Chủ đề 'dinh dưỡng'

Hạt điều có tác dụng gì? Ăn hạt điều có tốt không?

Hạt điều là một loại hạt có vị bùi béo, thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Vậy hạt điều có tác dụng gì? Ăn hạt điều có tốt không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Cây kim tiền có độc không? Ý nghĩa cây kim tiền với sức khỏe và phong thủy

Kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa may mắn, tốt đẹp mà nó mang lại. Tuy nhiên, có không ít quan điểm cho rằng không nên trồng loại cây này trong nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ bởi nó có chứa độc tố. Vậy thực chất cây kim tiền có độc không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này và từ đó có được lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé!

Những thực phẩm kỵ nhau tuyệt đối không nên kết hợp

Kết hợp nhiều thực phẩm với nhau là cách mà các bà nội trợ tạo nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải sự kết hợp nào cũng mang tới sự an toàn cho sức khỏe. Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm kỵ nhau, nếu được kết hợp không đúng cách, những loại thực phẩm này sẽ tạo ra những món ăn không tốt, thậm chí là gây ngộ độc làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của con người. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu những thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp khi chế biến bạn nhé!

Hôm nay ăn gì rẻ? Mách nhỏ chị em vài mâm cơm đơn giản cho sinh viên, gia đình ít người

"Hôm nay ăn gì?" là câu hỏi luôn khiến rất nhiều người băn khoăn, đặc biệt là các gia đình ít người, các bạn sinh viên, người đi làm... bởi mâm cơm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để học tập, làm việc nhưng cũng phải cân đối, phù hợp với túi tiền. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn một số mâm cơm cho sinh viên, người đi làm, gia đình nhỏ... để bạn không còn phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì rẻ nữa. 

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

Ăn bí đỏ có tốt không? Khám phá tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

Bí đỏ hay bí ngô là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng liệu ăn bí đỏ có tốt không? Tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe là như thế nào? Trên thực tế thì không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ những vấn đề này. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm quen thuộc này nhé!

Các loại bình sữa trên thị trường

Bình sữa là phụ kiện chẳng thể thiếu trong hành trình chăm sóc dinh dưỡng cho bé của các mẹ ngay từ tuổi bé sơ sinh. Vậy khi chọn mua bình sữa cho bé, mẹ đã thực sự biết rõ và đầy đủ về các loại bình sữa trên thị trường để có quyết định chọn mua tốt nhất cho con?

Top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Trái cây thường chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân. Hãy cùng META.vn tìm hiểu top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất trong bài viết hôm nay nhé!

Cách nấu cháo sò huyết thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu tăng cân nhanh

Sò huyết là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao lại rất dễ ăn nên thường được dùng để làm nguyên liệu nấu cháo ăn dặm cho trẻ nhỏ. Vậy cụ thể cháo sò huyết có tác dụng gì? Cách nấu cháo sò huyết cho bé như thế nào? Hãy cùng META vào bếp thực hành ngay các mẹ nhé! 

Sò huyết làm gì ngon? Cách làm sạch và chế biến sò huyết tại nhà

Sò huyết là một loại hải sản bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, sò huyết làm món gì ngon thì không phải ai cũng biết . Trong bài viết này, hãy cùng META khám phá những tác dụng của sò huyết với sức khỏe và tham khảo một số món ăn ngon từ sò huyết nhé! 

5 bí quyết đơn giản giúp chọn mua nồi cơm điện ngon cơm, bền đẹp

Để có những bữa cơm ngon cho gia đình thì không thể thiếu nồi cơm điện. Các loại nồi cơm điện hiện nay đa dạng chủng loại, tính năng, thương hiệu,... làm bạn gặp khó khăn khi chọn mua. Hãy để chúng tôi mách bạn 5 tiêu chí lựa chọn nồi cơm điện trong bài viết dưới đây.

Bột Whey là gì? Nên uống Whey khi nào để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả?

Bột Whey là một nguồn cung cấp protein chất lượng mà gymer nào cũng cần bổ sung. Tuy nhiên, còn rất nhiều người chưa nắm rõ về loại bột này cũng như cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp bột Whey là gì và nên uống Whey khi nào để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Nào hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Bà bầu ăn ốc được không? Có nên cho bà bầu ăn ốc hay không?

Theo kinh nghiệm dân gian thì bà bầu không nên ăn ốc bởi bởi ăn ốc sẽ khiến trẻ sinh ra hay chảy bị chảy nước dãi. Nhưng sự thật liệu có đúng như những gì dân gian vẫn lưu truyền không? Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn ốc được không sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nồi nấu chậm Panasonic của nước nào? Có tốt không?

Nồi nấu chậm Panasonic được nhiều gia đình sử dụng giúp nấu ăn ngon hơn và giữ lại nhiều hơn những dưỡng chất của thực phẩm khi chế biến. Vậy nồi nấu chậm Panasonic của nước nào? Có tốt không? Tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Hạt macca là gì? Hạt macca có tác dụng gì?

Hạt macca được mệnh danh là "hoàng hậu của quả khô", là một trong những loại hạt đắt nhất trên thi trường hiện nay. Sở dĩ, hạt macca đắt là do thành phần dinh dưỡng của nó rất đa dạng và có giá trị cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, những hạt macca có tác dụng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Cách làm ngũ cốc ăn kiêng giúp giảm cân, đẹp da ngay tại nhà

Giảm cân bằng ngũ cốc là một phương pháp hiện đại, an toàn và ít tốn kém đang được rất nhiều bạn gái quan tâm. Thay vì mua ngũ cốc bán sẵn, bạn có thể tự mình làm ngũ cốc giảm cân ngay tại nhà chỉ với vài bước rất đơn giản. Tham khảo ngay cách làm ngũ cốc ăn kiêng giúp giảm cân, đẹp da mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu giàu dinh dưỡng từ các loại hạt

Bột ngũ cốc là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho người mẹ trong quá trình mang thai. Thay vì mua sẵn, các mẹ bầu có thể tự mình làm nên những mẻ bột ngũ cốc vừa chất lượng lại vừa đảm bảo. Tham khảo ngay cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu từ các loại hạt mà chúng tôi chia sẻ dưới đây và bắt tay vào thực hiện thôi nào các mẹ!

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé từ 7 tháng đến 1 tuổi ngon như ngoài hàng

Cháo là một món ăn không thể thiếu đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi. Nhiều chị em thường hay mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn từ các cửa hàng chuyên bán cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, cách này rất nhanh gọn, cháo ngon và còn được thay đổi thực đơn thường xuyên. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vậy tại sao chúng ta không tự làm cháo dinh dưỡng cho bé để đảm bảo vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa vệ sinh, an toàn cho sức khỏe? Nếu chị em không tự tin về khả năng nấu nướng của mình thì hãy tham khảo cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé ngon như ngoài hàng dưới đây nhé!