Chủ đề 'gừng'

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Gà nướng mật ong là món ăn hấp dẫn với mọi gia đình bởi hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với thành quả mình tạo ra đó!

Cách làm vịt quay ngon như ngoài hàng với lò nướng

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món vịt quay ngoài hàng thơm lừng, hay vịt quay lá mắc mật độc đáo của người vùng cao thì hôm nay hãy học cách làm vịt quay thơm nức mũi với công thức ướp thịt vịt siêu ngon dưới đây nhé! Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ có một món vịt quay thơm lừng, đã ăn thử một lần thì chắc chắn sẽ muốn ăn lần nữa.

Cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún ngon đúng điệu

Lẩu gà lá giang luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon được chị em tìm kiếm nhiều nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún với vị chua ngon đậm đà quyện cùng vị ớt cay nồng hấp dẫn.

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!

Top 9 nguyên liệu xông mặt tự nhiên tại nhà cho hiệu quả không ngờ

Xông mặt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả với tác dụng loại sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp da tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn và trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn. Phương pháp này khá đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà. Vậy xông mặt bằng gì? Hãy cùng META tìm hiểu 9 nguyên liệu xông mặt tại nhà hiệu quả nhé!

Cách làm mắm tép chưng thịt ngon, để được lâu

Mắm tép chưng thịt là món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại rất đưa cơm. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn cách làm mắm tép chưng thịt ngon. Hãy cùng theo dõi để có thể thực hiện ngay tại nhà bạn nhé!

Cách nấu nước đậu đen với yến mạch giảm cân, giải nhiệt

Nấu nước đỗ đen với yến mạch hiện là công thức giúp giảm cân hiệu quả nhận được nhiều quan tâm từ chị em phụ nữ và trở thành “hot trend”. Vậy cách nấu nước đỗ đen với yến mạch giảm cân như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

3 Cách làm nước ép cần tây dễ uống giúp đẹp da, giữ dáng

Dạo gần đây, rất nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau một công thức giúp làm đẹp da, trắng sáng và giữ dáng đó chính là nước ép cần tây. Ngay sau đây hãy cùng META.vn tìm hiểu 3 cách làm nước ép cần tây đơn giản, dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm cơm gà Hải Nam ngon, đơn giản bằng nồi cơm điện

Cơm gà Hải Nam là món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Hải Nam - Trung Quốc và hiện rất phổ biến tại Malaysia, Singapore. Món ăn này  được rất nhiều người yêu thích bởi sự tươi ngon của thịt gà và vị béo ngậy trong từng hạt cơm. Trong bài viết này, META.vn xin chia sẻ đến bạn đọc cách làm cơm gà Hải Nam ngay tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Tổng hợp các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon

Chè đậu đỏ là một trong những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích bởi nó giúp mắt sáng, thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon, dễ làm tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm vịt om sấu nước cốt dừa thơm ngon đúng điệu

Vịt om sấu nước cốt dừa là một trong những món ăn mang phong vị đặc trưng của miền Bắc. Món ăn này được tạo ra từ ba nguyên liệu chính: Vịt, sấu và nước cốt dừa. Cùng theo dõi phần tiếp để xem cách làm vịt om sấu nước cốt dừa sẽ biến hóa 3 loại nguyên liệu này như thế nào nhé.

4 Cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm bằng nồi cơm điện

Đậu đỏ là loại hạt chứa nhiều vitamin như vitamin C, E, K, B1, B6 cùng rất nhiều chất chống oxy có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, những món ăn được làm từ đậu đỏ luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong số đó phải kể tới món chè đậu đỏ thơm ngon, thanh mát. Nếu bạn đang muốn thưởng thức món chè hấp dẫn này tại nhà thì hãy tham khảo ngay 4 cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm mà META giới thiệu dưới đây nhé!

Mách chị em cách luộc vịt ngon, mềm, không tanh hôi

Thịt vịt luộc là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để chế biến được món vịt luộc ngon thì cần phải có công thức và trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách luộc vịt ngon, mềm mà lại không tanh hôi, đơn giản và dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm ngan om sấu ngon đổi vị cho bữa ăn cuối tuần

Ngan om sấu là một món ăn đặc trưng của người miền Bắc được rất nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Bài viết dưới đây META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm ngan om sấu đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Những lợi ích tuyệt vời khi đánh cầu lông

Những lợi ích tuyệt vời khi đánh câu lồng bạn nên biết! Hãy dành thời gian cùng người thân hay bạn bè rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng, đơn giản từ những cú đánh của môn thể thao cầu lông.

Cách làm siro húng chanh trị ho tiêu đờm cho bé

Thời tiết giao mùa cũng là lúc mà bé rất dễ mắc các chứng bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi,... Thay vì lạm dụng thuốc Tây y thì mẹ có thể áp dụng cách làm siro húng chanh trị ho dưới đây để giúp bé cải thiện những tình trạng kể trên. Nào, bạn hãy cùng META vào bếp để thực hiện loại siro trị ho cực hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên này nhé.

Quả chay là quả gì? Quả chay ăn như thế nào?

Khi nhắc tới quả chay, rất nhiều người sẽ thấy ký ức tuổi thơ ùa về. Vậy quả chay là quả gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách ăn loại quả này.

Hướng dẫn cách làm bánh chè lam hương vị truyền thống ăn là mê

Bánh chè lam là một trong những món ăn đặc sản truyền thống của người Việt Nam với hương vị thơm ngon, ngọt thanh của mật mía, bùi bùi của lạc rang hòa quyện với vị cay ấm của gừng tươi. Hãy cùng META.vn khám phá cách làm bánh chè lam hương vị truyền thống qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc ngon như ngoài hàng

Chân gà rút xương ngâm sả tắc là một trong  những món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi vị chua, cay, ngọt hấp dẫn kết hợp với mùi thơm của sả tắc, độ giòn sần sật của nó. Bạn đã biết cách làm chân gà rút xương ngâm sả tắc chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!  

Củ sen có tác dụng gì? Củ sen nấu món gì ngon?

Củ sen là một bộ phận của cây hoa sen, từ lâu đã được dùng khá nhiều trong y học và ẩm thực bởi nhiều nghiên cứu đã cho thấy nó có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy, củ sen có tác dụng gì đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

6 cách làm nộm ngó sen vị chua ngọt ngon hết sảy

Nộm ngó sen là món ăn được nhiều người yêu thích và bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn đã biết cách làm nộm ngó sen chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức làm nhé!

3 cách làm nộm chân gà rút xương giòn ngon sần sật tại nhà

Nộm chân gà rút xương là món ăn được xếp vào top danh sách những món nộm ngon nhất, mang đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm nộm chân gà rút xương ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ công thức làm nhé!  

Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ cho bà đẻ chăm sóc da sau sinh

Từ xa xưa, phụ nữ Việt đã biết cách dùng rượu nghệ hạ thổ để "tân trang" lại nhan sắc sau sinh. Đây là một phương pháp làm đẹp an toàn, ít tốn kém lại cực kỳ hiệu quả. Vậy làm rượu gừng nghệ có khó không? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ cho bà đẻ nhé.

9 tác dụng tuyệt vời của gừng đối với sức khỏe

Củ gừng là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ngoài làm thực phẩm thì tác dụng của gừng với sức khỏe cũng rất tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu củ gừng có những tác dụng gì nhé! 

Chăm sóc da sau sinh bằng rượu nghệ đúng cách như thế nào?

Chăm sóc da sau sinh bằng rượu nghệ là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả và được đông đảo chị em lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm và thực hiện việc chăm sóc da bằng rượu nghệ đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dưỡng da sau sinh bằng loại rượu đặc biệt này. Hãy cùng theo dõi các bạn nhé!