Chủ đề 'nga'

Nên mua máy khoan gia đình loại nào cho tốt?

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan về để sửa chữa các vật dụng gia đình, tân trang nhà cửa hay thông thường nhất là khoan tường? Hoặc bạn là một người thích sáng tạo, DIY và bạn cần một chiếc máy khoan giúp bạn? Tuy nhiên bạn lại không biết nên mua loại nào cho tốt? Mua ở đâu? Mua của hãng nào? Mua rồi thì dùng và bảo quản máy như thế nào? 

Đón Tết sạch với hoa quả tự sấy tại nhà

Mít sấy, chuối sấy, khoai sấy... đều là những món ăn vặt cực ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Các loại hoa quả sấy luôn giữ được lượng vitamin cần thiết cũng như cung cấp cho người ăn nguồn năng lượng dồi dào. Nhưng để làm những món hoa quả sấy này không phải ai cũng biết và có thể làm được như ngoài hàng. Hãy cùng META học cách làm các món hoa quả sấy hấp dẫn với máy sấy các bạn nhé!

Bảo quản thực phẩm tươi ngon cho ngày Tết sum vầy

Vào những ngày Tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị rất nhiều thực phẩm và thức ăn để có thể nấu những mâm cơm đủ đầy, nào bánh chưng, giò, chả… Việc nhồi nhét thực phẩm vào tủ lạnh một cách vô tội vạ, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản mà còn vô tình làm thực phẩm bị nhiễm chéo, sản sinh vi khuẩn, độc tố cho người dùng. Hãy đến với META để có thể biết được những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như đảm bảo cho thực phẩm nhà bạn luôn an toàn và vệ sinh.

Bảo quản thực phẩm an toàn trong ngày Tết

Bữa cỗ ngày Tết mở đầu cho một năm mới nên tâm lý nhiều người dân gửi ước mong sung túc cả năm qua việc bày biện đồ ăn, thức uống ngày Tết, nên ai cũng dự trữ nhiều thực phẩm… hầu như tất cả các sản phẩm được dự trữ thủ công, để vào tủ lạnh. Vậy cần phải có những biện pháp khoa học để bảo quản thực phẩm tốt hơn. 

Biện pháp giữ ẩm trong mùa hanh khô

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa, không khí hanh khô luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu cũng như gây ra nhiều bệnh về hô hấp. Một trong những phương pháp giúp giảm hanh khô hiệu quả là sử dụng máy tạo ẩm cho không khí, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và những người thân yêu.

Bếp từ hãng nào tốt nhất hiện nay

Nên mua bếp từ hãng nào? Đó là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp từ với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của META.vn để biết cách tìm mua và lựa chọn cho gia đình mình những chiếc bếp từ tốt nhất nhé.

Khi nào nên thay mới ấm siêu tốc?

 Sử dụng ấm siêu tốc thế nào là an toàn và đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình. Khi nào thì nên thay mới ấm siêu tốc? Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của META.vn để hiểu thêm những nguyên tắc an toàn khi sử dụng ấm siêu tốc trong gia đình.

Làm sạch bên trong máy giặt bằng 3 bước đơn giản

 Việc vệ sinh máy giặt định kỳ là một việc làm cần thiết, nó giúp kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời giúp bảo vệ quần áo của gia đình bạn. Bạn đã biết  cách vệ sinh bên trong máy giặt đúng cách. Hãy tham khảo 3 bước làm sạch bên trong máy đơn giản mà hiệu quả sau đây của META.

Bình nóng lạnh trực tiếp loại nào tốt

Bình nóng lạnh là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng mỗi khi mùa đông đến. Bình nóng lạnh trực tiếp được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng làm nóng nhanh, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi và giá cả phải chăng. Bạn đã biết cách chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với gia đình? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để chọn cho gia đình mình một chiếc bình nóng lạnh phù hợp nhé.

Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

Lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Trong đó, những yếu tố bạn sẽ cần quan tâm gồm thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, khả năng tiết kiệm điện của máy nước nóng... Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất!

5 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của ngải cứu có thể bạn chưa biết

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong châm cứu thì sử dụng làm điếu ngài dùng cho Máy cứu ngải, trong trị liệu massage thì làm tinh dầu ngải, trong thực phẩm thì làm món ăn chữa bệnh, kết hợp với sắc hay với các thuốc đông y thì làm thành các bài thuốc cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh thường gặp.

Cách làm lẩu thập cẩm hết ý ngay tại nhà

 Nhiều người thích ăn món lẩu nhưng lại không muốn hoặc không có thời gian ra ngoài hàng mà muốn quây quần bên gia đình thưởng thức món lẩu tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để có một nồi lẩu thơm ngon đúng vị như ngoài hàng.

Tự tay làm lẩu nướng thơm ngon, hấp dẫn.

 Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của rất nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến các quán nướng bình dân vỉa hè. Hiện này, với bếp nướng, bạn có thể chuẩn bị món lẩu nướng rất đơn giản tại nhà, chỉ cần bạn lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng sẽ có một bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Cách chọn mua bình nóng lạnh tốt và phù hợp với gia đình

 Việc chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của gia đình là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Vì thế, để mua được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến các yếu tố thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, chạy êm,khả năng tiết kiệm điện của bình nóng lạnh.

Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả và thật bằng mắt thường

Tiền giả dù có được làm tinh vi như thế nào thì vẫn có thể phát hiện được bởi sẽ không làm giả được hết các dấu hiệu bản an trên đồng tiền. Có một số cách kiểm tra tiền giả đơn giản như: xé nhẹ ở mép, soi tiền trước nguồn sáng đỏ để kiểm tra hình bóng chìm, dây bảo hiểm, hình định vị.

Nguyên lý hoạt động và tác dụng chữa bệnh của máy cứu ngải

Việc điều trị bệnh bằng việc xông ngải cứu với máy cứu ngải là phương pháp cứu ngải Đông y mới giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, tức thời chỉ sau 5 - 10 phút sử dụng. Đây là phương pháp điều trị rất an toàn mà lại không tốn nhiều chi phí. Các viên thuốc sử dụng trong máy cứu ngải được bào chế từ ngải cứu đều đã được viện Kiểm Nghiệm Dược Phẩm và Mỹ Phẩm kiểm duyệt nên rất an toàn, thuận tiện để mang theo và sử dụng máy trong nhiều không gian như văn phòng, nhà bếp, phòng ngủ…  

Cách cầm vợt bóng bàn đúng cách cho người mới chơi

Cầm vợt là kỹ thuật cơ bản nhất khi học cách chơi với bàn bóng bàn, nếu bạn sử dụng cách cầm vợt không chính xác khi bạn mới bắt đầu tập chơi bóng bàn, thì bạn sẽ thấy vô cùng khó khăn để thay đổi nó sau này. Với cách cầm vợt chuẩn xác sẽ giúp bạn nâng cao tính linh hoạt cho bàn tay, cổ tay nhằm tạo cơ sở tốt cho việc nâng cao kỹ thuật sau này.

Lựa chọn đồ chơi cho trẻ từ 3 - 5 tuổi (Phần 1)

Nếu như trước 3 tuổi, khi bé chạy nhảy vẫn làm các bậc cha mẹ lo lắng, thì bước sang độ tuổi mầm non này, điều đó đã không còn nữa. Trẻ có thể tự do chạy nhảy, học thêm được khả năng đá những quả bóng, có thể đi từng bước trên cầu thang. Bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều lựa chọn khi chọn mua đồ chơi cho bé yêu của mình nhé.

Nên mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng?

Chọn máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang, vẫn là điều mà nhiều người phân vân khi chọn mua một chiếc máy giặt cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chọn được một chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình.

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 1)

Bạn không muốn mặc quần áo khi dính các vết bẩn cứng đầu? Bạn muốn giặt sạch chúng mà không biết phải làm thế nào? Các chất tẩy rửa của bạn không thể tẩy sạch chúng? Hãy để META hướng dẫn bạn cách tẩy rửa một số vết bẩn cứng đầu chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm ngay tại căn bếp của gia đình nhé!

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 2)

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và có sẵn ngay trong nhà bạn như xăng, cồn, giấm ăn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn còn vương lại trên quần áo. Hãy cùng với META tìm hiểu cách tẩy sạch các loại vết bẩn khó giặt thường gặp nhất do cà phê, rượu, sáp nến, trứng gà, thuốc lá… gây ra.

Lời khuyên khi chọn máy giặt lồng đứng và lồng ngang

Cuộc sống hiện đại đã giúp những chiếc máy giặt trở nên quen thuộc và gần gủi với sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như túi tiền của mỗi gia đình là một điều khá quan trọng. Hãy đến với META để biết được ưu điểm cũng như nhược điểm của các dòng máy giặt có trên thị trường hiện nay để biết cách lựa chọn phù hợp và hợp lý các bạn nhé.

Vì sao phải sử dụng quạt cho phòng có điều hòa?

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những chiếc điều hòa, máy lạnh là lựa chọn của nhiều gia đình để giải nhiệt cơ thể tốt hơn. Nhưng, không phải gia đình nào cũng biết và hiểu được ích lợi của việc sử dụng quạt, máy làm mát trong căn phòng bật điều hòa. Hãy để META.vn lý giải và giúp bạn hiểu kỹ hơn tại sao lại nên sử dụng quạt trong phòng điều hòa nhé!

Những sai lầm cần tránh khi làm nước ép trái cây

Việc sử dụng máy ép trái cây để ép ra những ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình là việc vô cùng cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vào ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn mắc nhiều sai lầm không đáng có góp phần làm giảm đi độ bền của chiếc máy. Hãy để META hướng dẫn một số mẹo hay giúp bạn sử dụng đúng cách chiếc máy ép trái cây của gia đình nhé.

Chuẩn bị đồ đi biển cho bé

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – đúng là một kì nghỉ mơ ước. Nhưng mọi chuyện sẽ trở nên nguy hiểm nếu bạn sơ sẩy dù chỉ một chút thôi. Chắc chắn là bạn sẽ không muốn chuyện này xảy ra với đứa con bé bỏng của mình phải không? Sau đây là một vài việc META khuyên bạn cần làm để đảm bảo ngày vui của bạn và bé được trọn vẹn.

Tác hại không ngờ khi sử dụng quạt sai cách mùa nóng

Quạt điện là thiết bị đã rất quen thuộc với mọi người, nhất là vào những ngày hè nắng nóng, oi bức. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến cách dùng quạt hợp lý sao cho vừa làm mát tốt, lại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy liệu dùng quạt sai cách sẽ nguy hiểm ra sao và làm thế nào để dùng quạt đúng cách, hiệu quả? Cùng META.vn tìm hiểu ngqy trong bài viết dưới đây nhé!

Làm sinh tố bơ thơm ngon, béo mịn với máy xay sinh tố

Vào những ngày hè nắng nóng, ai cũng muốn được  thưởng thức một ly sinh tố thơm ngon và mát lạnh. Sinh tố bơ vốn là món thức uống được nhiều người ưa chuộng. Hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm một ly sinh tố bơ thơm ngon, béo mịn nhé!  

Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi, ẩm mốc ở máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt nhà bạn có thể xuất hiện ấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan, bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn. Vậy vì sao máy giặt bốc mùi và cách xử lý vấn đề này như thế nào? META.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức.

Bí quyết bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Cuộc sống hiện đại với nhiều công việc bộn bề nên nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương án mỗi tuần đi chợ một lần rồi cho hết thực phẩm vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm có cách bảo quản và sử dụng khác nhau, nếu bảo quản không khoa học thì đây chính là nơi tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Sau đây, META.vn sẽ đưa ra cho bạn một số bí quyết giúp bảo vệ bạn và gia đình tránh được ngộ độc không đáng có khi bảo quản thực phẩm không đúng cách.  

Các chế độ thường thấy trên máy lạnh, điều hòa

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng tìm cho mình những chiếc điều hòa làm mát đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Càng những loại điều hòa sản xuất về sau thì càng có nhiều tính năng mới cũng như các chế độ hơn so với những dòng sản phẩm cũ. Cùng META.vn tìm hiểu các chế độ phổ biến của điều hòa, để có thể lựa chọn dòng máy thích hợp cho gia đình mình nhé.