Chủ đề 'gia vị'

Thịt kho sốt tiêu xay đúng vị nhìn là đã thèm

Thịt kho là một trong những món ăn đưa cơm và hợp khẩu vị với nhiều người, đặc biệt là món thịt kho tiêu xay thì còn mang đến hương vị thơm ngon hơn nữa và đặc trưng của vị tiêu xay. Với công thức này chỉ cần bỏ chút chéo thời gian là có nồi thịt nước sóng sánh chấm rau + cơm trắng cực đã. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có món thịt kho tiêu xay đúng vị nhé.   

3 món ăn mùa đông "đưa cơm" dễ làm không thể bỏ qua

Mùa đông đã bắt đầu và những món ăn dưới đây sẽ làm bạn cùng gia đình vô cùng thích thú vì độ "đưa cơm" mà lại vô cùng dễ làm nhé! Còn chần chừ gì nữa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết gợi ý về 3 món ngon ngày đông nhé!

Bí quyết làm món tôm nướng muối ớt cực ngon

Tôm chế biến được rất nhiều món ăn như rang, hấp hay nướng. Để bữa cơm của gia đình thêm phong phú với hương vị mới lạ hơn các chị em hãy trổ tài làm món tôm nướng muối ớt bằng lò nướng hay bếp nướng điện, đảm bảo ông xã và các con sẽ thích mê. 

Bí quyết làm món ngao hấp sả cực ngon

Món ngao hấp sả nghĩ tưởng trừng rất đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách sẽ khiến ngao bị dai và không còn độ ngọt nữa. Các bạn hãy thao khảo bí quyết làm món ngao hấp sả chuẩn nhất ở bài viết dưới đây nhé. 

Tổng hợp cách làm các loại nước lẩu thơm ngon, đặc sắc

Nước lẩu luôn là "linh hồn" của mọi nồi lẩu, chính là thành phần để quyết định hương vị của món ăn. Vì vậy bài viết này sẽ mách các bạn tổng hợp công thức của những loại lẩu phổ biến hiện nay cho món ăn thơm ngon, đậm vị nhé!

Cách làm chả giò hải sản chiên xù sốt mayonnaise cực ngon

Chả giò nhân thịt là món ăn phổ biến mà hầu như ai cũng từng thưởng thức. Vậy chả giò nhân hải sản thì sao nhỉ? Nhất là khi bạn chiên xù dùng với sốt mayonnaise nữa thì lại càng tuyệt. Hôm nay META sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chả giò hải sản chiên xù. 

Làm cánh gà om coca đưa cơm - tuyệt chiêu của các bà mẹ

Hãy thay đổi ngay thực đơn nhà bạn món gà truyền thống bằng gà om coca thơm ngon, lạ miệng mà lại đưa cơm. Không chỉ người lớn thích mê mà trẻ nhỏ dù có biếng ăn cũng vô cùng thích thú. Hãy bắt tay vào làm với bài viết dưới đây.

Trời nóng rồi, ăn gì cho mát?

Bạn là người nội trợ thông thái, "mùa nào thức đấy" thì đừng bỏ qua gợi ý các món ăn cho ngày hè thanh mát, thơm ngon nhất dưới đây nhé!

Cách làm khô gà bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

Nếu đã 1 lần được thưởng thức khô gà lá chanh, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng mãi với vị ngọt thơm của gà, quyện với cái cay nồng của ớt và 1 chút mùi đặc trưng từ lá chanh. Nghĩ tới thôi đã thấy hấp dẫn đúng không? Đừng lo, cách làm khô gà bằng lò vi sóng dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa cơn thèm nhanh chóng. Nào hãy bắt tay vào bếp để thực hiện ngay thôi!

Cách nấu hủ tiếu ngon đậm đà chuẩn vị, ăn là mê cực đơn giản

Nếu phở là món ăn đặc trưng của người miền Bắc thì hủ tiếu lại là món ăn phổ biến đối với người miền Nam. Cũng giống với phở, để có được 1 tô hủ tiếu thơm ngon, đúng vị phải trải qua khá nhiều công đoạn khác nhau. Với 2 cách nấu hủ tiếu ngon đậm đà dưới đây, chúng tôi tin chắc bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện chúng ngay tại nhà.

Cách kho cá ngon đưa cơm ngày lạnh bằng nồi áp suất cực nhanh

Cá kho là một món ăn rất quen thuộc đối với người Việt Nam, đặc biệt là trong những ngày thời tiết chuyển lạnh. Hiện nay, vì cuộc sống bận rộn nên nhiều chị em đang có xu hướng chuyển từ kho cá trong niêu đất, xoong nhôm… sang kho bằng nồi áp suất bởi vừa nhanh vừa tiện. Vì vậy, bài viết này sẽ “bật mí” cho các bà nội trợ cách kho cá bằng nồi áp suất cực ngon, cực nhanh.

Cách làm cá thu sốt cà chua ngon thơm đúng chuẩn vị

Cá thu sốt cà chua là món ăn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng để nấu sao cho đúng chuẩn vị thì không phải ai cũng làm được đâu nhé! Nào hãy cùng META.vn thực hiển thử món ăn này ngay dưới đây nhé! 

Bỏ túi công thức chế biến 5+ món ăn healthy ngon nhất từ rau mầm

Với giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà rau mầm được rất nhiều người lựa chọn cho các bữa ăn hàng ngày. Gợi ý một vài cách chế biến rau mầm dưới đây sẽ giúp các bạn có được những bữa ăn dinh dưỡng và phong phú hơn.

Chia sẻ 7 mẹo dân gian trị nghẹt mũi nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Thời tiết thay đổi, trời hanh khô, thường xuyên nằm điều hòa, quạt lạnh… là những nguyên nhân có thể dẫn đến tính trạng nghẹt mũi, gây nên nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, hãy note ngay lại 7 cách trị nghẹt mũi tại nhà theo phương pháp dân gian cực kỳ đơn giản mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để không còn khó chịu mỗi khi bị ngạt mũi nữa nhé.

Cá hồi nướng bằng nồi chiên không dầu

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe bởi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc một vài cách chế biến món cá hồi nướng bằng nồi chiên không dầu cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Cách làm sườn nướng bằng nồi chiên không dầu mềm, ngọt, không khô

Sườn nướng có lẽ là một trong những món khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, làm sườn nướng tại nhà lại không hề đơn giản vì nếu không khéo, sườn dễ bị cháy khi nướng than hoặc bị khô nếu dùng lò nướng thông thường. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn 2 cách làm sườn nướng bằng nồi chiên không dầu giúp sườn mềm, ngọt và chuẩn vị như ngoài hàng nhé!

Tổng hợp các món ăn sáng dễ làm nhanh gọn & ngon miệng tại nhà

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên cần phải đảm bảo có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Vậy, bữa sáng nên nấu món gì đơn giản, nhanh chóng mà vẫn thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất? Hãy cùng tham khảo các món ăn sáng dễ làm dưới đây của META.vn bạn nhé!