Chủ đề 'gia vị'

Cách làm cơm gà Hải Nam ngon, đơn giản bằng nồi cơm điện

Cơm gà Hải Nam là món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Hải Nam - Trung Quốc và hiện rất phổ biến tại Malaysia, Singapore. Món ăn này  được rất nhiều người yêu thích bởi sự tươi ngon của thịt gà và vị béo ngậy trong từng hạt cơm. Trong bài viết này, META.vn xin chia sẻ đến bạn đọc cách làm cơm gà Hải Nam ngay tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Cách làm vịt om sấu nước cốt dừa thơm ngon đúng điệu

Vịt om sấu nước cốt dừa là một trong những món ăn mang phong vị đặc trưng của miền Bắc. Món ăn này được tạo ra từ ba nguyên liệu chính: Vịt, sấu và nước cốt dừa. Cùng theo dõi phần tiếp để xem cách làm vịt om sấu nước cốt dừa sẽ biến hóa 3 loại nguyên liệu này như thế nào nhé.

Rong nho làm món gì ngon? Các cách chế biến rong nho cực ngon

Thời gian gần đây xuất hiện một loại thực phẩm có tên là rong nho được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đã có rất nhiều người mua rong nho về ăn thử, có người khen ngon, có người thì không, lý do là vì không biết cách chế biến hoặc chưa kết hợp đúng loại thực phẩm ăn kèm. Ngay sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách chế biến rong nho ăn cực ngon. Hãy tham khảo nhé!  

Cách làm heo quay bằng lò nướng thủy tinh

Thịt heo quay chín vàng đẹp mắt, ăn vừa giòn vừa mềm lại thơm ngậy vị thịt tươi, ăn kèm với nước mắm ngon và vài lát dưa chua muối thì không còn gì tuyệt vời hơn. Chẳng trách mà rất nhiều người Việt Nam vẫn luôn mê mẩn món ăn này. Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách làm heo quay bằng lò nướng thủy tinh cực đơn giản để bạn có thể tự tay thực hiện món ngon này cho gia đình thưởng thức nhé! 

Quả chay là quả gì? Quả chay ăn như thế nào?

Khi nhắc tới quả chay, rất nhiều người sẽ thấy ký ức tuổi thơ ùa về. Vậy quả chay là quả gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách ăn loại quả này.

Top 10+ cây đuổi muỗi hiệu quả vừa làm cây cảnh trang trí trong nhà

Ruồi muỗi, côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ gây phiền toái, mất vệ sinh mà còn có thể là trung gian truyền nhiễm nhiều loại bệnh. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng đến việc diệt muỗi, ruồi, gián... trong nhà. Bên cạnh dùng các loại dụng cụ bẫy hay thuốc xịt, bạn cũng có thể trồng những loại cây dưới đây để vừa làm cây đuổi muỗi, côn trùng, vừa để trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp.

Cách làm sung muối xổi vị chua ngọt ăn ngay không bị thâm

Sung muối vị chua chua ngọt ngọt là một món ăn kèm giống như dưa góp, có thể dùng trong bữa cơm hoặc ăn kèm các món ăn vặt như ốc luộc, nem rán... Sung muối vừa có thể giúp món ăn tăng thêm mùi vị, vừa có thể chống ngấy cho các món nhiều dầu mỡ. Hôm nay, hãy cùng META vào bếp để học cách làm sung muối xổi ăn ngay mà không bị thâm nhé! 

6 cách làm nộm ngó sen vị chua ngọt ngon hết sảy

Nộm ngó sen là món ăn được nhiều người yêu thích và bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn đã biết cách làm nộm ngó sen chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức làm nhé!

3 cách làm nộm chân gà rút xương giòn ngon sần sật tại nhà

Nộm chân gà rút xương là món ăn được xếp vào top danh sách những món nộm ngon nhất, mang đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm nộm chân gà rút xương ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!  

Ướp thịt nướng thơm ngon và đơn giản

Trong rất nhiều cách chế biến món ăn thì món nướng luôn dẫn đầu và được nhiều người ưa thích hơn cả. Để có món thịt nướng ngon đòi hỏi bạn phải biết cách ướp thịt nướng đúng cách, nên cho những gia vị gì, ướp trong thời gian bao lâu..

3 cách làm pate chay giảm cân tại nhà siêu đơn giản

Pate là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc đơn giản là đã quá ngán món pate làm từ gan động vật thì có thể thử món pate chay với nguyên liệu hoàn toàn từ rau củ quả, đậu hũ... xem nhé! Dưới đây là 3 cách làm pate chay tại nhà cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thử ngay. 

Cách làm thịt kho trứng cút thơm ngon, hấp dẫn

Thịt kho trứng cút là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt. Bạn đã biết cách làm thịt kho trứng cút chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Cách nấu cá chép om dưa ngon đơn giản nhất

Cá chép om dưa là một món ăn lâu đời và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích, thậm chí, nhiều người sang nước ngoài sinh sống và làm việc vẫn luôn nhung nhớ hương vị món ăn dân dã này. Món cá chép om dưa có vị béo ngậy của cá, vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dưa muối quyện vào nhau, thêm một chút hành lá cho đẹp mắt, vậy là cũng đủ giải nhiệt cho những trưa hè nóng oi ả hoặc làm ấm người vào ngày đông giá rét rồi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp ngay với META để học cách nấu cá chép om dưa ngon đúng điệu này nhé!

Học Quỳnh Trần JP cách làm gà nướng sầu riêng độc - lạ với nồi chiên không dầu

Sầu riêng là một loại trái cây rất quen thuộc và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Thế nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến rằng món trái cây này hoàn toàn có thể là một nguyên liệu phụ trợ cho món gà nướng thêm phần thơm ngon, độc đáo chưa? Nếu bạn chưa nghĩ đến thì hãy tham khảo ngay cách làm gà nướng sầu riêng bằng nồi chiên không dầu giống Quỳnh Trần JP dưới đây để giúp thực đơn bữa cơm cuối tuần thêm phần phong phú nhé! 

Tổng hợp cách nấu canh rong biển khô cực ngon, không tanh

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai, sản phụ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ. Canh rong biển là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ mang đến bạn các cách nấu canh rong biển khô ngon mà không bị tanh. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn làm đậu bắp nhồi thịt ngon bất ngờ, ăn mãi không ngán

Đậu bắp không chỉ để luộc hay ăn cùn món nướng mà nó có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon khác cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn, ví dụ như đậu bắp nhồi thịt, đậu bắp xào thịt bò... Hôm nay, hãy cùng META vào bếp học 2 cách làm đậu bắp nhồi thịt cực thanh đạm cho bữa cơm cuối tuần thêm ấm cúng nhé! 

Vào bếp làm mực xào dứa thơm ngon, giòn thịt, không bị tanh đơn giản hơn bạn tưởng

Mực xào dứa là món ăn vô cùng hấp dẫn với những người yêu thích hải sản, nhưng cách làm mực xào dứa sao cho ngon, giòn thịt mà không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, qua bài viết này, META sẽ bày cho bạn cách làm mực xào dứa thơm ngon, thịt giòn sần sật mà không bị ám mùi tanh một chút nào nhé! 

Cách làm sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Sò huyết là một loại hải sản tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META vào bếp học cách làm món sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú, đa dạng nhé! 

3 Cách làm ốc móng tay xào tỏi thơm ngon hết ý

Ốc móng tay xào tỏi, chỉ cần nghe tên thôi là đã đủ làm nhiều người phải xuýt xoa thèm thuồng rồi. Nếu bạn đang có ý định thêm món ăn hấp dẫn này vào thực đơn cuối tuần cho gia đình mình thì hãy tham khảo ngay 3 cách làm ốc móng tay xào tỏi mà META chia sẻ dưới đây nhé!