Chủ đề 'đại học'

Công nghệ thông tin (IT) là ngành gì? Học CNTT ra trường làm nghề gì?

Công nghệ thông tin - IT là một trong những ngành học năng động của giới trẻ và có nhiều cơ hội việc làm trong thời buổi công nghệ hiện nay. Vậy công nghệ thông tin là ngành gì và khi học Công nghệ thông tin (CNTT) ra trường có thể làm những nghề nào? Cùng tìm hiểu để có cái nhìn rõ hơn về ngành học này nhé!

Ngành Kinh tế là gì? Các tổ hợp xét tuyển và cơ hội việc làm khi theo ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế hiện đang là một trong các khối ngành nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh bởi tính ứng dụng cao và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Trong bài sau, chúng tôi sẽ thông tin đến bạn các tổ hợp xét tuyển ngành Kinh tế, gợi ý các trường đào tạo và cơ hội việc làm khi học Kinh tế nhé!

Điểm sàn xét tuyển đại học năm 2021 - Cập nhật các trường đã công bố

Đến thời điểm hiện tại thì các thí sinh đã có kết quả thi THPT quốc gia đợt 1 năm 2021. Chính vì vậy, các trường đại học cũng đang trong quá trình công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Vậy điểm sàn là gì? Có những trường nào đã công bố điểm sàn năm 2021? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Top 10+ quà tặng đậu đại học mà phụ huynh dành tặng con ý nghĩa nhất

Đậu đại học là cột mốc quan trọng đối với các sĩ tử sau một chặng đường học tập chăm chỉ, vì thế đây là lúc thích hợp để cha mẹ tặng quà nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho con. Hãy cùng bài viết dưới đây điểm qua những món quà tặng đậu đại học mà phụ huynh dành tặng con ý nghĩa nhất bạn nhé!

Ngành Công nghệ sinh học thi khối nào, học trường nào tốt? Học Công nghệ sinh học có thể làm nghề gì?

Hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành Công nghệ sinh học ngày càng tăng nên số lượng các bạn trẻ quan tâm đến ngành này cũng ngày càng nhiều. Mời bạn tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu ngành Công nghệ sinh học thi khối nào, học trường nào tốt và sau khi ra trường có thể làm nghề gì nhé!

Ngành Marketing là gì? Các tổ hợp xét tuyển và ngành nghề tương lai cho "dân Marketing"

Ngành Marketing đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi môi trường học tập năng động, thú vị và đặc biệt là cơ hội việc làm lương cao. Nếu bạn còn mơ hồ về ngành học này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngành Marketing là gì, các tổ hợp xét tuyển và ngành nghề tương lai cho "dân Marketing" nhé!

Thiết kế thời trang học những gì và sau này làm nghề nào? Các trường đào tạo Thiết kế thời trang tốt

Ngành Thiết kế thời trang đang ngày càng thu hút rất nhiều bạn bởi sự sáng tạo, năng động và tính ứng dụng cao của nó. Vậy ngành Thiết kế thời trang là gì? Học Thiết kế thời trang thì học những gì và có những trường nào đào tạo ngành Thiết kế thời trang tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngành Quản trị khách sạn học những gì, thi khối nào? Các trường đào tạo Quản trị khách sạn tốt

Quản trị khách sạn vẫn luôn là một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm mỗi mùa tuyển sinh. Nếu bạn đang hứng thú với ngành này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngành Quản trị khách sạn học những gì, thi khối nào và những ngôi trường đào tạo Quản trị khách sạn tốt nhất nhé!

Ngành Hệ thống thông tin quản lý học những gì, thi trường nào tốt? Tốt nghiệp có thể làm ở đâu?

Trong thời buổi công nghệ phát triển, ngành Hệ thống thông tin quản lý ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Vậy ngành Hệ thống thông tin quản lý sẽ học những gì, thi trường nào tốt và tốt nghiệp có thể làm ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ngành học này qua bài viết dưới đây nhé!

Khoa học máy tính học những gì, tuyển sinh khối nào? Cơ hội việc làm ngành Khoa học máy tính

Bên cạnh Công nghệ thông tin, ngành Khoa học máy tính đang rất hot ở thời điểm hiện tại vì nó hợp với xu hướng thời đại và mở ra vô vàn cơ hội việc làm. Hãy xem ngay các thông tin cần thiết về Khoa học máy tính và cơ hội việc khi tốt nghiệp dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất bạn nhé!

Ngành Du lịch học những gì, thi khối nào? Các ngành nghề tương lai cho dân chuyên ngành Du lịch

Đối với những bạn trẻ thích khám phá những vùng đất mới, con người mới thì ngành Du lịch chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu đang quan tâm đến ngành học thú vị này, hãy cùng bài viết tìm hiểu ngành Du lịch học những gì, thi khối nào và các ngành nghề tương lai cho dân chuyên ngành Du lịch bạn nhé!

Ngành Ngôn ngữ Trung thi khối nào, học những gì? Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung

Trong những năm trở lại đây ngành Ngôn ngữ Trung thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê ngoại ngữ bởi ngành này đang rất được săn đón, cơ hội thăng tiến cao ở các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy ngành Ngôn ngữ Trung là gì? Học ngành Ngôn ngữ Trung thì ra trường làm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Logistics là gì? Ngành Logistics là gì? Học Logistic ra làm gì?

Xã hội phát triển khiến nhu cầu giao thương hàng hóa tăng cao, ngành logictics trở thành một ngành "hot" trong tuyển dụng. Vậy logistics là gì? Học logistic ra làm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

Ngành Luật học những gì, tuyển khối nào? Các trường đào tạo chuyên ngành Luật bạn nên biết

Ngành Luật đang thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học bởi đây là một ngành học đóng vai trò quan trọng, mọi lĩnh vực trong xã hội đều cần đến sự can thiệp về pháp luật. Hãy xem ngay các thông tin cần thiết về ngành Luật và các trường đào tạo ngành này dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất bạn nhé!

Ngành Điều dưỡng thi khối nào, học trường nào tốt và mất bao lâu? Cơ hội nghề nghiệp khi theo Điều dưỡng

Điều dưỡng viên là một trong những nghề nghiệp đáng quý đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành nghề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngành Điều dưỡng thi khối nào, học trường nào tốt và điểm qua các cơ hội nghề nghiệp khi học ngành này nhé!