Cách làm bánh

Cách làm bánh khoai mỡ chiên ngon, giòn lâu

Bánh khoai mỡ chiên là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độ giòn rai và đặc biệt là không bị ngán. Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh khoai mỡ chiên ngon, giòn đơn giản nhất. Mời bạn tham khảo!

Cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5

Bánh bá trạng là một món bánh truyền thống của người Hoa vào dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 Âm lịch. Bánh bá trạng khá giống với bánh ú của người Việt nhưng phần nhân được làm từ nhiều nguyên liệu hơn và vị cũng đậm đà hơn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm bột bánh trôi nước ngũ sắc cho Tết Hàn thực

Bánh trôi ngũ sắc là một món ăn rất nổi tiếng vào dịp Tết Hàn thực những năm gần đây và được rất nhiều người yêu thích bởi sự rực rỡ, đẹp mắt mà nó đem lại cho mâm cỗ Tết Hàn thực. Cách làm bột bánh trôi ngũ sắc mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm được những đĩa bánh trôi nhiều màu sắc đẹp mắt cho mùa Tết Hàn thực năm nay.

5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng

Chè trôi nước là một món ăn vô cùng quen thuộc của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết Hàn Thực. Chè trôi nước với thành phần chủ yếu là bột gạo nếp kết hợp với các loại nhân như nhân đậu xanh, nhân mè đen, nhân mặn hoặc có thể không có nhân, được ăn cùng với nước đường nấu gừng rất thơm và ngọt. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen, đậu xanh ngon, mềm

Nếu ai đã từng một lần được ăn bánh trôi tàu thì chắc hẳn không thể quên được hương vị thơm ngon, đặc biệt của nó. Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bánh trôi tàu ngon, đơn giản nhất. Bạn hãy cùng chúng tôi bắt tay ngay vào bếp làm món bánh trôi này nhé!  

Cách làm bánh trôi nước miền Bắc truyền thống ngon, đơn giản

Bánh trôi - bánh chay là những món ăn đặc trưng trong mùa Tết Hàn thực. Tuy nhiên, mỗi vùng miền ở nước ta lại có những cách chế biến riêng, khiến cho người ăn cảm nhận được hương vị đặc trưng của vùng miền đó. Vậy, cách làm bánh trôi nước truyền thống theo kiểu miền Bắc như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản, đẹp mắt

Tết Hàn Thực mùng 3/3 Âm lịch đang tới rất gần rồi! Bạn đã chuẩn bị gì để đón cái Tết đặc biệt này chưa nhỉ? Cùng chuyên mục Thực đơn hằng ngày của META vào bếp và học cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản bạn nhé. Chắc chắn với món ăn đặc biệt này, ngày Tết Hàn Thực của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn đấy.

Nama chocolate là gì? Cách làm nama chocolate (socola tươi) đơn giản

Nama chocolate là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là phái đẹp. Vậy nama chocolate là gì và cách làm nama chocolate như thế nào? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giải đáp hết thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong ngon, đẹp, lá vẫn xanh

Cứ mỗi lần nhắc đến bánh chưng, chúng ta lại nghĩ ngay đến Tết bởi đây là món bánh truyền thống xuất hiện từ lâu đời. Bánh chưng mang một ý nghĩa sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, trong những ngày cận Tết, người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong đơn giản.

Cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh làm quà Noel cho người yêu, bạn bè

Những chiếc bánh quy gừng thơm lừng, bắt mắt luôn là một điểm nhấn ấn tượng trong dịp lễ Giáng Sinh. Người ta không chỉ làm những chiếc bánh này để nhâm nhi mà nó còn là một món quà Giáng Sinh vô cùng ý nghĩa và ấm áp để dành tặng cho bạn bè, người thân. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh bạn nhé.

5 cách làm bánh tráng trộn ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thử ăn bánh tráng trộn thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Bánh có vị chua của xoài xanh, độ dai dai của bánh tráng, kết hợp với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách làm bánh tráng trộn ngon đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích . Tuy nhiên, một trong những nguyên liệu tạo nên hương vị cho món bánh tráng trộn chắc chắn không thể không kể đến nước sốt. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản mà ngon như ngoài hàng. Hãy tham khảo nhé!

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.

[Tổng hợp] 5 Cách làm bánh bông lan xốp mềm đơn giản tại nhà

Bánh bông lan là một món bánh ngon, được nhiều người yêu thích và có rất nhiều cách biến tấu khác nhau để tạo ra nhiều mùi vị phong phú, phù hợp với khẩu vị của từng người. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META tham khảo ngay những cách làm bánh bông lan đơn giản, dễ thực hiện để làm được món bánh thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé! 

Tổng hợp 4 cách làm bánh bao ngon, đơn giản tại nhà

Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, bánh bao luôn là bữa sáng đầy lý tưởng của nhiều người. Nếu bạn đang e dè khi mua bánh bao ngoài tiệm thì có thể tham khảo cách làm bánh bao đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể tự mình làm ra những mẻ bánh thơm ngon, hấp dẫn mà đảm bảo vệ sinh nhé.

Tổng hợp các cách làm bánh flan ngon, đơn giản tại nhà

Với nguyên liệu chính là trứng và sữa cùng nước đường thắng (nước caramen), những chiếc bánh flan luôn có một hương vị rất đặc biệt và lôi cuốn. Trong bài viết này, META sẽ tổng hợp các cách làm bánh flan ngon, đơn giản ngay tại nhà để bạn có thể tự mình làm ra món tráng miệng đầy hấp dẫn này. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Waffle là gì? Cách làm bánh waffle đơn giản tại nhà

Waffle là một trong những loại bánh đến từ phương Tây được rất người Việt yêu thích. Vậy waffle là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về loại bánh này cũng như cách làm bánh waffle đơn giản tại nhà nhé!

Cách làm bánh trứng gà non vị thơm ngon, vỏ giòn

Nếu đã một lần được thưởng thức bánh trứng gà non (một món ăn phổ biến của người Hong Kong mới được du nhập vào Việt Nam) thì chắc chắn cái vị ngọt dịu, thơm lừng của sữa cùng vị béo ngậy của trứng gà sẽ khiến bạn phải mê mệt. Cách làm bánh trứng gà non cũng khá đơn giản, hãy cùng META.vn vào bếp để học công thức làm bánh trứng gà non đầy hấp dẫn này bạn nhé!

Burrito là gì? Cách làm bánh Burrito truyền thống của Mexico

Nếu bạn đang tìm cho mình một món ăn ngon và lạ miệng thì bánh Burrito là một trong những lựa chọn tuyệt vời . Bạn đã biết Burrito là gì chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ hơn nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó và mang đến bạn cách làm bánh Burrito truyền thống của Mexico.