Chủ đề 'miễn dịch'

Xét nghiệm kháng thể là gì? Vì sao cần phải xét nghiệm kháng thể COVID-19 và những điều cần lưu ý

Trong quá trình khám sức khỏe định kỳ hay xét nghiệm COVID-19 thì xét nghiệm kháng thể là rất cần thiết. Tuy nhiên, ít ai biết xét nghiệm kháng thể có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay xét nghiệm kháng thể là gì? Vì sao cần phải xét nghiệm kháng thể COVID-19 và những điều cần lưu ý nhé!

Nước ion kiềm đóng chai có tốt không?

Đa số mọi người đều đã từng sử dụng qua nước ion kiềm đóng chai nhưng lại không biết về tính chất cũng như công dụng của nó như thế nào đến sức khỏe của cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rằng nước ion kiềm đóng chai có tốt không? qua bài viết sau đây nhé!

Nước ion kiềm có tốt cho trẻ em không? Lưu ý cách dùng

Nước ion kiềm có nhiều tác dụng như tăng cường miễn dịch, bổ sung vi khoáng, trung hòa axit... với người trưởng thành. Nhưng nước ion kiềm có tốt cho trẻ em hay không và cách dùng như thế nào để phù hợp với trẻ em? Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để tìm hiểu nước ion kiềm có tốt cho trẻ em không và lưu ý cách dùng nhé!

Hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 và những điều bạn cần biết

Hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 làm phát tán những hoạt chất nguy hiểm ra khỏi hệ tuần hoàn, khiến người bệnh viêm phổi cấp tính, suy hô hấp nặng và có thể dẫn đến tử vong. Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết sau để tìm hiểu chi tiết về hội chứng cơn bão Cytokine trong COVID-19 nhé!

Biến thể Lambda virus SARS-CoV-2 gây nguy hiểm, tốc độ lây nhanh và những điều bạn cần biết

Hiện nay, cả thế giới đang chú ý đến biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm thì giới chuyên gia cũng cảnh báo về nguy cơ của biến thể Lambda, đặc biệt hơn biến thể này có thể kháng lại các cơ chế vaccine tạo ra. Để rõ hơn về biến thể này, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Atiso đỏ còn gọi là gì? Cây hoa atiso đỏ có tác dụng gì?

Atiso đỏ là một loại hoa thường được người Việt Nam sử dụng làm đồ uống nhưng không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc, đặc tính, công dụng của loài hoa này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về cây hoa atiso đỏ và những tác dụng của nó đối với sức khỏe nhé!

Vaccine COVID-19 phải tiêm bao nhiêu mũi và mỗi mũi cách nhau bao lâu?

Dịch COVID-19 gây ra nhiều tổn thất trong nước cũng như thế giới. Vaccine COVID-19 được coi là chìa khóa quan trọng để chống lại đại dịch này. Vậy để phòng bệnh hiệu quả cần phải tiêm bao nhiêu mũi và mỗi mũi cách nhau bao lâu? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Vaccine Johnson & Johnson's phòng COVID-19: Những điều bạn cần biết

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát thì vaccine chính là giải pháp mà mọi nước đang hướng đến. Chính vì vậy, hiện nay có khá nhiều loại vaccine được ra đời nhưng được đánh giá tốt nhất trong số đó là vaccine Johnson & Johnson's của Hoa Kỳ. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vaccine này nhé!