Chủ đề 'gia vị'

Cách làm sò huyết rang me ngon bá cháy

Sò huyết là một loại hải sản được nhiều người yêu thích và thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như sò huyết xào bơ tỏi, sò huyết nướng phô mai... Đặc biệt, món sò huyết rang me - sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngon ngọt của sò với vị chua thanh của me - là một trong những món ăn từ sò huyết được yêu thích nhất. Hôm nay, hãy cùng META vào bếp để học cách làm sò huyết rang me ngon đúng điệu cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

5 món ngon từ bề bề bóc nõn dễ chế biến tại nhà

Những món ngon từ bề bề bóc nõn dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Nào, hãy cùng META vào bếp để khám phá xem bề bề bóc nõn có thể chế biến thành những món ngon nào bạn nhé!

Cách nấu cháo sò huyết thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu tăng cân nhanh

Sò huyết là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao lại rất dễ ăn nên thường được dùng để làm nguyên liệu nấu cháo ăn dặm cho trẻ nhỏ. Vậy cụ thể cháo sò huyết có tác dụng gì? Cách nấu cháo sò huyết cho bé như thế nào? Hãy cùng META vào bếp thực hành ngay các mẹ nhé! 

Cách làm bún mọc tại nhà ngon chuẩn vị ăn là ghiền

Bún mọc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, rất dễ ăn của nó. Bạn đã biết nấu món bún mọc cho cả gia đình ngay tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách làm bún mọc ngon chuẩn vị mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Bên cạnh các biện pháp sử dụng thiết bị sưởi, chúng ta còn có thể bổ sung những thực phẩm giữ ấm cho cơ thể hiệu quả trong những ngày thời tiết lạnh giá của mùa đông. 

Cách làm xôi chim đơn giản ngon khó cưỡng

Xôi chim là một trong những món ăn sáng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon khó quên của nó. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức nấu món xôi chim thì đây chính là thông tin hữu ích. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm xôi chim ngon khó cưỡng. Hãy tham khảo nhé!

3 cách làm nộm sứa ngon ngất ngây

Nộm sứa (hay còn gọi là gỏi sứa) là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, thường xuất hiện trong những mâm cỗ, mâm cơm hằng ngày. Bạn đã biết cách làm món nộm sứa ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng

Ức gà là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và ít chất béo, giúp giảm cân hiệu quả và được nhiều gymer yêu thích. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng. Các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách tự làm gà bó xôi ngon giòn tại nhà

Gà bó xôi là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích bởi độ giòn dai của nó. Bạn đã biết cách làm gà bó xôi ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Sashimi là gì? Sushi và sashimi khác nhau thế nào, cách phân biệt?

Sashimi là một món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Mặc dù khá nhiều người thích món ăn này nhưng không phải ai cũng biết sashimi là gì? Nó có gì khác sushi? Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau của sashimi và sushi.

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

Các món xào chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng dễ ăn khiến vạn người mê

Hoa thiên lý là một trong những loại rau quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa cơm thường ngày của mọi gia đình. Bạn đang muốn "đổi gió" cho thực đơn hằng ngày nhà mình bằng những món được chế biến bằng rau thiên lý? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 4 món xào được chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm mực nhồi thịt đơn giản ngon như ngoài hàng

Mực nhồi thịt là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích và có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món khác nữa. Tuy nhiên, để món ăn này có mùi vị thực sự thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng thông thạo cách làm. Vì vậy, ngày hôm nay, hãy cùng vào bếp với META để học cách làm món mực nhồi thịt thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn nhé!

[Tổng hợp] Các món nướng dễ làm tại nhà để tổ chức tiệc ngoài trời

Bạn đang có dự định tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời thật hoành tráng và thịnh soạn nhưng lại đang gặp khó khăn khi lên thực đơn. Đừng quá lo lắng nhé bởi danh sách các món nướng dễ làm tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa tiệc BBQ ngoài trời của bạn thêm phần hấp dẫn hơn đấy. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo xem danh sách các món nướng ngoài trời sẽ bao gồm những món ăn gì nhé.

Cách nấu lẩu riêu cua ngon như ngoài hàng cho ngày trở lạnh

Lẩu riêu cua là một loại lẩu đặc biệt của người Việt Nam, nước lẩu có hương vị chua chua đặc trưng của riêu cua hòa với vị béo ngậy của gạch cua, rất dễ ăn, ngon miệng và phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết nên được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, cách làm lẩu riêu cua cũng không quá khó, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một nồi lẩu chất lượng không thua kém gì ngoài hàng. Hãy cùng META vào bếp học ngay cách nấu lẩu riêu cua thơm ngon đậm đà để cả gia đình cùng quây quần thưởng thức ngay nhé!

Tổng hợp 10 món nướng bằng lò nướng ngon khó cưỡng cho gia đình dịp cuối tuần

Lò nướng là một trong những dụng cụ nhà bếp được rất nhiều gia đình sử dụng. Khi sở hữu món đồ này ở trong căn bếp, chắc chắn chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo và làm nên những món ăn thật ngon dành cho gia đình. Trong bài viết này, META sẽ tổng hợp các món nướng bằng lò nướng ngon khó cưỡng để bạn có thể thực hiện và chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần này nhé. Xin mời bạn cùng theo dõi!

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc - miền Nam ngon, chuẩn vị mà đơn giản

Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn ngon thường xuất hiện trong mâm cơm của người Việt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm sườn xào chua ngọt của miền Bắc và miền Nam ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Nhiệt độ và thời gian nướng các loại đồ ăn với lò nướng

Nhiều người cho rằng, các loại thực phẩm đem nướng bằng lò nướng có thể cài đặt ở cùng một nhiệt độ như nhau, nhưng không phải như vậy. Tham khảo bài viết sau để biết được thời gian và nhiệt độ nướng thích hợp cho từng loại thực phẩm nhé!

4 cách tự pha nước sốt sườn xào chua ngọt thơm ngon đúng điệu

Nước sốt đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món sườn xào chua ngọt . Do đó, nếu bạn đang có ý định nấu món ăn này cho cả gia đình nhưng lại chưa biết cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

[Hướng dẫn] Sườn xào chua ngọt với dứa, me, bạn đã biết cách làm chưa?

Sườn là một trong những thực phẩm quen thuộc được chị em nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn ngon cho gia đình. Tùy vào từng sở thích, khẩu vị của mỗi người mà món sườn sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 cách làm món sườn xào dứa và sườn xào cốt me cực ngon. Hãy tham khảo nhé!

[Mách nhỏ] Cách muối củ kiệu chua ngọt giòn ngon mà để lâu, không sợ nổi váng

Củ kiệu muối là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong dịp Tết nhưng nếu không biết cách làm thì món ăn này sẽ rất nhanh bị hỏng. Hãy cùng META tham khảo ngay cách muối củ kiệu chua ngọt để lâu, không sợ nổi váng mà vẫn giữ được độ giòn ngon sau đây để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới nhé!

Gợi ý 8 món chay ngày Tết thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bên cạnh các món ăn mặn đúng với truyền thống, phong tục tập quán thì các món ăn chay cũng luôn được chú trọng vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là tại các gia đình theo đạo Phật hay gia đình có người ăn kiêng. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn món chay ngày Tết cực đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng và hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi để xem các món chay ngày Tết gồm những gì nhé!