Chủ đề 'rằm tháng 7'

Cách sắm lễ & Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7

Sắm lễ cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 như thế nào? Đây là câu hỏi được khá nhiều độc giả đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và tham khảo bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 các bạn nhé!

Thiệp Vu Lan báo hiếu đẹp, ý nghĩa mừng mùa hiếu hạnh

Vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu, đừng quên gửi những tấm thiệp Vu Lan báo hiếu đẹp, ý nghĩa mừng mùa hiếu hạnh gửi đến cha mẹ các bạn nhé. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn các mẫu thiệp lễ Vu Lan đẹp nhất. Mời các bạn tham khảo!

Cách ghi gửi quần áo cho người âm

Hóa vàng mã cho người mất trong ngày giỗ, tết, rằm tháng 7...  từ lâu đã là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tuy nhiên cách ghi gửi quần áo cho người âm thế nào thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách ghi gửi quần áo cho người âm. Mời bạn tham khảo nhé.

Văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7, bài cúng lễ Vu Lan tại nhà

Lễ Vu Lan rằm tháng 7 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Để chuẩn bị cho lễ cũng này thật chu đáo thì bên cạnh việc sắm lễ bạn cũng cần quan tâm tới văn khấn sao cho chuẩn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn lễ Vu Lan tại nhà, văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách giải đen tháng cô hồn xua vận rủi, đón điều may

Từ xa xưa, tháng cô hồn vốn bị coi là tháng đen đủi, không may mắn, vậy nên khá nhiều người cảm thấy lo lắng khi nhắc đến tháng cô hồn này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn một số cách giải đen tháng cô hồn để xua vận rủi đón điều may. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Ngày xá tội vong nhân là gì? Lễ xá tội vong nhân là ngày nào?

Ngày xá tội vong nhân là một ngày lễ quan trọng của tháng 7 trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt Nam. Vậy ngày này có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngày bài viết dưới đây để hiểu rõ về dịp lễ đặc biệt này nhé! 

Chuẩn bị đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản tại nhà gồm những gì?

Cúng rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều gia đình người Việt. Trong ngày lễ này, các gia đình sẽ chuẩn bị mâm cỗ, đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản hay thịnh soạn là tùy tâm của mỗi nhà. Thế nhưng, để chuẩn bị sao cho đầy đủ và trang nghiêm nhất thì sắm đồ cúng rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì? chúng tôi mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng 7 miền Bắc, Trung, Nam

Rằm tháng 7 là một ngày lễ có nhiều ý nghĩa với người dân Việt Nam bởi trong ngày này, có 2 lễ lớn cùng diễn ra là lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân. Ở mỗi vùng miền, người ta lại có những cách chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 không giống nhau. Vậy, mâm cỗ cúng rằm tháng 7 ở 3 miền Bắc - Trung - Nam có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Có nên quan hệ trong tháng cô hồn? Tháng cô hồn có kiêng quan hệ không?

Có nên quan hệ trong tháng cô hồn? Tháng cô hồn có kiêng quan hệ không? Đây là nỗi băn khoăn của không ít các cặp đôi. Nhiều người lo lắng làm chuyện chăn gối vào tháng này thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy thực chất như thế nào? Có cần kiêng quan hệ trong tháng 7 cô hồn không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời bạn nhé.

Cách làm mâm cơm cúng rằm tháng 7 đơn giản, đúng nghi thức

Chuẩn bị mâm cơm cúng rằm tháng 7 sao cho chu đáo, tươm tất là một trong những điều mà các gia đình đang rất quan tâm. Vậy, làm cơm cúng rằm tháng 7 như thế nào vừa đơn giản lại vừa đúng nghi thức? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc, nhổ lông nách không?

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc không? Tháng cô hồn có được nhổ lông nách không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm mỗi khi tháng cô hồn tháng 7 Âm lịch tới. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề các bạn nhé!

Tháng 7 cô hồn có nên mua vàng không?

Tháng 7 cô hồn có nên mua vàng không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra khi bước sang tháng cô hồn. Vậy có nên mua vàng vào tháng này không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cách cúng rằm tháng 7 cho người mới mất

Cách cúng rằm tháng 7 cho người mới mất như thế nào? Với những gia đình có người thân mới mất chắc chắn sẽ rất quan tâm tới vấn đề này. Vậy cúng rằm tháng 7 cho người mới mất thế nào cho đúng. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được câu trả lời bạn nhé

Lời bài hát Vu Lan nhớ mẹ, karaoke tông nam, nữ

Bài hát Vu Lan nhớ mẹ là một trong những ca khúc hay và xúc động nói về nỗi nhớ mẹ của những người con xa nhà. Những giai điệu du dương truyền cảm của Vu Lan nhớ mẹ sẽ khiến cho người nghe cảm thấy rất ấm áp và dạt dào cảm xúc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn lời bài hát Vu Lan nhớ mẹ, karaoke Vu Lan nhớ mẹ tone nam, nữ. Các bạn tham khảo nhé!

Giật cô hồn là gì? Giựt cô hồn có xui không?

Giật cô hồn (hay giựt cô hồn) là một hoạt động thường diễn ra vào dịp rằm tháng 7 Âm lịch. Vậy giật cô hồn là gì, có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.