Thực đơn hàng ngày

Cách làm mắm tép chưng thịt ngon, để được lâu

Mắm tép chưng thịt là món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại rất đưa cơm. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn cách làm mắm tép chưng thịt ngon. Hãy cùng theo dõi để có thể thực hiện ngay tại nhà bạn nhé!

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!

Cách pha nước mắm chấm nem vị chua ngọt đảm bảo tỏi ớt nổi 100%

Nước chấm luôn là một trong những yếu tố chính làm nên vị ngon hoàn hảo cho nhiều món ăn, tiêu biểu là món nem. Ngoài độ chua, cay, mặn, ngọt phù hợp thì nước chấm nem có phần tỏi ớt nổi lên trên sẽ hấp dẫn hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách pha nước mắm chấm nem vừa ngon vừa đẹp mắt.

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!

Cách nấu lẩu gà lá é ngon như lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt

Nếu bạn đã từng một lần thưởng thức lẩu gà lá é Tao Ngộ, chắc chắn bạn không thể nào quên hương vị đậm chất Đà Lạt mà món ăn này mang đến. Giờ đây, không cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể tận hưởng món ăn dân giã này ngay tại nhà, chuẩn vị ngon của Tao Ngộ Đà Lạt với cách nấu lẩu gà lá é dưới đây.

Cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún ngon đúng điệu

Lẩu gà lá giang luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon được chị em tìm kiếm nhiều nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún với vị chua ngon đậm đà quyện cùng vị ớt cay nồng hấp dẫn.

Cách làm tỏi ngâm giấm ăn phở không bị xanh cực ngon

Khi ăn phở, thêm một chút giấm tỏi vào trong tô sẽ khiến bát phở dậy mùi thơm, ngon, hấp dẫn và kích thích vị giác hơn. Nếu bạn chưa biết làm món ăn kèm hấp dẫn này, hãy tham khảo cách làm tỏi ngâm giấm ăn phở cực ngon, cực đơn giản mà META.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cách làm tôm hùm sốt bơ tỏi ăn là ghiền

Tôm hùm sốt bơ tỏi vốn là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách làm tôm hùm bơ tỏi ăn là ghiền. Mời bạn tham khảo!

Cách làm tôm hùm nướng phô mai bỏ lò chuẩn như nhà hàng

Tôm hùm nướng phô mai là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu đã từng thưởng thức món ăn này thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên hương vị đặc biệt của lớp phô mai béo ngậy quyện vào từng thớ thịt tôm ngọt tự nhiên. Cách làm tôm hùm nướng phô mai cũng rất đơn giản. Dưới đây là cách chế biến món tôm hùm nướng phô mai đơn giản nhất để bạn có thể tham khảo.

Cách làm nước chấm bánh bột lọc chuẩn vị Huế

Bánh bột lọc là một đặc sản nổi tiếng có nguồn gốc từ Huế. Bạn sẽ không thể cảm nhận hết hương vị đặc trưng của món ăn này nếu thiếu đi nước chấm. Vậy cách làm nước chấm bánh bột lọc chuẩn vị Huế như thế nào? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để được chia sẻ bí quyết bạn nhé!

Cách làm kimbap Hàn Quốc ngon chuẩn vị

Kimbap Hàn Quốc (hay còn gọi là cơm cuộn Hàn Quốc) chắc hẳn không còn là món ăn xa lạ của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay bởi hương vị thơm ngon của nhiều nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử làm món ăn này ngay tại căn bếp của mình với cách làm kimbap Hàn Quốc đơn giản đến từ META ngay sau đây. Hãy tham khảo nhé!  

3 cách làm tokbokki đơn giản tại nhà chuẩn vị Hàn Quốc

Tokbokki (hay còn có tên gọi khác là bánh gạo cay Hàn Quốc) là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Ngay sau đây, hãy cùng META.vn tìm hiểu cách làm tokbokki đơn giản tại nhà ngon chuẩn vị Hàn Quốc nhé!  

Cách làm nước chấm xoài đơn giản ngon xuýt xoa

Xoài xanh, xoài non là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Để có một món xoài ngon nhất, nước chấm chuẩn vị là thành phần không thể thiếu. Vậy các bạn đã biết đến cách làm loại nước chấm xoài đơn giản mà “thần thánh” chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cách pha mắm tôm chấm bún đậu, thịt luộc, cà pháo cực ngon

Mắm tôm là loại gia vị quen thuộc rất được ưa thích trong ẩm thực truyền thống của người Việt Nam. Loại mắm này thường dùng để chấm kèm với các món thịt luộc, rau luộc, cà sống... và đặc biệt là “siêu phẩm” bún đậu thơm ngon béo ngậy. Trong bài viết này, META.vn sẽ hướng dẫn đến bạn cách pha mắm tôm chấm bún đậu thịt luộc, cà pháo sao cho đậm đà, chuẩn vị nhất!

Cách làm vịt quay ngon như ngoài hàng với lò nướng

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món vịt quay ngoài hàng thơm lừng, hay vịt quay lá mắc mật độc đáo của người vùng cao thì hôm nay hãy học cách làm vịt quay thơm nức mũi với công thức ướp thịt vịt siêu ngon dưới đây nhé! Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ có một món vịt quay thơm lừng, đã ăn thử một lần thì chắc chắn sẽ muốn ăn lần nữa.

Cách làm nước cốt dừa ăn chè ngon sánh mịn từ dừa tươi, dừa hộp

Nước cốt dừa là một thành phần không thể thiếu trong các món ăn như chè, cà phê, sinh tố, tráng miệng… chưa kể, nó còn được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Vậy, tại sao chúng ta không học ngay cách làm nước cốt dừa ăn chè ngon cực kỳ đơn giản dưới đây để “trữ” sẵn trong bếp nhà mình cho tiện dụng nhỉ? 

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Gà nướng mật ong là món ăn hấp dẫn với mọi gia đình bởi hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với thành quả mình tạo ra đó!

Cách làm hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu béo ngậy

Hàu là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon. Hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm hàu nướng phô mai ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu. Đặc trưng của món ăn này là vị béo ngậy của hàu kết hợp với vị thơm ngọt của phô mai, tất cả tạo nên một tổng thể gây nghiện với người thưởng thức. Cùng bắt tay vào làm với chúng tôi nhé!

Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Hàu nướng mỡ hành bằng nồi chiên không dầu là 1 món ăn đơn giản mà vô cùng hấp dẫn. Trước kia, để làm món này, chị em tốn khá nhiều thời gian để nướng hàu trên lửa, trên than… Tuy nhiên, hiện nay với nồi chiên không dầu, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này trong nội dung dưới đây.

Cách pha nước chấm bánh xèo ngon như ngoài hàng

Nước chấm là phần không thể thiếu làm dậy lên sức hấp dẫn của bánh xèo. Nếu biết cách pha nước chấm bánh xèo ngon, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị đặc trưng của món bánh vàng thơm này. Chỉ với những bước đơn giản này, đảm bảo bạn sẽ có ngay bát nước chấm ngon tuyệt như hàng ngoài.