Chủ đề 'cách làm bánh'

Tổng hợp 4 cách làm bánh bao ngon, đơn giản tại nhà

Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, bánh bao luôn là bữa sáng đầy lý tưởng của nhiều người. Nếu bạn đang e dè khi mua bánh bao ngoài tiệm thì có thể tham khảo cách làm bánh bao đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể tự mình làm ra những mẻ bánh thơm ngon, hấp dẫn mà đảm bảo vệ sinh nhé.

Tổng hợp các cách làm bánh flan ngon, đơn giản tại nhà

Với nguyên liệu chính là trứng và sữa cùng nước đường thắng (nước caramen), những chiếc bánh flan luôn có một hương vị rất đặc biệt và lôi cuốn. Trong bài viết này, META sẽ tổng hợp các cách làm bánh flan ngon, đơn giản ngay tại nhà để bạn có thể tự mình làm ra món tráng miệng đầy hấp dẫn này. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Tổng hợp 10 món nướng bằng lò nướng ngon khó cưỡng cho gia đình dịp cuối tuần

Lò nướng là một trong những dụng cụ nhà bếp được rất nhiều gia đình sử dụng. Khi sở hữu món đồ này ở trong căn bếp, chắc chắn chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo và làm nên những món ăn thật ngon dành cho gia đình. Trong bài viết này, META sẽ tổng hợp các món nướng bằng lò nướng ngon khó cưỡng để bạn có thể thực hiện và chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần này nhé. Xin mời bạn cùng theo dõi!

Waffle là gì? Cách làm bánh waffle đơn giản tại nhà

Waffle là một trong những loại bánh đến từ phương Tây được rất người Việt yêu thích. Vậy waffle là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về loại bánh này cũng như cách làm bánh waffle đơn giản tại nhà nhé!

Cách làm bánh trứng gà non vị thơm ngon, vỏ giòn

Nếu đã một lần được thưởng thức bánh trứng gà non (một món ăn phổ biến của người Hong Kong mới được du nhập vào Việt Nam) thì chắc chắn cái vị ngọt dịu, thơm lừng của sữa cùng vị béo ngậy của trứng gà sẽ khiến bạn phải mê mệt. Cách làm bánh trứng gà non cũng khá đơn giản, hãy cùng META.vn vào bếp để học công thức làm bánh trứng gà non đầy hấp dẫn này bạn nhé!

Ăn bí đỏ có tốt không? Khám phá tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

Bí đỏ hay bí ngô là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng liệu ăn bí đỏ có tốt không? Tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe là như thế nào? Trên thực tế thì không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ những vấn đề này. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm quen thuộc này nhé!

Burrito là gì? Cách làm bánh Burrito truyền thống của Mexico

Nếu bạn đang tìm cho mình một món ăn ngon và lạ miệng thì bánh Burrito là một trong những lựa chọn tuyệt vời . Bạn đã biết Burrito là gì chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ hơn nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó và mang đến bạn cách làm bánh Burrito truyền thống của Mexico.

Cách làm bánh Macaron làm quà tặng ngọt ngào, lãng mạn kiểu Pháp

Không biết tự bao giờ, những chiếc bánh Macaron xinh xắn đã trở thành món quà tặng ý nghĩa, thân tình mà nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn tự tay chuẩn bị cho bạn bè, người thân một hộp bánh đáng yêu, nọt ngào thì hãy tham khảo ngay cách làm bánh Macaron mà META chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm bánh dẻo lạnh Singapore cho Trung thu thêm đặc biệt

Bánh dẻo lạnh Singapore (Snow Skin Mooncake) là một trong những loại bánh độc đáo và đặc biệt vào dịp Trung thu. Trong bài viết ngày hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm bánh dẻo lạnh Singapore đơn giản và thơm ngon nhất, hứa hẹn sẽ là một món quà nhỏ đầy ý nghĩa để dành tặng cho gia đình và bạn bè của bạn vào dịp Trung thu sắp tới. Các bạn tham khảo nhé!

Pancake là gì? Cách làm bánh pancake không bột nở đơn giản nhất

Bánh pancake là một trong số những loại bánh dễ ăn nhất và được rất nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại bánh này cũng như cách làm ra nó. Trong bài viết này, META sẽ cùng bạn tìm hiểu xem bánh pancake là gì, cách làm bánh pancake không bột nở đơn giản nhất như thế nào nhé! 

Cách làm bánh mì đám mây bồng bềnh hot trend trên Tiktok

Bánh mì đám mây hay bánh mây bồng bềnh là một món bánh hiện đang rất hot trên Tiktok, được giới trẻ không chỉ ở Việt Nam mà ở cả toàn thế giới "săn lùng". Tuy nhiên, món bánh này lại chưa được bán phổ biến nên khá nhiều bạn trẻ chỉ có thể ngậm ngùi ngắm nó qua màn hình. Vậy tại sao chúng ta không thử vào bếp tự làm chiếc bánh cực xinh yêu này với hướng dẫn cách làm bánh mì đám mây dưới đây nhỉ? 

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh ngon miệng, lạ mắt

Nếu như bạn đã quá ngán những chiếc bánh trung thu thông thường thì có lẽ, món bánh trung thu được làm từ bột rau câu mát lạnh, mềm mịn sẽ là một lựa chọn đáng để bạn thử. Đặc biệt, với những chị em nhà không có lò nướng mà vẫn muốn thử làm bánh trung thu thì đây cũng là một gợi ý vô cùng hay ho. Hãy cùng vào bếp với META và học cách làm bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh mát lạnh, ngọt thanh, thơm ngon hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình nhé! 

Cách làm bánh trung thu truyền thống bằng lò nướng

Bánh Trung thu là một món ăn không thể thiếu vào dịp Tết Trung Thu. Làm bánh Trung thu cổ truyền rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, nhồi bột, đóng bánh và nướng bánh trung thu là sẽ có ngay những chiếc bánh ngon để nhâm nhi thưởng thức. Tuy nhiên để làm bánh trung thu đạt chuẩn thì các bạn nên làm theo bài hướng dẫn "Cách làm bánh trung thu truyền thống bằng lò nướng" dưới đây.

Cách làm bánh trung thu dẻo tại nhà

Bánh dẻo là món bánh không thể thiếu trong mâm cỗ trung thu tuy nó không đòi hỏi nhiều dụng cụ như bánh trung thu nhưng lại yêu cầu người làm cần hiểu đúng các mức tỉ lệ làm vỏ bánh và làm nhân bánh mới có thể tạo thành một chiếc bánh dẻo ngon. Hôm nay META sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh dẻo đơn giản và dễ dàng thành công nhất có thể.

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thủy tinh

Bánh bông lan là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độ mềm mại của lớp bánh và công thức làm rất dễ. Hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thủy tinh đơn giản, dễ làm. Hãy tham khảo ngay nhé!

Hướng dẫn cách làm bánh chè lam hương vị truyền thống ăn là mê

Bánh chè lam là một trong những món ăn đặc sản truyền thống của người Việt Nam với hương vị thơm ngon, ngọt thanh của mật mía, bùi bùi của lạc rang hòa quyện với vị cay ấm của gừng tươi. Hãy cùng META.vn khám phá cách làm bánh chè lam hương vị truyền thống qua bài viết dưới đây nhé!

Cách sên nhân đậu xanh để làm bánh trung thu

Bánh trung thu nhân đậu xanh là một vị bánh được nhiều người yêu thích. Mặc dù có vẻ khá kỳ công nhưng sự thực thì để làm phần nhân đậu xanh nhuyễn trong bánh nướng, bánh dẻo cũng không phải quá khó. Nếu chị em nào đang ấp ủ ý định tự làm bánh tại nhà trong mùa Trung Thu năm nay thì đừng bỏ qua cách sên nhân đậu xanh bánh nướng, bánh dẻo mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây. 

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Để làm được những chiếc bánh nướng thì cần phải có lò nướng, mà thứ này thì không phải nhà ai cũng sẵn. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng luôn những chiếc nồi chiên không dầu trong nhà bếp? Nếu chị em nào đang nung nấu ý định này thì hãy tham khảo ngay cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản dưới đây nhé. 

Cách làm bánh trung thu trứng muối tan chảy siêu hấp dẫn

Bánh trung thu trứng muối tan chảy là một loại bánh thơm ngon có nguồn gốc từ Hồng Kông. Vỏ bánh mềm, nhân trứng muối thơm ngon tan chảy trong miệng làm biết bao người say mê. Vậy cách làm bánh trung thu trứng muối tan chảy tại nhà như thế nào? Cùng META khám phá bí quyết qua bài viết sau đây bạn nhé!

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Bluestone MOB-7713

Lò vi sóng Bluestone MOB-7713 có dung tích 20 lít, bảng điều khiển cơ chỉnh công suất và thời gian dễ dàng. Mời bạn xem cách sử dụng các chức năng nấu, hâm nóng, rã đông của Bluestone MOB-7713 ở bài viết dưới đây. 

Cách làm bánh crepe kem tươi với whipping cream ngon tuyệt đỉnh

Bánh crepe là món ăn đặc trưng của nước Pháp, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy. Hãy cùng META.vn tìm hiểu cách làm bánh crepe kem tươi với whipping cream đơn giản để có thể chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần bạn nhé!