Chủ đề 'tiểu đường'

Người bị bệnh tiểu đường có ăn được khoai lang không?

Khoai lang là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, với những người bị tiểu đường hay có tiền sử tiểu đường lại tỏ ra khá băn khoăn khi sử dụng thực phẩm này. Vậy người bị tiểu đường có ăn được khoai lang không? Theo dõi bài viết này để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!  

Mua máy đo đường huyết ở đâu tốt nhất tại TPHCM & Hà Nội?

Mỗi gia đình nên có ít nhất một chiếc máy đo đường huyết tại nhà để có thể phòng ngừa và phát hiện bệnh tiểu đường kịp thời. Vậy mua máy đo đường huyết ở đâu TPHCM và Hà Nội tốt nhất? Bài viết hôm nay của META.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Hba1c là gì? Chỉ số hba1c bình thường là bao nhiêu?

Hba1c là một chỉ số quan trọng khi bạn theo dõi và kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, vì không hiểu hết được ý nghĩa và tầm quan trọng của nó mà nhiều người khá lơ là chỉ số vàng này trong quá trình điều trị. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn hiểu hơn chỉ số Hba1c là gì? Và Hba1c bao nhiêu là bình thường?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì & kiêng ăn gì?

Khoảng 50% hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường phụ thuộc vào chế độ ăn uống, dinh dưỡng của người bệnh. Vậy bệnh tiểu đường nên ăn gì và kiêng ăn gì? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để được giải đáp vấn đề này bạn nhé!

Dấu hiệu tiểu đường thai kỳ mẹ bầu nào cũng cần biết

Bệnh tiểu đường thai kỳ chiếm khoảng 3 - 7% tổng số trường hợp mang thai.  Nếu sớm phát hiện các dấu hiệu tiểu đường thai kỳ, cả mẹ và bé có thể tránh được những triệu chứng và biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh này.

Chế độ ăn cho người tiểu đường tuýp 2 cần lưu ý gì?

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc đặc trị, người bị tiểu đường tuýp 2 cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Vậy chế độ ăn uống cho người tiểu đường tuýp 2 như thế nào? Họ nên ăn gì và không nên ăn gì? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết của chúng tôi.  

Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?

Tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nó được chia làm 2 dạng: Tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích như: Bệnh tiểu đường tuýp 1 là gì? Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?...Hãy cùng theo dõi nhé!

Tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng

Trong bài viết trước, META đã giới thiệu đến các bạn về những kiến thức cơ bản về tiểu đường tuýp 1. Vậy còn tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của nó ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!