Chủ đề 'nguyên nhân'

Trẻ bị rôm sảy nên tắm lá gì vừa mát vừa lành?

Rôm sảy là một hiện tượng rất thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mặc dù là bệnh ngoài da lành tính, không gây nguy hiểm, thế nhưng nó lại gây ra nhiều khó chịu, ngứa ngáy cho bé. Vậy trẻ bị rôm sảy nên tắm lá gì và chăm sóc ra sao để giúp bé hết khó chịu. Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Cách tính ngày rụng trứng cho người kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, những chị em có kinh nguyệt không đều thì làm thế nào để tính được ngày rụng trứng? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách tính ngày rụng trứng cho người có kinh nguyệt không đều. Hãy tham khảo nhé!

Hà thủ ô có tác dụng gì cho tóc?

Hà thủ ô là một loại dược liệu quý thường được dân gian sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, loại thảo dược này có rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ và chăm sóc tóc. Vậy hà thủ ô có tác dụng gì cho tóc? Hãy cùng META tìm hiểu cụ thể qua bài viết này

5 lỗi thường gặp trên ổn áp. Nguyên nhân và cách khắc phục?

Ổn áp là thiết bị điện quan trọng hoạt động liên tục để giữ ổn định điện áp cho các thiết bị trong nhà, vì vậy đôi khi không tránh khỏi sự cố xảy ra. Khi đó cần người dùng có thể tự kiểm tra và khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để có thể tự kiểm tra ổn áp khi gặp lỗi nhé!

Cao răng hình thành thế nào? Cách phòng ngừa cao răng

Cao răng là một khái niệm rất quen thuộc trong nha khoa và chúng ta cũng thường nghe đến nó trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, rất ít người biết được tường tận cách mà cao răng hình thành, từ đó dẫn đến việc ngăn ngừa cao răng không đúng phương pháp, làm tình trạng răng miệng trở nên tồi tệ hơn. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu xem cao răng hình thành như thế nào cũng như phương pháp phòng ngừa cao răng đúng cách ra sao nhé!

Nứt cổ gà là như thế nào? Cách chữa nứt cổ gà khi cho con bú

Nứt cổ gà là một trong những nỗi đau ám ảnh nhất của các bà mẹ bỉm sữa khi nuôi con bằng sữa mẹ. Đây là tình trạng dễ gặp phải và nếu không xử lý kịp thời sẽ có thể dẫn đến hiện tượng đau rát, ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé... Vậy nứt cổ gà là gì và cách chữa nứt cổ gà khi cho con bú là như thế nào? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Những lỗi thường gặp khi làm bánh bông lan và cách khắc phục

Đối với những bạn mới tập làm bánh bông lan hay những bạn làm bánh không chuyên sẽ thường gặp phải những lỗi trong quá trình làm bánh, vì vậy, META đưa đến bạn bài viết giúp bạn phát hiện và khắc phục các lỗi để có được những chiếc bánh bông lan chất lượng nhất. 

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt không xả nước

Tại sao máy giặt không xả nước? Cách khắc phục như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Lỗi máy giặt không xả nước thường do bạn ống xả nước bị tắc nghẽn, nắp máy đóng không chặt hay dây đai (curoa) bị đứt, lỏng và cách khắc phục chúng rất đơn giản và dễ dàng. Hãy tham khảo bài viết "Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt không xả nước" để dễ dàng sửa chữa được sự cố này. 

Tại sao máy lạnh điều hòa lâu làm lạnh?

Thời tiết nóng bức thì máy lạnh, điều hòa chính là vị cứu tinh cho chúng ta. Thế nhưng, sau khi khởi động thì nhiều người dùng không hiểu nguyên nhân tại sao máy lại lâu làm lạnh. Đây là một trong những bệnh thường gặp của máy lạnh. Bài viết sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng trên nhé. 

9 lỗi thường gặp trên máy hàn và cách khắc phục

Máy hàn là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực điện tử, cơ khí và trong cuộc sống ngày nay. Cùng điểm qua 9 lỗi thường gặp trên máy hàn và cách khắc phục để không ảnh hướng đến công việc của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân máy giặt không vào nước và cách khắc phục

Máy giặt không vào nước là một trong những sự cố người tiêu dùng hay gặp nhất, đặc biệt là với máy giặt lồng ngang. Khi nguồn nước không được cấp đủ thì máy giặt sẽ ngừng hoạt động và có hiện đèn báo lỗi. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng như cách khắc phục qua bài viết dưới đây!

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Sốt xuất huyết lây truyền qua những đường nào?

Sốt xuất huyết đã không còn là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại “mù mờ” về căn bệnh này, đặc biệt là những vấn đề như nguyên nhân gây sốt xuất huyết là gì, bệnh sốt xuất huyết có lây không, lây qua những đường nào, có bị lại không… Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, hãy đọc bài viết của chúng tôi nhé!

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Tìm hiểu kích thước bếp từ âm các loại trước khi khoét đá hoặc mua bếp

Bếp từ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thay thế cho các loại bếp ga thông thường. Tuy nhiên, trước khi mua và lắp đặt, bạn cần tìm hiểu kỹ kích thước của bếp từ trước khi khoét đá. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn kích thước bếp từ của một số thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Các bạn tham khảo nhé!

Quả chay là quả gì? Quả chay ăn như thế nào?

Khi nhắc tới quả chay, rất nhiều người sẽ thấy ký ức tuổi thơ ùa về. Vậy quả chay là quả gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách ăn loại quả này.

Mẹo xử lý khi tay kéo vali bị kẹt

Kẹt tay kéo không phải là chuyện hiếm khi sử dụng vali, đặc biệt khi chúng ta đang mang theo chúng để đựng đồ trong các chuyến du lịch, công tác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách xử lý đơn giản và liệt kê một số nguyên nhân phổ biến gây nên sự cố trên để bạn lưu ý.

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? 5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu nhất

Phần lớn trong chúng ta đều từng có đôi lần bị buồn ngủ, gà gật vào ban ngày dù cho đã ngủ rất nhiều trước đó. Điều này là rất bình thường bởi với áp lực học tập và làm việc hiện nay, đôi khi cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi mệt mỏi quá sức. Tuy nhiên, nếu hiện tượng hay buồn ngủ, ngủ nhiều vẫn gà gật thường xuyên diễn ra thì bạn hãy cẩn thận nhé!

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? - Điều ai cũng nên biết

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến cho người bệnh không kịp trở tay. Nếu như không được xử lý kịp thời thì người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được cách xử lý nhanh nhất trong trường hợp này các bạn nhé.

Hay bị nhiệt miệng nên uống vitamin gì để trị nhanh và hiệu quả?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nhiệt miệng đó là do có thể bị thiếu hụt các vitamin quan trọng. Nếu bạn là người thường xuyên bị nhiệt miệng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì có thể bạn cần phải bổ sung thêm các loại vitamin cho cơ thể. Vậy, nhiệt miệng nên uống vitamin gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị nhiệt miệng bằng vitamin như thế nào nhé!