Chủ đề 'Tỏi'

Cách làm ngan om sấu ngon đổi vị cho bữa ăn cuối tuần

Ngan om sấu là một món ăn đặc trưng của người miền Bắc được rất nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Bài viết dưới đây META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm ngan om sấu đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm sấu ngâm mắm giòn ngon, để được lâu

Sấu là một trong những loại quả đặc trưng cho mùa hè của miền Bắc, có vị chua, thanh mát. Do đó, sấu thường được chế biến và bảo quản để dùng suốt năm, trong đó ngâm mắm là cách tốt nhất. Hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay cách làm sấu ngâm mắm giòn ngon, để được lâu qua bài viết dưới đây nhé!

3 cách ngâm rượu tỏi chuẩn không bị xanh, dùng được lâu

Tỏi là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Ngoài việc dùng để làm nguyên liệu nấu ăn thì tỏi cũng có thể ngâm rượu để uống. Bạn đã biết cách ngâm rượu tỏi chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Mách bạn công thức làm chả ốc thơm ngon khó cưỡng

Vị ngọt thanh của ốc, vị bùi bùi béo ngậy của giò sống hòa với mùi thơm đặc trưng của lá lốt sẽ tạo nên một món ăn thanh đạm mà dân giã cực kỳ lôi cuốn. Nếu chưa lên được thực đơn cho bữa tối nay, hãy cùng META.vn vào bếp để chuẩn bị món chả ốc thơm ngon này các bạn nhé!

Cách làm gà Popcorn giòn rụm như KFC bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn là một fan cứng của thương hiệu gà rán KFC thì chắc hẳn cũng sẽ rất mê mẩn món gà Popcorn giòn rụm đầy hấp dẫn của thương hiệu này. Nhưng, bạn cũng có thể thưởng thức món gà rán thơm ngon này do tự tay mình làm ra với công thức làm gà Popcorn bằng nồi chiên không dầu siêu dễ mà META chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Top 10+ cây đuổi muỗi hiệu quả vừa làm cây cảnh trang trí trong nhà

Ruồi muỗi, côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ gây phiền toái, mất vệ sinh mà còn có thể là trung gian truyền nhiễm nhiều loại bệnh. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng đến việc diệt muỗi, ruồi, gián... trong nhà. Bên cạnh dùng các loại dụng cụ bẫy hay thuốc xịt, bạn cũng có thể trồng những loại cây dưới đây để vừa làm cây đuổi muỗi, côn trùng, vừa để trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp.

Cách làm sung muối xổi vị chua ngọt ăn ngay không bị thâm

Sung muối vị chua chua ngọt ngọt là một món ăn kèm giống như dưa góp, có thể dùng trong bữa cơm hoặc ăn kèm các món ăn vặt như ốc luộc, nem rán... Sung muối vừa có thể giúp món ăn tăng thêm mùi vị, vừa có thể chống ngấy cho các món nhiều dầu mỡ. Hôm nay, hãy cùng META vào bếp để học cách làm sung muối xổi ăn ngay mà không bị thâm nhé! 

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc ngon như ngoài hàng

Chân gà rút xương ngâm sả tắc là một trong  những món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi vị chua, cay, ngọt hấp dẫn kết hợp với mùi thơm của sả tắc, độ giòn sần sật của nó. Bạn đã biết cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!  

6 cách làm nộm ngó sen vị chua ngọt ngon hết sảy

Nộm ngó sen là món ăn được nhiều người yêu thích và bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn đã biết cách làm nộm ngó sen chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức làm nhé!

3 cách làm nộm chân gà rút xương giòn ngon sần sật tại nhà

Nộm chân gà rút xương là món ăn được xếp vào top danh sách những món nộm ngon nhất, mang đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm nộm chân gà rút xương ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!  

Ngó sen có tác dụng gì? Các món ăn từ ngó sen tươi

Ngay từ xa xưa, ngó sen đã là một loại nguyên liệu được người Việt Nam sử dụng nhiều để chế biến thành những món ăn như nộm ngó sen, canh ngó sen, ngó sen xào... Không chỉ là một loại thực phẩm, ngó sen còn được Đông y sử dụng như một loại dược liệu có khả năng phòng và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau của cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn xem ngó sen có tác dụng gì nhé! 

3 cách làm pate chay giảm cân tại nhà siêu đơn giản

Pate là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc đơn giản là đã quá ngán món pate làm từ gan động vật thì có thể thử món pate chay với nguyên liệu hoàn toàn từ rau củ quả, đậu hũ... xem nhé! Dưới đây là 3 cách làm pate chay tại nhà cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thử ngay. 

Cách làm cà muối xổi ăn liền cực ngon, không bị thâm

Cà muối xổi là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, bởi hương vị thơm ngon, đưa cơm của nó . Bạn đã biết cách làm cà muối xổi ăn liền chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!

Cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị

Thịt kho tàu là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo mềm của thịt lợn ba chỉ hòa quyện với nước sốt đậm đà, khó cưỡng. Bạn đã biết cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay công thức của META.vn chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn đây sẽ là món đưa cơm. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm thịt kho hột vịt nước dừa đậm đà, đưa cơm

Thịt kho hột vịt là món ăn mang đậm phong cách ẩm thực miền Nam được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó. Bạn đã biết cách làm thịt kho hột vịt chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay công thức mà META.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cách trị hóc xương cá hiệu quả tại nhà bằng mẹo dân gian

Hóc xương cá là một sự cố thường gặp cả ở người lớn và trẻ nhỏ. Nếu không biết cách xử lý kịp thời thì dị vật trong cổ họng không chỉ gây khó chịu mà đôi khi còn biến chứng gây hậu quả rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết cách trị hóc xương cá để có thể kịp thời ứng phó trong tình huống nguy hiểm này. Hãy cùng META tham khảo một vài mẹo chữa hóc xương cá đơn giản và hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

Cách làm thịt kho trứng cút thơm ngon, hấp dẫn

Thịt kho trứng cút là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt. Bạn đã biết cách làm thịt kho trứng cút chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Tổng hợp cách nấu canh rong biển khô cực ngon, không tanh

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai, sản phụ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ. Canh rong biển là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ mang đến bạn các cách nấu canh rong biển khô ngon mà không bị tanh. Hãy tham khảo nhé!

Vào bếp làm mực xào dứa thơm ngon, giòn thịt, không bị tanh đơn giản hơn bạn tưởng

Mực xào dứa là món ăn vô cùng hấp dẫn với những người yêu thích hải sản, nhưng cách làm mực xào dứa sao cho ngon, giòn thịt mà không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, qua bài viết này, META sẽ bày cho bạn cách làm mực xào dứa thơm ngon, thịt giòn sần sật mà không bị ám mùi tanh một chút nào nhé! 

Cách làm mực chiên nước mắm đơn giản cực đưa cơm

Mực là một loại hải sản hấp dẫn, là món ngon khoái khẩu của rất nhiều người. Mực có thể dùng làm rất nhiều món ăn khác nhau như nướng sa tế, xào dứa, chiên xù... Trong chuyên mục Ẩm thực hằng ngày hôm nay, META sẽ giới thiệu với bạn một công thức chế biến một món mực mới, đó là món mực tươi chiên nước mắm. Cách làm mực chiên nước mắm khá đơn giản, nhanh gọn mà lại vô cùng đậm đà thơm ngon, đảm bảo sẽ giúp cho bữa ăn gia đình của bạn thêm hấp dẫn hơn. 

10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm

Nước sốt được coi là “linh hồn” của món salad. Nước sốt salad (salad dressing) ngon không chỉ giúp món ăn đậm đà hơn, mà còn giúp tăng hương vị của món ăn và giảm mùi nồng của một số loại rau khó ăn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Sò huyết là một loại hải sản tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META vào bếp học cách làm món sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú, đa dạng nhé!