Các tiêu chí chọn mua máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất 2018

Mỗi năm các hãng sản xuất đồ gia dụng điện tử nói chung và máy giặt nói riêng đều đưa ra thị trường những mẫu sản phẩm mới với những tính năng nâng cấp và ngoại hình cải tiến. Một trong những tiêu chí được người mua máy giặt quan tâm và đón nhận nhất đó là sản phẩm nào tốt nhất và tiết kiệm điện nhất, vì vậy hãy cùng META than khảo trong bài viết sau nhé!

Mỗi năm các hãng sản xuất máy giặt đều đồng loạt đưa ra thị trường những sản phẩm có mẫu mã và các tính năng cải tiến khiến người tiêu dùng băn khoan chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng, vì vậy nếu bạn có ý định mua sắm máy giặt trong năm 2018 hãy tham khảo các tiêu chí lựa chọn máy giặt dưới đây để việc mua sắm đơn giản hơn nhé.

1. Lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng

Lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng là tiêu chí đầu tiên và tiêu chí quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm trước khi chọn mua bất kì sản phẩm nào.

Nhu cầu sử dụng ở đây phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình, tuổi tác và cả công việc của từng thành viên, vì mọi lứa tuổi đều có đặc tính và nhu cầu sử dụng khác nhau.

Máy giặt cửa trên 9 kg Toshiba AW-B1000GV

Máy giặt cửa trên 9 kg Toshiba AW-B1000GV

Ví dụ như gia đình có trẻ em thì chúng ta nên lựa chọn máy giặt có chức năng giặt quần áo trẻ em hay gia đình đông người bạn nên lựa chọn máy giặt có khối lượng giặt lớn hơn.

2. Lựa chọn loại cửa máy giặt

Cách phân loại theo cửa khá dễ đối với người tiêu dùng vì chỉ cần nhìn sơ qua một chiếc máy giặt với một số điểm nổi bật là có thể nhận biết. Với cách này máy giặt được chia ra làm 2 loại: máy giặt cửa trước và máy giặt của trên.

  Máy giặt cửa trên (lồng đứng) Máy giặt cửa trước (lồng ngang)
Ưu điểm
  • Có thiết kế gọn nhẹ với nắp máy ở trên, phù hợp với những không gian chật hẹp.
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
  • Với nắp máy mở rộng, bảng điều khiển rõ ràng nên thuận tiện trong việc thao tác sử dụng.
  • Tiết kiệm được tối đa điện năng sử dụng.
  • Ưu điểm thứ nhất chính là thiết kế, hầu hết các máy giặt lồng ngang có thiết kế rất ấn tượng.
  • Sử dụng công nghệ Inverter hiện đại giúp máy vận hành cực kỳ êm ái và bền bỉ.
  • Quần áo không bị xoắn vào nhau khi giặt, qua đó giúp quần áo được bền bỉ hơn.
  • Công suất hoạt động mạnh mẽ với tốc độ quay 1400 vòng/phút.
  • Tùy chỉnh các chế độ giặt một cách linh hoạt mang đến hiệu quả cao.
  • Tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa trên.
Nhược điểm
  • Không được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ.
  • Thường xuyên xảy ra hiện tượng quần áo bị xoắn vào nhau.
  • Vì thế rất dễ khiến quần áo bị hỏng và gây tốn nước vì phải giặt nhiều lần.
  • Kích thước lớn nên không phù hợp các không gian chật hẹp.
  • Có giá thành cao và tiêu tốn nhiều điện năng.
Đối tượng phù hợp Máy giặt lồng ngang này sẽ rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi gia đình, không gian chật hẹp. Hầu hết các máy giặt lồng ngang chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, nhu cầu sử dụng nhiều và có không gian rộng rãi.

3. Lựa chọn công nghệ giặt

Khi phân loại theo công nghệ thì máy giặt được chia ra làm 2 loại là: máy giặt sử dụng công nghệ dẫn động trực tiếp (tích hợp công nghệ Interver) và loại sử dụng công nghệ dẫn động bằng dây curoa.

​Vậy công nghệ inverter trong máy giặt là gì?

  • ​Đó là công nghệ giúp máy giặt có khả năng điều khiển được động cơ bên trong bằng hệ thống vi xử lý đã được các nhà sản xuất tích hợp và lập trình bên trong phần điều khiển.
  • Hệ thống vi xử lý này rất linh động để có thể điều chỉnh vòng quay của các động cơ bên trong, tùy vào từng điều kiện cụ thể mà nó sẽ đưa các hoạt động phù hợp vào trong lồng giặt lồng giặt, qua đó không chỉ nâng cao hiệu suất của quá trình giặt tẩy mà còn giúp máy giặt tiết kiệm điện nước.

 Máy giặt cửa trước 7.5 kg Electrolux EWF85743

Máy giặt cửa trước 7.5 kg Electrolux EWF85743

4. Lựa chọn tính năng sản phẩm

Tất nhiên là người tiêu dùng nào cũng có nhu cầu sở hữu những chiếc máy giặt có nhiều chức năng nhưng điều này cũng đi kèm theo giá thành của sản phẩm cũng được tăng lên. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, ví dụ bạn là người không có nhiều thời gian nên chọn sản phẩm có chức năng giặt nhanh, nếu bạn có nhu cầu sấy quần áo ngay sau khi sử dụng thì nên chọn sản phẩm tích hợp chức năng sấy...

5. Xuất xứ thương hiệu, địa chỉ mua hàng

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín đang cạnh tranh nhau, nhưng bên cạnh đó còn tồn tại một số bất cập như tình trạng hãng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với màu sắc, thiết kế rất bắt mắt đang tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, khó khăn khi lựa chọn.

Một chiếc máy giặt tốt sẽ công việc giặt giũ của gia đình bạn tiện lợi hơn

Một chiếc máy giặt tốt sẽ công việc giặt giũ của gia đình bạn tiện lợi hơn

Khi mua bạn cần chú ý đến thương hiệu cũng như địa chỉ để mua hàng. Về thương hiệu thì nhớ lưa chọn những thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường như: Panasonic, Electrolux, LG, Toshiba, hay Aqua,...

Có thể bạn quan tâmMáy giặt thương hiệu nào tốt?

Còn nếu bạn đang phân vân một địa chỉ mua hàng uy tín thì hãy tới ngay META.vn có thể gọi tới số Hà Nội: 024.3785.5633 - TP Hồ Chí Minh: 028.3830.8569 để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm máy giặt có giá tốt nhất trên thị trường.

Bạn đang xem: Các tiêu chí chọn mua máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhất 2018

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết