Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Bluestone MOB-7713

Lò vi sóng Bluestone MOB-7713 có dung tích 20 lít, bảng điều khiển cơ chỉnh công suất và thời gian dễ dàng. Mời bạn xem cách sử dụng các chức năng nấu, hâm nóng, rã đông của Bluestone MOB-7713 ở bài viết dưới đây. 

Bluestone MOB-7713 là dòng lò vi sóng không nướng dành cho gia đình. Lò vi sóng Bluestone có 3 chức năng: Nấu, hâm nóng, rã đông. Lò vi sóng Bluestone MOB-7713 có chức năng nấu nhanh giúp tiết kiệm điện và thời gian. Khi sử dụng lò vi sóng người dùng có thể chọn 1 trong 6 mức công suất để phù hợp với từng món ăn khác nhau. 

Thông số kỹ thuật của lò vi sóng Bluestone MOB-7713

  • Nguồn điện áp: 230V - 240V/50Hz
  • Công suất tiêu thụ vi sóng: 1200W
  • Công suất vi sóng ngõ ra: 700W
  • Tần số hoạt động: 2.450 MHz
  • Kích thước bên ngoài: 26,2cm x 45,2cm x 34cm
  • Dung tích lò: 20 lít
  • Phụ kiện đi kèm: Đĩa xoay
  • Trọng lượng: 10.5kg

lò vi sóng Bluestone

Hình ảnh lò vi sóng Bluestone MOB-7713

Những điều cần lưu ý để phòng tránh nhiễu sóng khi sử dụng lò vi sóng

  • Không vận hành lò vi sóng khi cửa lò đang mở. Tuyệt đối không làm hư hại khóa an toàn của cửa lò, dẫn đến việc rò rỉ vi sóng sẽ gây hại cho người sử dụng.
  • Thường xuyên vệ sinh bên trong khoang lò vi sóng và bên ngoài, tránh việc các vết bẩn lâu ngày tích tụ sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động. Không để vật cản phía trước cửa lò.
  • Nếu phát hiện lò vi sóng có bất kì sự hư hỏng nào, ngay lập tức ngưng sử dụng và đem lò đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc nơi mua hàng để sửa chữa. Chú ý các điểm dễ bị hư hại như cửa lò (bị cong), bản lề và chốt cửa (gãy hoặc lỏng khớp) và trên bề mặt cửa và lò.
  • Tuyệt đối không tự ý sửa chữa lò vi sóng. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành đối với các trường hợp tự ý sửa chữa, hư hỏng do sử dụng sai mục đích mà không theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Hướng dẫn lắp đặt lò vi sóng Bluestone MOB-7713

  1. Đảm bảo rằng các vật liệu đóng gói bên trong và bên ngoài lò vi sóng đã được gỡ và lấy ra khỏi lò.
  2. Lò vi sóng phải luôn đặt trên mặt phẳng, kiên cố và chịu được trọng lượng của nồi kể cả khi có thực phẩm đang nấu ở bên trong.
  3. Không đặt lò vi sóng gần nơi có các nguồn nhiệt khác, nơi có độ ẩm cao hoặc gần vật liệu dễ cháy.
  4. Để đảm bảo lò vi sóng luôn được hoạt động trong môi trường tối ưu nhất, lưu lượng khí khi lưu thông cần phải đáp ứng đủ cho lò vi sóng khi hoạt động. Phải đảm bảo được khoảng trống 20cm tính từ bề mặt trên của lò, 10cm từ mặt sau và mỗi bên hông lò cần phải có ít nhất 5cm khoảng cách. Không che đậy hoặc gây cản trở các khe hở trên bề mặt của lò vi sóng.
  5. Không vận hành lò vi sóng mà không có đĩa thủy tinh, vòng xoay và trục truyền động đang chưa được đặt đúng vị trí.
  6. Thường xuyên kiểm tra dây nguồn để kịp thời phát hiện ra bất kì hư hỏng nào.
  7. Tuyệt đối không để dây nguồn bên dưới lò vi sóng, gần bề mặt sắc nhọn hay gần cự ly các nguồn nhiệt khác khi lò vi sóng đang hoạt động.
  8. Nên bố trí đặt lò vi sóng ở nơi có ổ cắm thông thoáng, không bị vật cản nhằm kịp thời xử lý rút điện trong những trường hợp khẩn cấp.
  9. Lò vi sóng được thiết kế để sử dụng trong nhà. Vì lý do an toàn tuyệt đối không nên sử dụng lò vi sóng ở môi trường ngoài trời.

Những hướng dẫn về tiếp đất cho lò vi sóng

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng lò vi sóng Bluestone nên được nối tiếp đất. Chúng tôi khuyên người sử dụng hãy cắm điện dây nguồn của lò vi sóng vào ổ điện với hệ thống tiếp đất được lắp đặt an toàn tại nhà. Trong trường hợp có sự cố, sự tiếp đất sẽ hạn chế rủi ro chập điện, cháy nổ bằng việc dẫn điện thoát khỏi nguồn điện hiện hành. Điều đó cho thấy sự tách biệt kịp thời khỏi nguồn điện sẽ an toàn hơn cho người sử dụng. Sử dụng điện áp cao rất nguy hiểm, có thể gây cháy hoặc một vài sự cố khác gây hư hỏng cho lò vi sóng.

Cảnh báo: Dùng ổ cắm tiếp đất không đúng có thể gây sự cố chạm mạch điện.

Lưu ý:

  • Nếu bạn chưa rõ về sự tiếp đất hoặc hướng dẫn về điện hãy liên lạc với người chuyên viên kỹ thuật điện hoặc kỹ sư điện.
  • Cả người sản xuất và người bán đều không chịu trách nhiệm về sự hỏng hóc của của lò hoặc bị thương đối với người bắt nguồn từ việc sử dụng không đúng quy trình lắp đặt nguồn điện.

Dây kim loại trong dây cáp được phân biệt màu cho phù hợp với các mã sau:

  • Xanh lá và vàng = tiếp đất
  • Xanh dương = dây trung tính
  • Nâu = dây âm

Sự nhiễu sóng vô tuyến

Vận hành lò vi sóng có thể làm nhiễu sóng radio, sóng truyền hình hoặc các thiết bị điện tương tự khác.

Khi xảy ra hiện tượng nhiễu sóng có thể làm giảm hoặc loại trừ nhiễu sóng bằng các biện pháp sau:

  • Lau sạch và đóng kín cửa lò vi sóng.
  • Thay đổi hướng ăng ten nhận sóng của radio hoặc truyền hình.
  • Thay đổi vị trí lò vi sóng so với thiết bị thu hoặc phát sóng.
  • Tạo khoảng cách đáng kể giữa lò vi sóng và các thiết bị thu phát sóng.
  • Cắm lò vi sóng vào ổ cắm điện riêng biệt với thiết bị thu phát. Việc dùng chung một dòng điện sẽ gây ra trạng thái nhiễu sóng.

Nguyên tắc hoạt động của lò vi sóng

  1. Sắp xếp thức ăn cẩn thận, đặt những vùng dày nhất ra phía ngoài của đĩa.
  2. Xem thời gian nấu, nấu trong thời lượng ngắn thích hợp nhất và tăng thêm nếu cần thiết. Thức ăn bị nấu quá lâu có thể bị cháy hoặc gây mùi.
  3. Nên đậy thức ăn trong khi nấu, ngăn tình trạng thức ăn bắn tung tóe và giúp thức ăn chín đều hơn.
  4. Trở thức ăn trong khi nấu giúp thức ăn chín nhanh như gà và hamburger.
  5. Sắp xếp thức ăn như thịt viên theo phân cách trong suốt quá trình nấu từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài đĩa.

Hướng dẫn sử dụng dụng cụ chứa

  • Nên dùng vật liệu như nhựa và thủy tinh có màu trong suốt, cho phép năng lượng truyền vào thức ăn và làm nóng thức ăn nhanh hơn.
  • Vi sóng không thể truyền năng lượng qua kim loại, vì thế không thể dùng đồ dùng bằng kim loại hoặc dụng cụ chứa có trang trí kim loại.
  • Không sử dụng các sản phẩm bằng giấy màu nâu và nguyên liệu tái chế, có chứa lượng mảnh vụn nhỏ kim loại gây phát tia lửa hoặc gây cháy.
  • Nên dùng đĩa hình Ovan hoặc hình tròn hơn là đĩa hình vuông, hình chữ nhật nếu không thức ăn ở các góc cạnh sẽ chín kỹ hơn ở các vùng khác.
  • Sử dụng lá nhôm nhỏ có thể ngăn việc thực phẩm bị chín quá nhanh tại những bề mặt tiếp xúc nhiều với năng lượng. Hãy sử dụng cách này để hỗ trợ cho món ăn thêm ngon, chín đều nhưng đừng lạm dụng. Giữ khoảng cách 1 inch (2.54cm) giữa tấm nhôm và khoang lò vi sóng.

Vui lòng tham khảo bảng dưới đây để tìm hiểu về cách chọn lựa chất liệu khay đựng đồ ăn phù hợp khi sử dụng lò vi sóng:

CHẤT LIỆU VI SÓNG NƯỚNG KẾT HỢP 
Thủy tinh chịu nhiệt
Thủy tinh không chịu nhiệt Không Không Không
Gốm sứ chịu nhiệt
Đĩa nhựa chuyên dụng cho lò vi ba Không Không
Giấy chuyên dụng  Không Không
Khay kim loại Không Không
Vỉ kim loại Không Không
Khay nhôm, giấy nhôm Không Không

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Bluestone MOB-7713

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển Bluestone MOB-7713

  • Nút vặn "CÔNG SUẤT": Lựa chọn mức công suất nấu cho lò vi sóng. Đây là bước đầu tiên để nấu ăn.
  • Nút vặn "THỜI GIAN": Cài đặt thời gian (phút). Xoay nút đến thời gian hay trọng lượng mong muốn. Thời gian nấu có thể lên đến 30 phút.

Bluestone MOB-7713

Bảng điều khiển cơ với chức năng tiếng Việt

Hướng dẫn vận hành lò vi sóng

Lưu ý: Đảm bảo đĩa thủy tinh khớp với trục xoay trước khi đặt thức ăn vào lò. Có 6 mức công suất cho bạn lựa chọn để phù hợp nhất món ăn. Mức công suất sẽ tăng theo chiều kim đồng hồ khi vặn núm xoay, cụ thể như sau:

STT Mô tả trên sản phẩm Mức công suất
01 Thấp 20%
02 Rã đông 42%
03 Trung bình thấp 52%
04 Trung bình 73%
05 Trung bình cao 88%
06 Cao 100%

Cách vận hành lò vi sóng

  • Đặt thức ăn vào lò vi sóng và đóng cửa lò.
  • Điều chỉnh nút vặn  để chọn mức công suất phù hợp.
  • Điều chỉnh nút vặn  để cài đặt thời gian nấu.

Lưu ý:

  • Ngay khi vặn nút  lò bắt đầu nấu.
  • Luôn điều chỉnh nút vặn  về vị trí số 0 khi lấy thực phẩm ra khỏi lò hoặc khi lò không sử dụng.
  • Để dừng tiến trình nấu hãy điều chỉnh nút vặn về vị trí 0 hoặc nhấn nút mở cửa lò hoặc mở cửa lò bằng tay cầm.

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng an toàn

Khi sử dụng lò vi sóng, những cảnh báo nguy hiểm trong hướng dẫn sử dụng phải thực sự chú ý nhằm giảm nguy cơ hỏa hoạn, điện giật, cháy, nguy hiểm cho người hoặc nổ đối với năng lượng sóng quá tải.

1. Đọc tất cả những hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng lò vi sóng.

2. Lò vi sóng chỉ nên được sử dụng cho những mục đích đã được quy định như mô tả trong hướng dẫn. Không sử dụng lò vi sóng với những chất hóa học ăn mòn hoặc những chất gây bốc hơi. Lò vi sóng được thiết kế đặc biệt để làm nóng, nấu hoặc nướng thức ăn. Lò vi sóng này không được thiết kế để sử dụng cho mục đích công nghiệp hay trong phòng thí nghiệm.

3. Để giảm nguy cơ cháy nổ cho lò vi sóng:

  • Khi hâm và nấu thức ăn đựng trong khay chứa bằng giấy hoặc nhựa, cần chú ý và giám sát lò vi sóng khi đang hoạt động nhằm kịp thời can thiệp rủi ro cháy.
  • Tuyệt đối không sử dụng các khay hộp đựng có tính kim loại với lò vi sóng. Lưu ý tháo gỡ những sợi dây kim loại cột túi giấy, túi nhựa trước khi đặt vào lò vi sóng để sử dụng.
  • Để xử lý tình huống khi có khói tỏa ra từ lò vi sóng, giữ lò vi sóng trong trạng thái đóng, lập tức cắt điện hoặc rút phích cắm ra trước khi tiến hành dập tắt lửa.
  • Không sử dụng lò cho mục đích cất giữ, không để những sản phẩm giấy, dụng cụ nấu, hoặc thức ăn trong lò khi không sử dụng.

4. Đổ chất lỏng hoặc thức ăn ra khay/chén làm từ chất liệu an toàn sử dụng với lò vi sóng trước khi sử dụng.

5. Đun đồ uống bằng vi sóng có thể xảy ra sôi bùng lên, vì vậy phải chú ý khi cầm vào hộp chứa.

6. Không chiên thức ăn trong lò. Sử dụng dầu mỡ khi hâm và nấu với lò vi sóng có thể gây nguy hại đến những bộ phận bên trong, giảm thiểu đáng kể tuổi thọ của lò. Ngoài ra khả năng gây bỏng sẽ rất cao.

7. Không nên sử dụng lò vi sóng để luộc hay nấu trứng nguyên vỏ. Trứng còn nguyên vỏ có thể vỡ tung sau khi luộc bằng vi sóng, gây bỏng cho người sử dụng.

8. Đâm xiên những loại thức ăn có vỏ dày như khoai tây, bí nguyên quả, táo và hạt dẻ trước khi cho vào lò vi sóng để nấu.

8. Thức uống chứa bên trong chai hoặc bình sữa của trẻ con sau khi hâm và nấu bằng lò vi sóng cần được khuấy hoặc lắc đều để kiểm tra nhiệt độ nhằm tránh bị bỏng.

9. Sau khi hâm/nấu đồ ăn trong lò vi sóng, nhiệt độ thức ăn sẽ trở nên nóng và có thể truyền nhiệt đến các dụng cụ nấu ăn. Nên cẩn thận khi di chuyển khay chứa.

10. Không được tự ý thay đổi vỏ bọc bảo vệ chống lại năng lượng sóng vi ba nếu không có kiến thức chuyên môn.

11. Chỉ nên sử dụng các vật liệu khay chứa tương thích và an toàn với lò vi sóng như: thủy tinh, sứ.

12. Thường xuyên vệ sinh và làm sạch các đệm kín cửa, khoang chứa và các bộ phận lân cận: Dùng vải mềm thấm nước vắt khô nước để lau. Tuyệt đối không dùng các vật liệu cứng như miếng búi sắt để vệ sinh sẽ làm trầy xước và hư hại lò vi sóng.

13. Tuyệt đối không đặt lò vi sóng trong tủ hoặc trong không gian khép kín, không thoáng gió tương tự.

14. Không được đun nóng chất lỏng hoặc thức ăn khác đựng trong hộp kín vì có thể bị nổ.

Vệ sinh và bảo quản lò vi sóng cơ Bluestone MOB-7713

  1. Tắt lò và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện trước khi vệ sinh.
  2. Luôn giữ sạch mặt trong của lò. Khi thực phẩm kêu lộp độp hoặc chất lỏng tràn ra bám vào thành của lò hãy dùng khăn ướt lau sạch. Có thể dùng chất tẩy nhẹ nếu lò quá bẩn. Tránh sử dụng chất tẩy dạng xịt hoặc vật chùi cứng để lau chùi sẽ dẫn đến làm mờ hoặc trầy xước bề mặt cửa. Mặt ngoài của lò nên được lau chùi bằng vải ướt, tránh gây hư hại đến các bộ phận vận hành bên trong của lò. Không để nước thấm qua khe hở của lò.
  3. Lau sạch cửa và khe hở ở hai mặt bên của lò, lớp phủ trên cửa và các bộ phận liên quan trực tiếp bằng vải mềm ướt để loại trừ nước hoặc chất dơ bẩn. Không được dùng chất tẩy rửa mạnh.
  4. Không để bảng điều khiển bị ướt. Lau với vải mềm ấm. Khi lau bảng điều khiển hãy để cửa lò mở nhằm tránh việc lò vi sóng được bật lên một cách vô ý.
  5. Nếu hơi nước đọng bên trong hoặc xung quanh mặt ngoài cửa lò hãy lau sạch với vải mềm. Điều này xảy ra khi lò hoạt động trong dưới điều kiện nhiệt độ ẩm. Điều này hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại.
  6. Nên vệ sinh khay thủy tinh của lò vi sóng thường xuyên. Rửa khay với nước rửa chén hoặc máy rửa bát đĩa.
  7. Vòng xoay và đáy lò nên được thường xuyên lau chùi. Lau nhẹ bề mặt trên của lò với chất tẩy nhẹ. Vòng xoay có thể lau bằng nước sủi bọt nhẹ hoặc máy rửa bát đĩa. Sau khi vệ sinh xong cần lưu ý ráp lại các bộ phận theo đúng vị trí hoạt động.
  8. Khử mùi lò vi sóng bằng cách hòa lẫn một ít nước với nước chanh và vỏ chanh bỏ trong một bát đáy sâu, dùng chế độ vi sóng trong 5 phút. Sau khi xong hãy lau khô khoang lò thật kỹ bằng một tấm vải mềm.
  9. Khi cần thay đèn lò vi sóng hãy liên lạc với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ thay thế.
  10. Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lò vi sóng.
  11. Không nên vứt lò vi sóng đã hư vào sọt rác chung với rác sinh hoạt nhằm bảo vệ môi trường.

Cảnh báo cần lưu ý khi sử dụng lò vi sóng Bluestone

  1. Nếu cửa hoặc các đệm cửa của lò vi sóng cơ bị hỏng, dừng sử dụng lò vi sóng ngay và chờ sự hỗ trợ của nhân viên bảo hành để sửa chữa.
  2. Không được đun nóng chất lỏng hoặc thức ăn khác đựng trong hộp kín, có thể gây cháy nổ.
  3. Trẻ em chỉ được phép sử dụng thiết bị dưới sự hướng dẫn và giám sát của người lớn và sau khi đã được hướng dẫn đầy đủ để trẻ em hoàn toàn hiểu được nhưng nguy hiểm do sử dụng không đúng cách.
  4. Tuyệt đối không để trẻ em sử dụng lò vi sóng khi lò đang hoạt động với chức năng nấu kết hợp. Khi đấy lò vi sóng sẽ tỏa ra nhiệt độ cao, có nguy cơ gây bỏng cho trẻ nhỏ.
  5. Rút phích cắm điện ra sau khi sử dụng xong. Khi rút điện cần nắm chặt đầu phích cắm để rút ra khỏi ổ cắm điện. Tuyệt đối không cầm phần dây và giật phích cắm, dẫn đến hư hại cho dây điện.
  6. Phần tử gia nhiệt sẽ vẫn còn nóng ngay vừa sử dụng xong. Tuyệt đối không chạm tay vào hoặc đặt lò vi sóng trên các bề mặt dễ bắt lửa.

Trước khi gọi nhân viên kỹ thuật cần lưu ý điều gì?

Nếu lò không có dấu hiệu hoạt động. Hãy thao tác các bước sau đây:

  1. Kiểm tra chắc rằng lò đã có điện. Nếu không cần rút phích cắm ra và chờ 10 phút sau đó cắm lại thật sát.
  2. Kiểm tra cầu chì hoặc bộ phận ngắt điện. Nếu những hệ thống này đang hoạt động tốt hãy kiểm tra lại nguồn điện nối với thiết bị điện khác.
  3. Kiểm tra để chắc rằng màn hình điều khiển đã được cài đặt đúng.
  4. Kiểm tra để chắc rằng cửa đã được đóng an toàn, khớp với hệ thống khóa.

Nếu đã thao tác 4 bước trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề vui lòng liên hệ tới trung tâm bảo hành Bluestone để được hỗ trợ. Tuyệt đối không được tự ý sửa chữa lò vi sóng.

Xem thêm:

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp người dùng sử dụng lò vi sóng một cách thành thạo, sử dụng dụng cụ nấu đúng loại nhằm đảm bảo an toàn. 

Link tải hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Bluestone MOB-7713 tại đây. 

Nếu có nhu cầu mua lò vi sóng Bluestone MOB-7713 (20 lít) - Giá bán: 1.590.000đ Quý khách hãy truy cập vào META.vn để đặt hàng Online hoặc liên hệ Hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Bluestone MOB-7713

Chuyên mục: Điện máy gia dụng

Chia sẻ bài viết