Chủ đề 'gừng'

5 món ăn chống ngán cho mâm cỗ ngày Tết không thể bỏ qua

Bánh chưng, thịt mỡ, thịt gà, canh măng... là những món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày tất niên cuối năm. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn giàu đạm và mỡ này quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác chán ăn, ngấy cổ. Để bữa cơm gia đình thêm phần thanh đạm, bớt ngán thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn dưới đây đâu.

Cách làm gà rán phong cách Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Gà rán phong cách Hàn Quốc là món ăn ngon đã vượt qua khỏi biên giới Hàn Quốc đến với nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam gà rán phong cách Hàn Quốc đã xuất hiện tại nhiều nhà hàng được nhiều người yêu thích. Vì vậy hôm nay META sẽ gửi đến các bạn công thức chế biến món gà rán chuẩn vị Hàn Quốc trong chính căn bếp nhà mình.

10 Cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà ngâm sả tắc (sả ớt) ngon nhất và rất nhiều mẹo hay trong quá trình chế biến. Bạn cũng sẽ biết cách làm để món ăn không bị đắng, bị nhớt hay nổi váng, cũng như cách bảo quản để món chân gà sả tắc để được lâu nhất.

8 mẹo vặt giúp khử mùi hôi các loại thịt sống mà chị em nội trợ không thể không biết

Để khử mùi hôi tanh trên các loại thực phẩm tươi sống, các chị em cần lưu ý những điểm sau. Đối với thịt lợn, khử mùi hôi thịt lợn bằng cách trần qua nước sôi. Khử mùi hôi thịt cừu bằng rượu trắng. cách đơn giản nhất để khử mùi tanh của cá là dùng nước vo gạo... Dưới đây là những bí quyết chế biến các loại thịt ngon nhất, không bị bám mùi hôi tanh.

Cách pha nước chấm hải sản cực ngon

Hải sản nói chung hay các món tôm, ghẹ luộc nói riêng sẽ luôn phải có một bát nước chấm gia vị để ăn cùng và món ăn sẽ thêm phần khoái khẩu hơn khi được chấm trên loại gia vị ngon. Vì vậy mà người ta vẫn hay đùa vui rằng gia vị có ngon hay không còn là cả một nghệ thuật và người pha gia vị là một "nghệ nhân". Hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách pha nước chấm siêu ngon bằng công thức đơn giản dưới đây nhé!  

Cách làm món lòng non nướng tại nhà ngon hết ý

Lòng non nướng là món ăn vô cùng hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng đều yêu thích nhất là phái mạnh. Cách chế biến món lòng non nướng vô cùng đơn giản. Hãy vào bếp cùng META.vn để trổ tài làm món lòng non nướng cho ông xã nhé. 

Gợi ý thực đơn bữa tối với thịt heo

Chế biến từ nguyên liệu thịt heo là những món ăn cơ bản, có thể gây nhàm chán và ngán dầu mỡ. Hãy cùng đọc bài viết sau để có thực đơn bữa tối siêu ngon, đơn giản, nhẹ nhàng với món thịt heo hấp, nộm bí đao và canh cải thịt viên nhé!

10 công thức pha nước chấm ngon chuẩn vị nhà hàng cho từng món ăn

Nước chấm giò chả, nước chấm ốc, bún đậu mắm tôm.... những món ăn mang hương vị đặc trưng. Bạn đã từng thưởng thức nhưng không muốn ra hàng quán, hãy tự mình chuẩn bị và pha những bát nước chấm siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà với 10 công thức gợi ý sau nhé!

Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị cho bữa sáng cuối tuần

Bún bò Huế là một trong số những món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng mà lại tốt cho sức khỏe. Vào những ngày cuối tuần, gia đình bạn thường muốn quây quần bên nhau thưởng thức bữa sáng mà không phải ra ngoài hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm món này chuẩn vị, giữ được hương vị đặc trưng của nó. Dưới đây là công thức làm món bún bò Huế ngon và mang đậm hương vị Huế ngay tại ngôi nhà của mình.

Sau sinh mổ bao lâu thì được nịt bụng?

Sau khi sinh, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ thì phụ nữ phải đối mặt với vấn đề bụng béo và đầy những ngấn mỡ chảy xệ. Để lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh nhiều chị em đã nghĩ ngay tới phương pháp nịt bụng. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì được nịt bụng để hiệu quả nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé?

3 món ăn mùa đông "đưa cơm" dễ làm không thể bỏ qua

Mùa đông đã bắt đầu và những món ăn dưới đây sẽ làm bạn cùng gia đình vô cùng thích thú vì độ "đưa cơm" mà lại vô cùng dễ làm nhé! Còn chần chừ gì nữa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết gợi ý về 3 món ngon ngày đông nhé!

Bí quyết nấu cháo cá chép thơm ngon chuẩn vị mà không bị tanh

Cháo cá chép là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biên, cháo sẽ bị tanh rất khó ăn. Chuyên mục "Thực đơn hàng ngày" của META hôm nay sẽ mách bạn bí quyết nho nhỏ để có được món cháo cá thơm ngon hấp dẫn mà không hề tanh. Cùng thực hiện thôi nào!

“Bí quyết” giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả từ các chuyên gia

Béo bụng, bụng sồ sề mỡ là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là với những chị em mới sinh. Làm thế nào để giảm béo, giảm mỡ, làm nhỏ bụng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy đọc ngay bài viết sau đây để có được bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả nhé!  

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in không in được

Trong suốt quá trình sử dụng, bạn sẽ không thể tránh khỏi được đôi lúc máy in không thể in được. Vậy nguyên nhân nào gây ra điều đó. Hãy cùng tham khảo bài viết này của META để hiểu hơn về nguyên nhân và biết được cách khắc phục tình trạng này nhé.

Tự làm kẹo chanh gừng cực ngon và bắt mắt

Những cây kẹo chanh gừng không chỉ thơm ngon, bắt mắt mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Cùng META tham khảo ngay cách làm dưới đây để có được những chiếc kẹo hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình dịp Tết này các bạn nhé.

Cách làm kẹo chuối thơm ngon, béo ngậy

Kẹo chuối hay còn có cách gọi khác là kẹo chuối đậu phộng, một món ăn truyền thống vào ngày Tết. Nếu bạn chưa biết cách làm hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây  của META!

Làm cánh gà om coca đưa cơm - tuyệt chiêu của các bà mẹ

Hãy thay đổi ngay thực đơn nhà bạn món gà truyền thống bằng gà om coca thơm ngon, lạ miệng mà lại đưa cơm. Không chỉ người lớn thích mê mà trẻ nhỏ dù có biếng ăn cũng vô cùng thích thú. Hãy bắt tay vào làm với bài viết dưới đây.

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và biện pháp khắc phục

Khô khớp gối là tình trạng khớp đầu gối gặp khó khăn vận động, hay phát ra các tiếng lục cục,... Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống và công việc của bạn. Nếu không may bạn mắc phải bệnh này thì hãy tham khảo các thông tin hữu ích trong bài viết sau đây nhé.

Top 5 tủ lạnh ngăn đá dưới giá khoảng 10 triệu đáng mua mùa hè này

Tủ lạnh ngăn đá dưới đang là một dòng sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ sự tiện lợi khi sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những chiếc tủ lạnh có ngăn đá dưới với mức giá rẻ, chỉ khoảng 10 triệu đang được kinh doanh tại chúng tôi để có thêm những lựa chọn cho mình nhé.

Tìm hiểu các loại bao cao su Sagami Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Cùng với các dòng bao cao su Durex, Olo, Okamoto... thì bao cao su Sagami cũng đang góp phần chiếm lĩnh thị trường trên toàn Thế Giới nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng. Nếu còn đang mơ hồ về dòng bao cao su chất lượng này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được xuất xứ cũng như các dòng bao của Sagami đang được tin dùng nhất hiện nay.  

5 Cách giảm đau bụng kinh khi đến tháng bạn gái nào cũng cần biết

Mặc dù là một đặc trưng của cơ thể nhưng chu kỳ kinh nguyệt lại mang đến cho các chị em không ít phiền toái, đặc biệt là các cơn đau bụng kinh. Hãy đọc bài viết của META.vn để tìm hiểu về 5 cách giảm đau bụng kinh khi đến tháng tại nhà đơn giản mà hiệu quả bạn nhé!  

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.