Chủ đề 'chăm sóc sức khỏe'

Cách mát-xa cho trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon, tiêu hóa tốt

Massage (hay mát-xa) vốn là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản được nhiều người áp dụng. Những bài massage nhẹ nhàng có tác dụng rất lớn tới tinh thần và sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng ta có nên mát-xa cho trẻ sơ sinh không và cách mát-xa cho trẻ sơ sinh có gì cần chú ý không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Uống nước lá vối có tác dụng gì? Uống nước vối có hại thận không?

Nước lá vối là một trong những thức uống quen thuộc của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thông. Tuy nhiên, hiện nay có một số người thường băn khoăn liệu uống nước vối hại thận có đúng không? Vậy sự thật như thế nào? Uống nước lá vối có tác dụng gì? Nước lá vối có hại thận không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé!

Sữa non là gì? Sữa non có tác dụng gì cho trẻ sơ sinh?

Các bà mẹ đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở đầu tiên chắc hẳn đều đã từng nghe đến sữa non. Sữa non được cho là thức ăn tốt nhất cho trẻ ngay khi bé sinh ra. Bạn đã hiểu rõ sữa non là gì, tại sao sữa non lại tốt như vậy? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về sữa non, tác dụng của sữa non, từ đó giúp các bé sơ sinh được hưởng những giọt sữa non quý giá nhất bạn nhé!

11/11 là ngày gì? 5 điều đặc biệt dành cho dân FA vào ngày này

Ngày 11 tháng 11 rất đặc biệt bởi nó có tới 4 con số 1. Theo quan niệm của nhiều người thì số 1 tượng trưng cho sự lẻ loi, đơn bóng. Vậy thực chất 11/11 là ngày gì? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để khám phá những điều đặc biệt về ngày này nhé!

Testosterone là gì? Testosterone có trong thực phẩm nào nên bổ sung?

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các đặc tính của phái mạnh, trong đó có thúc đẩy ham muốn tình dục. Theo thời gian, lượng testosterone suy giảm dẫn đến các chức năng sinh lý và sức khỏe giảm dần. Vậy bạn có biết testosterone là gì? Cùng tìm hiểu về testosterone và cách bổ sung testosterone đơn giản nhất là qua thực phẩm nhé.

Tính cách người nhóm máu O trong tình yêu, hôn nhân, công việc, cuộc sống

Bạn có biết rằng tính cách, cách đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống của mỗi chúng ta ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng từ nhóm máu không? Bạn có quan tâm tính cách người nhóm máu O như thế nào không? Nếu có thì bạn đừng bỏ qua bài viết này, hãy cùng META khám phá những đặc điểm tính cách của người nhóm máu O xem liệu có gì đặc biệt không nhé!

Tinh dầu quế có tác dụng gì? Cách sử dụng tinh dầu quế

Quế từ lâu đã là một gia vị khá quen thuộc trong nấu ăn. Không những vậy, tinh dầu quế còn được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có biết tinh dầu quế để làm gì, tinh dầu quế có tác dụng gì mà lại được ưa chuộng đến như vậy? Cùng META tìm hiểu về tinh dầu quế, công dụng và cách sử dụng tinh dầu quế nhé.  

Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân lá lốt hiệu quả tại nhà

Ngâm chân bằng lá lốt là một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng cải thiện các vấn đề về sức khỏe hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Vậy ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về tác dụng của việc ngâm chân bằng lá lốt và cách ngâm chân lá lốt hiệu quả tại nhà nhé!

Những thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe huyết áp, các chỉ số cơ thể với máy đo huyết áp, cân sức khỏe. Ngoài ra, chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe tại nhà dễ dàng với các thiết bị hiện đại.

Tác dụng của lá tía tô đối với sức khỏe và làn da

Lá tía tô là một loại lá rất phổ biến ở nước ta. Tía tô vừa dùng làm rau gia vị trong nấu ăn, vừa dùng để chữa một số chứng bệnh. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm đẹp da. Vậy cụ thể ăn lá tía tô có tác dụng gì, lá tía tô chữa được bệnh gì? Cùng META tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của lá tía tô nhé.

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai? Dấu hiệu mang thai sớm nhất 1, 2 tuần đầu

Việc thụ thai có thể diễn ra ngay sau khi bạn quan hệ, khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Vậy làm thế nào để biết mình có mang thai hay không một cách sớm nhất? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn những dấu hiệu mang thai sớm nhất sau 1, 2 tuần đầu sau khi quan hệ. Hãy theo dõi và đi khám sức khỏe ngay khi xuất hiện các triệu chứng này bạn nhé.

Ba kích là gì? Ba kích có tác dụng gì với phái mạnh?

Phái mạnh vẫn thường rỉ tai nhau về công dụng của ba kích trong việc duy trì "phong độ", lấy lại bản lĩnh đàn ông. Vậy thực chất, ba kích là gì? Ba kích có tác dụng gì đối với sức khỏe của nam giới? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Uống rượu vang có tốt không? Tác dụng của rượu vang với sức khỏe

Rượu vang là một thức uống đầy quyến rũ và hấp dẫn nhưng ít ai trong chúng ta hiểu rõ tác dụng của rượu vang là gì? Có tốt cho sức khỏe không? Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng của rượu vang để xem uống rượu vang có tốt không nhé!

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ là như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người gặp phải tình trạng này khi ngủ. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về hiện tượng này, mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Bồ công anh là cây gì? Có mấy loại? Tác dụng của cây bồ công anh là gì?

Hoa bồ công anh từ lâu đã là một biểu tượng đầy chất thơ trong văn học, nghệ thuật nhưng ít ai biết rằng, trong y học, bồ công anh cũng là một loại dược liệu quý giá, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy cây bồ công anh là cây gì? Tác dụng của cây bồ công anh là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

5 dấu hiệu trẻ tự kỷ giúp cha mẹ nhận biết sớm dễ dàng

Bạn có biết rằng tự kỷ không phải là một bệnh? Xu hướng trẻ chậm nói đang ngày một gia tăng trong xã hội khiến nhiều cha mẹ và những người khác nghĩ rằng trẻ bị tự kỷ. Vậy dấu hiệu trẻ tự kỷ có phải chỉ là trẻ chậm nói không hay còn rất nhiều dấu hiệu khác? Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách thỏa đáng.

ADHD là gì? Trẻ tăng động giảm chú ý có những dấu hiệu nhận biết gì?

ADHD hay rối loạn tăng động giảm chú ý hiện nay là một bệnh lý khá thường gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn xa lạ với căn bệnh này. Vậy ADHD là gì, bệnh này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của một đứa trẻ hay không? Hãy dành thời gian cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh này qua bài viết dưới đây để có thêm kiến thức trong quá trình nuôi dạy con nhé. 

Top các ứng dụng theo dõi sức khỏe, đếm bước chân tốt nhất

Ngày nay,các ứng dụng theo dõi sức khỏe, đếm bước chân đang được sử dụng rất phổ biến. Nhờ vào những tính năng thông minh của các ứng dụng này mà chúng ta có thể nắm bắt được số bước chân đi mỗi ngày, số bậc cầu thang đã leo hay lượng calo đã tiêu hao... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua top các ứng dụng theo dõi sức khỏe, app đếm bước chân tốt nhất, phổ biến nhất hiện nay.