Chủ đề 'rằm tháng 7'

Văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất

Theo phong tục của người Việt, vào ngày mùng 1 âm đầu tháng và ngày rằm 15 âm giữa tháng, chúng ta thường sắm sửa lễ cúng tại nhà để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu mong sức khỏe, những điều tốt lành, sự bình yên, vạn sự như ý sẽ đến với mọi người trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn một số bài văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với người Việt. Đây không chỉ là một ngày rằm đơn thuần mà theo đạo Phật mà ngày rằm tháng 7 còn là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân (hay còn gọi là lễ cúng cô hồn) để cầu siêu, tưởng nhớ những vong hồn lang thang, vất vưởng. Vậy cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Các món cho mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 đơn giản, thành kính

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn trong năm của người Việt hay còn được gọi là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, ông bà, tổ tiên đã khuất, thể hiện tấm lòng "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Để chuẩn bị mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 tươm tất và thành kính nhất, các bạn hãy tham khảo bài viết này của META nhé.

Tết Hàn Thực là ngày gì? Ý nghĩa tục ăn bánh trôi bánh chay vào ngày này

Vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm, hay còn gọi là Tết Hàn Thực, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay làm lễ Phật, cúng gia tiên. Tuy nhiên rất nhiều người lại không biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết này. Tết Hàn Thực là ngày gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Tết Nguyên Tiêu là tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa, nguồn gốc cũng như sự khác biệt của ngày hội rằm tháng Giêng của người Việt so với người Hoa là như thế nào.