Chủ đề 'điều trị'

Học ngay những cách loại bỏ mụn trứng cá tại nhà

Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da và luôn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Để có 1 làn da đẹp nhất và láng mịn từ bên trong hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Quan hệ không dùng bao cao su có thể mắc những nguy cơ gì?

Bao cao su là một sản phẩm được các chuyên gia y tế, kế hoạch hóa gia đình khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà đôi khi chúng ta "lâm trận" lại quên đi chúng. Vậy điều này sẽ dấn tới những nguy cơ gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn đọc bài viết này.

Tắc tia sữa - Nguyên nhân & dấu hiệu mẹ sau sinh nào cũng cần biết

Những bà mẹ mới sinh con đầu lòng và chưa có nhiều kinh nghiệm thường bị tắc tia sữa. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời, tắc tia sữa có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của tắc tia sữa là gì? META.vn sẽ cùng bạn làm rõ vấn đề này.

Bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn đầu, bệnh suy giảm tĩnh mạch chân thường không có dấu hiệu rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan hoặc lầm tưởng sang các bệnh khác. Vậy bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không? Nguyên nhân và triệu chứng là gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này bạn nhé!

Đau cổ tay & Hội chứng De Quervain

Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị đau cổ tay trái, phải lâu ngày không khỏi và một trong số đó phải kể đến hội chứng De Quervain. Vậy hội chứng này là gì? Có nguy hiểm không? Dấu hiệu và triệu chứng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết của META.vn bạn nhé!  

Tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng

Trong bài viết trước, META đã giới thiệu đến các bạn về những kiến thức cơ bản về tiểu đường tuýp 1. Vậy còn tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của nó ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Hba1c là gì? Chỉ số hba1c bình thường là bao nhiêu?

Hba1c là một chỉ số quan trọng khi bạn theo dõi và kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, vì không hiểu hết được ý nghĩa và tầm quan trọng của nó mà nhiều người khá lơ là chỉ số vàng này trong quá trình điều trị. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn hiểu hơn chỉ số Hba1c là gì? Và Hba1c bao nhiêu là bình thường?

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.

Viêm xoang là bệnh gì? Có chữa khỏi hẳn được không?

Viêm xoang là một bệnh lý có lẽ ai cũng biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ràng, tường tận về căn bệnh này. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết hơn về bệnh viêm xoang để chủ động hơn trong việc chữa trị và phòng tránh bệnh nhé.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nó không chỉ khiến người bệnh có cảm giác phiền toái khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống thường ngày. Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Nên tập gì để cải thiện tình trạng này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?

Một số khảo sát cho thấy khoảng 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở đoạn L4 L5 và L5 S1. Vậy  thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì? Bệnh có triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị ra sao? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những vấn đề này.

Người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời cholesterol cao có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.

Có nên sử dụng máy ép trái cây để xay rau má không?

Với đặc tính mát và bổ, nước ép rau má được rất nhiều người mua về để sử dụng, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, nhiều người muốn tự làm nước rau má tại nhà nên đã đặt câu hỏi liệu có nên sử dụng máy ép trái cây để xay rau má không?

10 Thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng. Những thực phẩm hay đồ uống phù hợp không chỉ giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao mà còn có khả năng cải thiện, kiểm soát lượng đường giúp đường huyết ở mức an toàn. 10 loại thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Cách rửa mặt đúng cách cho da mụn, da nhờn dầu

Nhiều bạn gái thường nghĩ rằng, việc chăm sóc cũng như rửa mặt sạch cho da dầu, mụn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, thực chất thì điều đó hoàn toàn không khó. Với những chỉ dẫn đơn giản về cách rửa mặt đúng cách cho da mụn, da nhờn dầu dưới đây sẽ giúp cho bạn nữ có một làn da sạch sẽ, khỏe đẹp, thông thoáng và ngày càng trở nên tự tin hơn.