổi vị cho cả gia đình, siêu đơn giản với những nguyên liệu chính là thịt lợn. Sau đây bài viết sẽ bật mí cách làm thịt thơm ngon, béo ngậy để thưởng thức cùng người thân. Nguyên liệu chuẩn bị các bà nội trợ có thể dễ dàng mua ở chợ hoặc trong các siêu thị tiện lợi nhé.  

Cách đuổi gián khỏi nhà mà không cần dùng hóa chất

Gián và côn trùng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình nhưng hiện nay việc dùng hóa chất để đuổi chúng mang đến quá nhiều độc hại và nguy hiểm cho cơ thể con người. Có những cách đuổi gián ra khỏi nhà không dùng đến hóa chất và sử dụng những thiết bị hiện đại lọc không khí không phải ai cũng biết. Các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách nấu cháo rau củ bằng bình giữ nhiệt Tupperware

 Dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn nấu cháo rau củ bằng bình giữ nhiệt vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà lại vô cùng dinh dưỡng để bạn có một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ vừa ngon vừa bổ mà lại vô cùng dễ làm nhé!

Công thức làm món canh mướp đắng nhồi thịt cực bổ dưỡng

Mướp đắng nhồi thịt sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Món ăn này không những thơm ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt giải độc. Với những nguyên liệu đơn giản hãy cùng Meta.vn vào bếp để chuẩn bị cho những người thân yêu của bạn thưởng thức ngay nào.

Gợi ý thực đơn bữa tối với thịt heo

Chế biến từ nguyên liệu thịt heo là những món ăn cơ bản, có thể gây nhàm chán và ngán dầu mỡ. Hãy cùng đọc bài viết sau để có thực đơn bữa tối siêu ngon, đơn giản, nhẹ nhàng với món thịt heo hấp, nộm bí đao và canh cải thịt viên nhé!

Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị cho bữa sáng cuối tuần

Bún bò Huế là một trong số những món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng mà lại tốt cho sức khỏe. Vào những ngày cuối tuần, gia đình bạn thường muốn quây quần bên nhau thưởng thức bữa sáng mà không phải ra ngoài hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm món này chuẩn vị, giữ được hương vị đặc trưng của nó. Dưới đây là công thức làm món bún bò Huế ngon và mang đậm hương vị Huế ngay tại ngôi nhà của mình.