Chủ đề 'dinh dưỡng'

3 Cách chưng yến cho bà bầu giúp bổ máu, đẹp da, ngủ ngon giấc

Bước vào thai kỳ, nhiều chị em phụ nữ thường gặp các vấn đề về giấc ngủ, thiếu máu, da xấu… Nhiều người thường truyền nhau kinh nghiệm sử dụng tổ yến để khắc phục các vấn đề này. Vậy tổ yến có tác dụng như thế nào với cơ thể của bà bầu? Cách chưng yến cho bà bầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giá gạo lứt bao nhiêu tiền 1kg? Mua gạo lứt ở đâu uy tín, giá tốt?

Gạo lứt là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được nhiều người sử dụng ưa chuộng. Tuy nhiên, gạo lứt có đắt hay không đang là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy hãy cùng META.vn tìm hiểu về giá của gạo lứt là bao nhiêu và mua gạo lứt ở đâu uy tín, chất lượng qua bài viết dưới đây nhé!

Gạo lứt huyết rồng là gì? Tác dụng của gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt là một loại gạo có lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng gạo lứt cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là gạo lứt huyết rồng. Vậy gạo lứt huyết rồng là gì? Loại gạo này có tác dụng như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này.

Gạo lức hay gạo lứt, gạo nứt, cách gọi nào đúng?

Gạo lứt, gạo lức hay gạo nứt, gọi thế nào cho đúng? Tác dụng của gạo lứt là gì? Có dùng để giảm cân được không? Có những loại gạo lứt nào (gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo lứt đen, gạo huyết rồng,...)? Hãy cùng META khám phá

Tác dụng của giá đỗ với nam giới

Nam giới ăn nhiều giá đỗ sẽ giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý hiệu quả, mang lại tỉ lệ thụ thai thành công cao. Bởi trong giá đỗ xanh có chứa rất nhiều axit béo Omega 3 và Omega 6, vitamin B12, vitamin C, A và E có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, giá đỗ bán ngoài chợ thường có chất kích thích, vì vậy, các chị em nên tự tay làm giá đỗ tại nhà với máy làm giá đỗ để đảm bảo an toàn. 

Cách làm trứng rán bọt biển (Souffle Omelette) mềm mịn kiểu Hàn Quốc cực hot

Sau cơn sốt bánh mì phô mai bơ tỏi và cà phê bọt biển (cà phê Dalgona), giới trẻ Hàn Quốc lại một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng bằng một món ăn mới là trứng rán bọt biển - Souffle Omelette. Trào lưu này nhanh chóng lan rộng tại Việt Nam và được rất nhiều người hưởng ứng, nhất là trong đợt nghỉ dịch rảnh rỗi này. Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng META nghiên cứu cách làm món trứng rán bọt biển cực hot này nhé! 

3 cách làm sữa hạt không cần máy làm sữa hạt chuyên dụng

Dạo gần đây, phong trào làm sữa hạt tại nhà càng trở nên phổ biến hơn với đông đảo chị em phụ nữ bởi vì chúng vừa dễ làm, vừa ngon lại vẫn có đủ các thành phần dinh dưỡng tốt. Để làm sữa hạt, ngoài việc sử dụng máy làm sữa hạt chuyên dụng, bạn có thể thử một số loại máy có sẵn của gia đình đó. Vậy làm sữa hạt không cần dùng máy chuyên dụng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của META để tìm ra câu trả lời nhé! 

Luộc trứng mấy phút? Cách canh thời gian luộc trứng theo từng khẩu vị

Trứng là một món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khỏe. Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến trứng nhưng cách thường được chúng ta cho là nhanh gọn và dễ dàng nhất đó là trứng luộc. Tuy nhiên, sự thực là không phải ai cũng biết cách luộc trứng cho đúng theo từng khẩu vị đâu nhé. Vậy nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu thời gian luộc trứng theo từng khẩu vị khác nhau như thế nào mới thật sự chuẩn nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch: Nên ăn gì, kiêng gì?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về việc phòng và trị bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là việc nên ăn gì và kiêng gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch như thế nào sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất nhé. 

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!

Cách làm sữa hạt sen cho bé ngủ ngon, tăng cân đều

Sữa hạt sen là một trong những loại sữa hạt được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn con em của mình. Vậy sữa hạt sen có tác dụng gì? Cách làm sữa hạt sen cho bé như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể qua những chia sẻ dưới đây!

Tổng hợp các món ăn sáng dễ làm nhanh gọn & ngon miệng tại nhà

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên cần phải đảm bảo có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Vậy, bữa sáng nên nấu món gì đơn giản, nhanh chóng mà vẫn thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất? Hãy cùng tham khảo các món ăn sáng dễ làm dưới đây của META.vn bạn nhé!

Cách dùng nhiệt kế để pha sữa, nước tắm cho bé đúng cách

Ngoài chức năng đo nhiệt độ cơ thể hiện nay nhiều loại nhiệt kế điện tử còn được tích hợp thêm khả năng đo nhiệt độ phòng và nhiệt độ nước pha sữa hay nước tắm cho bé. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách dùng loại nhiệt kế này đúng cách nhé!

Giải pháp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng mùa dịch COVID-19

Vì tính chất công việc, dân văn phòng thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật và sự lây lan dễ dàng trong khu vực đông người. Trước tình hình căng thẳng đang diễn ra của dịch COVID-19, nếu bạn đang làm việc tại môi trường công sở thì nên tự chuẩn bị cho mình những giải pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh. Cùng theo dõi những gợi ý của META trong bài viết dưới đây nhé! 

12 tác dụng cực tốt của hoa atiso bạn không nên bỏ qua

Hoa atiso từ lâu đã được biết đến là loại thảo dược cực tốt, chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại lợi ích cho sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các công dụng tuyệt vời của loài hoa này để có thêm mẹo sử dụng hợp lý nhé!

Nên mua quà gì tặng sinh nhật cho vợ mới sinh?

Sinh nhật là một dịp ý nghĩa để người ta trao và nhận những món quà, trao gửi tình cảm, lời yêu thương. Cánh mày râu đừng quên chuẩn bị những món quà sinh nhật thật bất ngờ cho người phụ nữ, người bạn đồng hành của mình, đặc biệt là với những người vừa trải qua giai đoạn khó khăn, mệt mỏi của việc mang bầu và sinh nở nhé. Thời gian này họ rất cần sự quan tâm, chăm sóc của chồng mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các quý ông những gợi ý quà tặng sinh nhật cho vợ mới sinh thiết thực, phù hợp nhất. Cùng theo dõi nhé! 

Mách bạn 10 món quà sinh nhật cho vợ bầu nhiều ý nghĩa bất ngờ

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” -  người phụ nữ đóng vai trò rất lớn trong gia đình, là hậu phương vững chắc phía sau một người đàn ông thành công, là người vun vén xây đắp gia đình, dạy dỗ con cái. Hình ảnh người vợ chính là đại diện cho sự hi sinh, tần tảo, khéo léo cho nên họ xứng đáng được trân trọng, nhận được sự quan tâm từ người chồng. Có rất nhiều cách để các quý ông thể hiện sự quan tâm của mình, gắn kết yêu thương bằng hành động và cả vật chất. Những món quà không cần quá đắt tiền mà quan trọng là tấm lòng của bạn trong việc lựa chọn món quà phù hợp với vợ. Bài viết dưới đây xin mách bạn 10 món quà sinh nhật cho vợ bầu nhiều ý nghĩa bất ngờ. Cùng theo dõi nhé!

Báo giá nồi nấu cháo chậm BBcooker 0.5L, 1.5L, 2.5L, 3.5L

Nồi nấu cháo chậm thường được các chị em phụ nữ sử dụng để nấu cháo ăn dặm cho trẻ hoặc hầm, ninh xương… Hiện nay, trên thị trường, nồi nấu cháo chậm BBcooker đang là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất. Tùy theo dung tích khác nhau mà mỗi loại nồi có giá khác nhau, sau đây, hãy cùng chúng tôi xem qua báo giá của các loại nồi nấu cháo chậm BBcooker 0,5 lít; 1,5 lít; 2,5 lít và 3,5 lít.