Chủ đề 'nga'

Khi trẻ bị sốt cao cần phải làm gì? Cách giảm sốt cho trẻ nhanh và an toàn

Khi trẻ bị sốt có thể là do trong cơ thể của trẻ bị viêm, bị nhiễm trùng hoặc do hiện tượng mọc răng. Vì vậy, các mẹ cần trang bị nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ cho bé, giúp tránh những tác hại không mong muốn. Vậy làm gì khi trẻ bị sốt? Cách giảm sốt cho trẻ? Cần dùng nhiệt kế loại nào để đo nhiệt độ cho bé. Hãy tham khảo thêm thông tin ở bài viết dưới đây.  

5 cách đo nhiệt độ cho trẻ bạn cần biết!

Mỗi một vị trí đo nhiệt độ lại có cách đo khác nhau. Vậy đo nhiệt độ ở nách, ở tai, ở trán, ở miệng, ở hậu môn cần thực hiện như thế nào. Nếu chưa biết cách thực hiện hãy tham khảo 5 cách đo nhiệt độ cho trẻ ở bài viết dưới đây.

Top 3 đèn bàn học sinh chống cận được nhiều người tin dùng nhất

Một chiếc đèn bàn Led chống cận tốt nhất phải đáp ứng được các tiêu chí: bền, đẹp, tiết kiệm điện, ánh sáng dịu nhẹ không gây mỏi mắt. Top 3 đèn bàn học chống cận được nhiều người ưa chuộng nhất dưới đây sẽ đáp ứng được mọi tiêu chí đó, rất xứng đáng để bạn chọn mua.

Mua máy làm mát ở đâu chính hãng, uy tín, giá rẻ?

Trên thị trường hiện nay, đã xuất hiện một loại thiết bị làm mát được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng bởi tính năng tiện ích, mang đến hiệu quả làm mát tuyệt vời mà lại vô cùng tiết kiệm điện năng so với các loại điều hòa, máy lạnh: Đó chính là máy làm mát hay còn gọi là quạt điều hòa. Máy làm mát có rất đa dạng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, vậy thì mua máy làm mát ở đâu để được đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý nhất?

7 "tuyệt chiêu" giúp giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng điều hòa

Có những mẹo nhỏ rất dễ áp dụng nhưng lại có tác dụng vô cùng hiệu quả để giảm lượng điện năng tiêu thụ của chiếc điều hòa - máy lạnh của gia đình bạn. Chắc hẳn khi áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây gia đình bạn sẽ phải bất ngờ với háo đơn tiền điện mỗi tháng được giảm đi đáng kể.

8 Tiêu chí chọn mua loa kéo di động cực chuẩn

Có rất nhiều tiêu chí để căn cứ chọn mua loa kéo, trong đó 8 tiêu chí dưới đây là quan trọng nhất và không thể bỏ qua khi bạn quyết định mua một chiếc loa kéo phục vụ cho nhu cầu giải trí hay công việc. Hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân và cách phòng tránh bếp từ bị nứt mặt kính

Trong quá trình sử dụng bếp từ người dùng thường gặp phải rất nhiều sự cố, trong đó nứt mặt bếp là một trong những sự cố điển hình và khó khắc phục nhất. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến nứt mặt bếp, cách phòng tránh trường hợp này ra sao, hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi ấm siêu tốc bị hỏng nên sửa chữa lại hay mua mới?

Khi ấm siêu tốc bị hỏng nên sửa chữa lại hay mua mới? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Muốn biết được câu trả lời này bạn cần kiểm tra xem ấm siêu tốc hỏng ở mức độ nặng hay nhẹ, nếu nhẹ có thể tự sửa chữa tại nhà, còn nặng như móp méo, chảy nhựa thì tốt nhất là nên mua mới. 

Top bình giữ nhiệt tốt nhất cho dân văn phòng

Theo thống kê thì dân văn phòng là đối tượng sử dụng bình giữ nhiệt nhiều nhất. Bởi bình giữ nhiệt thiết kế cực kỳ tiện lợi, có thể giữ nhiệt nước nóng, đựng đồ uống lạnh. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bình giữ nhiệt để mang nước uống đi làm thì không thể bỏ qua 4 chiếc bình giữ nhiệt tốt nhất cho dân văn phòng trong bài viết dưới đây.   

Hướng dẫn sử dụng quạt phun sương Kangaroo KG209

Quạt phun sương Kangaroo KG209 là một trong những thiết bị làm mát được dùng phổ biến trong mùa hè với nhiều tính năng nổi bật như: phun sương làm mát, tạo ion hỗ trợ lọc không khí, chức năng hẹn giờ và chế độ đuổi muỗi, 3 tốc độ gió từ yếu đến mạnh... Ngoài ra, quạt còn được trang bị điều khiển từ xa đem lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng. Sau đây là những hướng dẫn và lưu ý an toàn chi tiết giúp bạn sử dụng quạt đúng cách và nâng cao độ bền cho sản phẩm.

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!   

Các tiêu chí chọn mua máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất 2018

Mỗi năm các hãng sản xuất đồ gia dụng điện tử nói chung và máy giặt nói riêng đều đưa ra thị trường những mẫu sản phẩm mới với những tính năng nâng cấp và ngoại hình cải tiến. Một trong những tiêu chí được người mua máy giặt quan tâm và đón nhận nhất đó là sản phẩm nào tốt nhất và tiết kiệm điện nhất, vì vậy hãy cùng META than khảo trong bài viết sau nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy triệt lông thẩm mỹ Medisana IPL 800

Máy triệt lông thẩm mỹ Medisana IPL 800 có tần số xung lớn 50.000 xung ánh sáng giúp đem lại hiệu quả triệt lông vĩnh viễn cao, lâu phải thay thế đầu xung. Chỉ sau 4 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Vậy sử dụng máy triệt lông thẩm mỹ Medisana IPL 800 như nào cho đúng cách để mang lại hiệu quả cao. Câu hỏi của bạn sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. 

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà ngâm sả tắc (sả ớt) ngon nhất và rất nhiều mẹo hay trong quá trình chế biến. Bạn cũng sẽ biết cách làm để món ăn không bị đắng, bị nhớt hay nổi váng, cũng như cách bảo quản để món chân gà sả tắc để được lâu nhất.

Làm sao để giặt quần áo bằng máy giặt không bị phai màu?

Quần áo dù có mới, có đẹp đến đâu nếu để phai màu lâu sẽ nhanh cũ và không còn đẹp nữa. Vì vậy, trước khi đem ra giặt bạn nên kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không để còn tìm cách sử lý. Hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách giặt quần áo bằng máy giặt không bị phai màu để mọi người có thể áp dụng khi cần thiết nhé.   

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách không cần dầu trong ngày Tết

Lạp xưởng chiên nước, lạp xưởng chiên giấm, lạp xưởng chiên nước dừa... đều là những cách chiên lạp xưởng ngon, đơn giản mà không cần dầu. Miếng lạp xưởng sau khi chiên xong sẽ vàng óng, căng tròn, giữ nguyên được hương vị và giảm lượng dầu ăn ngấm vào miếng lạp xưởng. Hãy tham khảo ngay những cách rán lạp xưởng không dùng dầu mỡ mà META.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé!

10 Cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Top 3+ bồn ngâm chân có chức năng làm nóng nước tốt nhất hiện nay

Ngâm chân mỗi ngày với bồn massage chân là biện pháp cải thiện sức khỏe tình trạng sức khỏe rất tốt. Khi ngâm chân với nước nóng cơ thể sẽ luôn được ấm áp, lòng bàn chân được massage giúp thải độc tố hiệu quả và làm lưu thông khí huyết tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bồn ngâm chân có chức năng làm nóng nước thì không nên bỏ qua Top 3+ sản phẩm dưới đây. 

Làm mứt bí đao không khó như bạn nghĩ

 Bí xanh và bí đao là món ăn rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trong những ngày Tết. Hướng dẫn cách làm bí đao trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết được cách làm món mứt bí đao trắng không cần ngâm phèn chua và đảm bảo thành công 100%. Hãy cùng bắt tay thực hiện với META ngay nhé. 

5 món ăn chống ngán cho mâm cỗ ngày Tết không thể bỏ qua

Bánh chưng, thịt mỡ, thịt gà, canh măng... là những món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày tất niên cuối năm. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn giàu đạm và mỡ này quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác chán ăn, ngấy cổ. Để bữa cơm gia đình thêm phần thanh đạm, bớt ngán thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn dưới đây đâu.

Những điều cần biết khi chọn mua máy sấy quần áo

Để tìm mua được một chiếc máy sấy quần áo vừa tốt, vừa không làm hại sợi vải mà lại tiết kiệm điện năng thì khi chọn mua bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau: nên tìm hiểu xem có những loại máy sấy nào, chức năng ra sao, sử dụng có tốn điện năng không và khi dùng có cho phép chọn mức nhiệt và tốc độ vòng quay theo loại vải hay không. Nắm bắt được các yếu tố này chắc chắn bạn sẽ tìm mua được chiếc máy sấy quần áo phù hợp nhất. 

Luộc bánh chưng xanh với các mẹo đơn giản

Muốn món bánh chưng của mâm cỗ tết có màu xanh bắt mắt, bạn đừng bỏ qua các mẹo vặt và các cách đơn giản trong bài sau đây để áp dụng khi bạn luộc bánh chưng và gói bánh chưng. Chỉ với các mẹo vặt đơn giản như: ngâm gạo với nước tro bếp để luộc bánh trưng, ngâm nước lá giềng với gạo gói bánh chưng,... chắc chắc đĩa bánh chưng sẽ đẹp mắt.

Cách nấu canh măng khô móng giò chuẩn vị cho ngày Tết

Canh măng khô móng giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 500g măng khô, 1 chiếc móng giò là có thể nấu được món canh măng móng giò tuyệt ngon cho cả nhà rồi. Để nấu món canh măng khô móng giò chuẩn vị chỉ với 7 bước rất đơn giản, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.   

Cách làm bánh chưng gấc ngày tết truyền thống

Màu sắc đỏ của bánh chưng gấc sẽ thêm phần hấp dẫn và đem đến may mắn cho gia đình bạn trong năm mới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện chi tiết món bánh chưng gấc cho mâm cỗ đoàn viên.

Làm thế nào để lựa chọn lưỡi cưa tốt nhất cho máy cưa?

Máy cưa là một trong những dụng cụ cần thiết, được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, xây dựng, làm mộc, thi công nội ngoại thất... Lựa chọn được lưỡi cưa phù hợp là điều vô cùng cần thiết để giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn lưỡi cưa phù hợp, cùng tham khảo nhé!

Mách bạn 2 cách làm mứt chuối chín dẻo thơm ngon đón tết

Mứt là món ăn không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán truyền thống, bạn có thể thực hiện nhiều món mứt khác nhau như mứt dừa, mứt gừng, mừng bí, mứt chuối để giúp mâm cỗ tiếp khách trong những ngày tết của gia đình bạn được phong phú, thêm những màu sắc hấp dẫn nhất. Vì vậy hãy cùng META bắt tay vào làm mứt chuối thêm "màu trầm" cho mâm mứt gia đình bạn năm nay nhé.

Làm sao để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Quần áo sau khi giặt xong bằng máy giặt lúc mang ra phởi thường rất nhăn và nhàu. Đến khi sử dụng bạn lại phải mất thời gian là quần áo. Để giúp các chị em giặt quần áo không còn bị nhàu nữa META sẽ chỉ cho các bạn 6 mẹo vặt nhỏ này để giúp quần áo giặt bằng máy giặt không bị nhăn nữa nhé. 

Lý do vì sao nên ngâm chân trước khi đi ngủ

Bàn chân được xem là trái tim thứ 2 của cơ thể, đây là nơi tập trung các trọng điểm về các 60 huyệt đạo quan trọng trên cơ thể người. Nói rõ hơn thì các đầu huyệt ở chân tương ứng với vô số các đầu dây thần kinh nối liền với các bộ phận quan trọng như tim, dạ dày, não, thận, tá tràng,... Vì thế có thể nói bảo vệ và chăm sóc đôi chân là một thói quen rất tốt đến sức khỏe của cơ thể. Điều này sẽ mang lại một nguồn thư giãn tối cao, giúp khí huyết lưu thông dễ dàng, mà còn thúc đẩy các bộ phận cơ thể được hoạt động tốt hơn.