Chủ đề 'cách làm bánh'

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Bột năng còn gọi là bột gì? Bột năng có phải là bột mì, bột bắp, bột lọc, bột sắn, bột củ năng không?

Bột năng là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng để chế biến đồ ăn. Vậy bột năng còn gọi là bột gì? Bột năng có phải là bột mì, bột bắp, bột lọc, bột sắn, bột củ năng không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng

Chè trôi nước là một món ăn vô cùng quen thuộc của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết Hàn Thực. Chè trôi nước với thành phần chủ yếu là bột gạo nếp kết hợp với các loại nhân như nhân đậu xanh, nhân mè đen, nhân mặn hoặc có thể không có nhân, được ăn cùng với nước đường nấu gừng rất thơm và ngọt. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm bánh trôi tàu nhân vừng đen, đậu xanh ngon, mềm

Nếu ai đã từng một lần được ăn bánh trôi tàu thì chắc hẳn không thể quên được hương vị thơm ngon, đặc biệt của nó. Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bánh trôi tàu ngon, đơn giản nhất. Bạn hãy cùng chúng tôi bắt tay ngay vào bếp làm món bánh trôi này nhé!  

Cách làm bánh trôi nước miền Bắc truyền thống ngon, đơn giản

Bánh trôi - bánh chay là những món ăn đặc trưng trong mùa Tết Hàn thực. Tuy nhiên, mỗi vùng miền ở nước ta lại có những cách chế biến riêng, khiến cho người ăn cảm nhận được hương vị đặc trưng của vùng miền đó. Vậy, cách làm bánh trôi nước truyền thống theo kiểu miền Bắc như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

Cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản, đẹp mắt

Tết Hàn Thực mùng 3/3 Âm lịch đang tới rất gần rồi! Bạn đã chuẩn bị gì để đón cái Tết đặc biệt này chưa nhỉ? Cùng chuyên mục Thực đơn hằng ngày của META vào bếp và học cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản bạn nhé. Chắc chắn với món ăn đặc biệt này, ngày Tết Hàn Thực của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn đấy.

Văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất

Tết Hàn Thực là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền của người dân Việt Nam. Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, các gia đình làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để dâng lên tổ tiên và các vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Tết Hàn Thực là ngày nào? Tết Hàn Thực ăn món gì?

Cứ vào mỗi dịp Tết Hàn Thực hàng năm, người dân Việt Nam lại tất bật chuẩn bị những đĩa bánh trôi,  bánh chay để chuẩn bị lễ cúng Tết Hàn Thực dâng tổ tiên và các vị thần linh. Vậy Tết Hàn Thực là ngày nào? Tết Hàn Thực ăn món gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

Nama chocolate là gì? Cách làm nama chocolate (socola tươi) đơn giản

Nama chocolate là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là phái đẹp. Vậy nama chocolate là gì và cách làm nama chocolate như thế nào? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giải đáp hết thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Dimsum là gì? Cách làm các loại dimsum ngon, đơn giản tại nhà

Nhắc đến nền ẩm thực của Trung Hoa chúng ta không thể không nhắc đến món dimsum kinh điển. Dimsum mang hình dáng nhỏ bé và xinh xắn nhưng nó lại chứa đựng nét đẹp truyền thống và tinh thần cao quý của người dân Trung Hoa. Vậy dimsum là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn dimsum và cách làm một số loại dimsum ngon và đơn giản tại nhà bạn nhé!

Cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong ngon, đẹp, lá vẫn xanh

Cứ mỗi lần nhắc đến bánh chưng, chúng ta lại nghĩ ngay đến Tết bởi đây là món bánh truyền thống xuất hiện từ lâu đời. Bánh chưng mang một ý nghĩa sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, trong những ngày cận Tết, người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong đơn giản.

Cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh làm quà Noel cho người yêu, bạn bè

Những chiếc bánh quy gừng thơm lừng, bắt mắt luôn là một điểm nhấn ấn tượng trong dịp lễ Giáng Sinh. Người ta không chỉ làm những chiếc bánh này để nhâm nhi mà nó còn là một món quà Giáng Sinh vô cùng ý nghĩa và ấm áp để dành tặng cho bạn bè, người thân. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm bánh quy gừng Giáng Sinh bạn nhé.

Cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh gối là món ăn vặt quen thuộc ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Vào những ngày trời se se lạnh, thời tiết giao mùa, cắn miếng bánh gối nối hổi với vỏ bánh giòn rụm ăn kèm rau sống khiến người ta khó quên. Các chị em có thể tham khảo cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà dưới đây để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé!

5 cách làm bánh tráng trộn ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thử ăn bánh tráng trộn thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Bánh có vị chua của xoài xanh, độ dai dai của bánh tráng, kết hợp với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách làm bánh tráng trộn ngon đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích . Tuy nhiên, một trong những nguyên liệu tạo nên hương vị cho món bánh tráng trộn chắc chắn không thể không kể đến nước sốt. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản mà ngon như ngoài hàng. Hãy tham khảo nhé!

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.

[Tổng hợp] 5 Cách làm bánh bông lan xốp mềm đơn giản tại nhà

Bánh bông lan là một món bánh ngon, được nhiều người yêu thích và có rất nhiều cách biến tấu khác nhau để tạo ra nhiều mùi vị phong phú, phù hợp với khẩu vị của từng người. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META tham khảo ngay những cách làm bánh bông lan đơn giản, dễ thực hiện để làm được món bánh thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé!