Chủ đề 'tiểu đường'

Những loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong thai kỳ

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Để có thể vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh, các chị em không thể quên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và đặc biệt là hoa quả. Mỗi giai đoạn, các chị em sẽ cần bổ sung các loại vitamin khác nhau từ các loại quả khác nhau, vì vậy, việc tìm hiểu xem những loại trái cây tốt cho bà bầu trong từng giai đoạn của thai kỳ là những loại nào là vô cùng cần thiết. Để biết bà bầu nên ăn hoa quả gì, tránh ăn hoa quả gì, chị em hãy có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây nhé! 

9 tác dụng tuyệt vời của gừng đối với sức khỏe

Củ gừng là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ngoài làm thực phẩm thì tác dụng của gừng với sức khỏe cũng rất tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu củ gừng có những tác dụng gì nhé! 

15 dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường được gán cái tên “sát thủ thầm lặng”, vì thường tiến triển không có triệu chứng rõ ràng để giúp chẩn đoán xác định. Vậy khi bạn thấy mình ở 1 trong 15 dấu hiệu sau, chứng tỏ bạn đang có dấu hiệu bị tiểu đường và nên đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Các bước cơ bản khi sử dụng máy đo tiểu đường

 Bệnh đái tháo đường là bệnh mãn tính, có thể kiểm soát tốt bằng cách thay đổi lối sống phối hợp với điều trị bằng thuốc. Việc kiểm tra đường huyết thường xuyên có thể tạo sự khác biệt rất lớn trong việc kiểm soát đường huyết hàng ngày của bạn. Vậy các bước sử dụng máy đo đường huyết như thế nào cho đúng?

Hãy nhớ 6 thói quen này để phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, do thói quen ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh của chúng ta gây nên, vì vậy ngay từ hôm nay chúng ta, đặc biệt là những người trẻ hãy ghi nhớ và thực hiện những thói quen tích cực trong bài viết dưới đây để đẩy lùi căn bệnh này.

9 loại rau củ tốt cho bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, người mắc căn bệnh này cần có một chế độ ăn uống khoa học, giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao. Hãy cùng xem 9 loại rau củ cực tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Máy đo đường huyết thương hiệu nào tốt?

Máy đo đường huyết là một trong những phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất dành cho các thành viên trong gia đình thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu để ngăn chặn bệnh tiểu đường cũng như đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Mua máy đo đường huyết loại nào tốt? Mua ở đâu chính hãng? Hãy cùng META đi tìm câu trả lời.

Máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

On Call Plus là một trong số các loại máy đo đường huyết được bán phổ biến trên thị trường. Chiếc máy này được đánh giá “ngon - bổ - rẻ” trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng, tức là nó có chất lượng và tính năng ổn định trong khi giá bán vô cùng phù hợp. Vậy thực tế thì máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Tinh dầu hoa oải hương (tinh dầu Lavender) là một trong số những loại tinh dầu nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Vậy lý do vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Câu trả lời nằm trong những tác dụng mà nó đem lại. Hãy cùng tìm hiểu xem tinh dầu oải hương có tác dụng gì nhé!

9 tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe, cách bảo quản hạt sen tươi

Hạt sen là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng bao gồm các loại chè thanh nhiệt, hầm canh, hầm cháo, làm đồ ăn vặt… ngoài ra, nó còn được dùng nhiều trong y học để góp phần làm giảm triệu chứng của một số loại bệnh lý. Vậy thực sự tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Ăn dưa hấu có nóng không? Uống nước ép dưa hấu hằng ngày có tốt cho sức khỏe?

Dưa hấu không chỉ là một loại hoa quả dễ ăn mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay thắc mắc liệu ăn dưa hấu có nóng không? Với các chị em thì điều này càng là một vấn đề đáng quan tâm hơn bởi ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, nếu ăn nhiều đồ tính nóng sẽ rất dễ nổi mụn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này nhé.

Gạo lứt huyết rồng là gì? Tác dụng của gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt là một loại gạo có lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng gạo lứt cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là gạo lứt huyết rồng. Vậy gạo lứt huyết rồng là gì? Loại gạo này có tác dụng như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này.

Gạo lứt có tác dụng gì cho sức khỏe người bệnh tiểu đường và ăn kiêng?

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng trong các bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng. Vậy gạo lứt có tác dụng gì cho sức khỏe người bệnh tiểu đường, người ăn kiêng? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Tắm nước nóng có tác dụng gì? Tắm nước nóng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhu cầu sử dụng nước nóng hay sắm bình nóng lạnh để phục vụ cho việc tắm rửa, vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên, nhất là thời điểm thời tiết chuyển lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà người ta quan tâm hơn đến những câu hỏi như tắm nước nóng có tốt không và mình có đang tắm nước nóng đúng cách hay chưa? Như thế nào mới đúng cách? Vậy hãy lắng nghe chúng tôi giải đáp về vấn đề này nhé!

10 Thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng. Những thực phẩm hay đồ uống phù hợp không chỉ giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao mà còn có khả năng cải thiện, kiểm soát lượng đường giúp đường huyết ở mức an toàn. 10 loại thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.