Chủ đề 'nguyên nhân'

Tại sao máy lạnh điều hòa lâu làm lạnh?

Thời tiết nóng bức thì máy lạnh, điều hòa chính là vị cứu tinh cho chúng ta. Thế nhưng, sau khi khởi động thì nhiều người dùng không hiểu nguyên nhân tại sao máy lại lâu làm lạnh. Đây là một trong những bệnh thường gặp của máy lạnh. Bài viết sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng trên nhé. 

9 lỗi thường gặp trên máy hàn và cách khắc phục

Máy hàn là một trong những dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực điện tử, cơ khí và trong cuộc sống ngày nay. Cùng điểm qua 9 lỗi thường gặp trên máy hàn và cách khắc phục để không ảnh hướng đến công việc của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân máy giặt không vào nước và cách khắc phục

Máy giặt không vào nước là một trong những sự cố người tiêu dùng hay gặp nhất, đặc biệt là với máy giặt lồng ngang. Khi nguồn nước không được cấp đủ thì máy giặt sẽ ngừng hoạt động và có hiện đèn báo lỗi. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng như cách khắc phục qua bài viết dưới đây!

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Sốt xuất huyết lây truyền qua những đường nào?

Sốt xuất huyết đã không còn là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại “mù mờ” về căn bệnh này, đặc biệt là những vấn đề như nguyên nhân gây sốt xuất huyết là gì, bệnh sốt xuất huyết có lây không, lây qua những đường nào, có bị lại không… Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, hãy đọc bài viết của chúng tôi nhé!

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Tìm hiểu kích thước bếp từ âm các loại trước khi khoét đá hoặc mua bếp

Bếp từ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thay thế cho các loại bếp ga thông thường. Tuy nhiên, trước khi mua và lắp đặt, bạn cần tìm hiểu kỹ kích thước của bếp từ trước khi khoét đá. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn kích thước bếp từ của một số thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Các bạn tham khảo nhé!

Quả chay là quả gì? Quả chay ăn như thế nào?

Khi nhắc tới quả chay, rất nhiều người sẽ thấy ký ức tuổi thơ ùa về. Vậy quả chay là quả gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách ăn loại quả này.

Mẹo xử lý khi tay kéo vali bị kẹt

Kẹt tay kéo không phải là chuyện hiếm khi sử dụng vali, đặc biệt khi chúng ta đang mang theo chúng để đựng đồ trong các chuyến du lịch, công tác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách xử lý đơn giản và liệt kê một số nguyên nhân phổ biến gây nên sự cố trên để bạn lưu ý.

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? 5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu nhất

Phần lớn trong chúng ta đều từng có đôi lần bị buồn ngủ, gà gật vào ban ngày dù cho đã ngủ rất nhiều trước đó. Điều này là rất bình thường bởi với áp lực học tập và làm việc hiện nay, đôi khi cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi mệt mỏi quá sức. Tuy nhiên, nếu hiện tượng hay buồn ngủ, ngủ nhiều vẫn gà gật thường xuyên diễn ra thì bạn hãy cẩn thận nhé!

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? - Điều ai cũng nên biết

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến cho người bệnh không kịp trở tay. Nếu như không được xử lý kịp thời thì người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được cách xử lý nhanh nhất trong trường hợp này các bạn nhé.

Hay bị nhiệt miệng nên uống vitamin gì để trị nhanh và hiệu quả?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nhiệt miệng đó là do có thể bị thiếu hụt các vitamin quan trọng. Nếu bạn là người thường xuyên bị nhiệt miệng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì có thể bạn cần phải bổ sung thêm các loại vitamin cho cơ thể. Vậy, nhiệt miệng nên uống vitamin gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị nhiệt miệng bằng vitamin như thế nào nhé!

9+ nguyên nhân khiến bạn bị nhiệt miệng thường xuyên cần biết để phòng ngừa

Nhiệt miệng là một bệnh lý thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều bất tiện và khó chịu với bệnh nhân, đặc biệt là việc ăn uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân bị nhiệt miệng để có biện pháp chủ động chữa trị và phòng ngừa bệnh tái phát. 

Những lưu ý khi đo huyết áp

Đối với những người mắc bệnh cao huyết áp việc chẩn đoán chính xác bệnh và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là điều vô cũng quan trọng. Vì vậy, đo huyết áp thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân biết được chính xác hơn tình trạng huyết áp của mình

Ăn trứng gà nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên ăn mấy quả trứng gà?

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết được hết tác dụng của trứng gà. Hơn nữa, có nhiều người rất thắc mắc liệu ăn trứng gà nhiều có tốt không? Để lý giải cho tất cả những băn khoăn trên, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé! 

Top 3 dầu gội trị rụng tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

Rụng tóc sau sinh là chuyện thường xuyên gặp phải ở các bà mẹ bỉm sữa, khiến họ lo lắng và mất tự tin. Để khắc phục tình trạng này, chị em cần tìm cho mình một sản phẩm giúp trị liệu và chăm sóc tóc phù hợp. Cùng META.vn tham khảo danh sách top 3 dầu gội trị rụng tóc sau sinh hiệu quả tại nhà trong bài viết sau.

Ăn dưa hấu có nóng không? Uống nước ép dưa hấu hằng ngày có tốt cho sức khỏe?

Dưa hấu không chỉ là một loại hoa quả dễ ăn mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay thắc mắc liệu ăn dưa hấu có nóng không? Với các chị em thì điều này càng là một vấn đề đáng quan tâm hơn bởi ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, nếu ăn nhiều đồ tính nóng sẽ rất dễ nổi mụn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này nhé.

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất Bluestone PCB-5753

Nồi áp suất Bluestone PCB-5753 dùng để làm món hầm, đậu, súp và cháo đặc, nấu cơm, món nấu nhanh, cháo loãng, ngũ cốc, hấp thực phẩm. Hãy tìm hiểu thêm về thời gian nấu chuẩn cho từng món ăn với Bluestone PCB-5753 ở bài viết dưới đây. 

7 Cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất tại nhà bạn cần biết

Trên thực tế, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này, giúp bạn thoát khỏi những nốt nhiệt đầy ám ảnh. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách các bạn một vài cách chữa nhiệt miệng nhanh nhất, hiệu quả nhất ngay tại nhà. Nào, các bạn hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!