Cách làm kem đậu xanh đơn giản mà vẫn thơm ngon

Kem là một món ăn mà hầu như ai cũng yêu thích đặc biệt là trẻ em, với vị vừa ngon mà lại vừa mát. Một trong những món kem được ưa thích ngày hè là kem đậu xanh cho vị ngon tuyệt vời vì có đậu xanh ngọt lịm trộn với nước cốt dừa thanh mát, chỉ nhìn qua là thèm mà cách làm thì lại cực đơn giản. Chị em hãy tham khảo cách làm kem đậu xanh qua bài viết dưới đây để cho ra món kem ngon để cả gia đình thưởng thức vào ngày hè này nhé. 

Cách làm kem khoai môn giải nhiệt mùa hè

Chỉ cần ăn thử một muỗng thôi sẽ cảm nhận được kem tan chảy mát lạnh trong miệng, vị bùi bùi của khoai môn, ngọt thanh của đường kính kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa, trứng và Whipping Cream tạo nên một món kem khoai môn giải nhiệt ngon không thể cưỡng lại được cho mùa hè năm nay. Cùng META vào làm ngay nhé!

Cách làm hoa quả khô detox giảm cân, đẹp da

 Một trong những phương pháp detox an toàn đang được chị em truyền tai nhau đó chính là: detox từ trà hoa quả khô, đây là phương pháp dễ dàng thực hiện nhưng lại mang lại hiệu quả vô cùng tốt, hãy cùng META tìm hiểu cách làm trong bài viết sau đây nhé!

Mẹo khử vị đắng của mướp đắng

Mướp đắng có rất nhiều công dụng không ngờ đối với sức khỏe con người. Nhưng mướp đắng rất khó ăn, giống như đúng tên gọi của nó mướp đắng có vị cực kỳ đắng. Vì thế để khử vị đắng trong mướp đắng các bạn chỉ cần thực hiện một trong sáu cách dưới đây. 

Cách làm chè xoài cốt dừa siêu ngon giải nhiệt mùa hè

Sau đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chè xoài cốt dừa siêu ngon lại cực dễ làm luôn đó nhé! Nguyên liệu cực đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 quà xoài, nước cốt dừa và bột báng nấu trân châu,... Hãy cùng META thực hiện nhé!

Cách nấu chè trái cây kiểu Đài Loan ngon khó cưỡng

Món chè kiểu Đài Loan, nếu ai đã từng thưởng thức qua rồi thì sẽ chắc không thể quên được đúng không nào! Bây giờ META sẽ chỉ cách làm món chè Đài Loan đúng điệu, ngon thơm và bổ dưỡng ngay tại nhà nhé! Rất dễ làm luôn. 

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!   

Bí quyết chế biến món thịt hầm cực ngon với nồi áp suất

Để bữa cơm của gia đình bạn thêm phần phong phú hơn, hôm nay META.vn sẽ chia sẻ bí quyết làm món thịt hầm siêu ngon và hấp dẫn với nồi áp suất. Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, các chị em có thể tự tay làm món thịt hầm với hương vị thật đậm đà khó cưỡng. 

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà ngâm sả tắc (sả ớt) ngon nhất và rất nhiều mẹo hay trong quá trình chế biến. Bạn cũng sẽ biết cách làm để món ăn không bị đắng, bị nhớt hay nổi váng, cũng như cách bảo quản để món chân gà sả tắc để được lâu nhất.

Mẹo chiên lạp xưởng đúng cách không cần dầu trong ngày Tết

Lạp xưởng chiên nước, lạp xưởng chiên giấm, lạp xưởng chiên nước dừa... đều là những cách chiên lạp xưởng ngon, đơn giản mà không cần dầu. Miếng lạp xưởng sau khi chiên xong sẽ vàng óng, căng tròn, giữ nguyên được hương vị và giảm lượng dầu ăn ngấm vào miếng lạp xưởng. Hãy tham khảo ngay những cách rán lạp xưởng không dùng dầu mỡ mà META.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có thể chiên được rất rất nhiều món ngon mà không phải thực hiện quá nhiều bước. Bạn chỉ cần ướp thực phẩm (nếu có) rồi cho vào nồi chiên, tiếp tục cài đặt nhiệt độ/thời gian nấu và chờ đợi là xong. Quá đơn giản phải không nào? Và hôm nay META sẽ bật mí một món ngon không mấy xa lạ với chúng ta chính là thịt quay chiên cực giòn cực ngon y như ngoài hàng để đãi khách nhé! Công thức và cách làm thì vô cùng đơn giản khi làm cùng với nồi chiên không dầu, giờ thì cùng META thực hiện nhé!

Cách làm thịt lợn gác bếp thơm ngon cho ngày Tết

Thịt lợn gác bếp khi ăn sẽ có vị thơm của bò, vị cay của ớt và mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị khác, ăn mãi mà không biết chán. Đây là món ăn thường thấy trong những ngày Tết. Thay vì phải đi mua ngoài hàng, các bạn có thể tự tay làm thịt lợn gác bếp tại nhà như vậy sẽ có ý nghĩa hơn. 

Bí quyết chọn gà ta ngon cúng Tết

Đối với các chị em trẻ tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn gà ta cho ngày Tết thì có thể tham khảo 2 cách chọn gà dưới đây để lựa chọn được con gà ta ngon nhất để cúng lễ ngày Tết nhé. 

Hãy tận dụng nồi cơm điện để nấu 5 món thú vị sau đây

 Nếu chỉ nghĩ nồi cơm điện chỉ nấu được cơm không thôi, thì bạn đã quá nhầm rồi đấy! Ngoài chức năng chính là nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể luộc thức ăn, hấp bánh hay hầm canh vô cùng dễ dàng. Ngoài ra thì 5 món ăn thú vị sẽ được bất mí dưới đây sẽ cho bạn bất ngờ hơn với công dụng và khả năng của nồi cơm điện nhé!

Cách làm gà rán phong cách Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Gà rán phong cách Hàn Quốc là món ăn ngon đã vượt qua khỏi biên giới Hàn Quốc đến với nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam gà rán phong cách Hàn Quốc đã xuất hiện tại nhiều nhà hàng được nhiều người yêu thích. Vì vậy hôm nay META sẽ gửi đến các bạn công thức chế biến món gà rán chuẩn vị Hàn Quốc trong chính căn bếp nhà mình.

Làm mứt bí đao không khó như bạn nghĩ

 Bí xanh và bí đao là món ăn rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trong những ngày Tết. Hướng dẫn cách làm bí đao trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết được cách làm món mứt bí đao trắng không cần ngâm phèn chua và đảm bảo thành công 100%. Hãy cùng bắt tay thực hiện với META ngay nhé. 

Cách làm thịt ba chỉ lắc quất, sả ớt chua ngọt dễ ăn

Cách làm thịt ba chỉ lắc quất, sả ớt có cách làm dễ dàng, nguyên liệu phổ biến. Vị béo ngậy của thịt ba chỉ, kết hợp với vị chưa của quất, thơm của sả và vỏ quất, cay của ớt, ngọt của đường sẽ khiến mọi người đổ gục khi thưởng thức món ăn này.

5 món ăn chống ngán cho mâm cỗ ngày Tết không thể bỏ qua

Bánh chưng, thịt mỡ, thịt gà, canh măng... là những món ăn quen thuộc của mọi gia đình trong những ngày tất niên cuối năm. Tuy nhiên, thưởng thức những món ăn giàu đạm và mỡ này quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác chán ăn, ngấy cổ. Để bữa cơm gia đình thêm phần thanh đạm, bớt ngán thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn dưới đây đâu.

Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon chuẩn vị

Nem chua Thanh Hóa là món ăn khoái khẩu của tất cả mọi người, ăn mãi không biết chán. Nhìn tưởng chừng khó nhưng chỉ cần bạn đọc xong công thức làm nem chua Thanh Hóa dưới đây META đảm bảo chắc chắn bạn sẽ làm được nem chua Thanh Hóa với vị cực chuẩn như mua ngoài hàng.   

Luộc bánh chưng xanh với các mẹo đơn giản

Muốn món bánh chưng của mâm cỗ tết có màu xanh bắt mắt, bạn đừng bỏ qua các mẹo vặt và các cách đơn giản trong bài sau đây để áp dụng khi bạn luộc bánh chưng và gói bánh chưng. Chỉ với các mẹo vặt đơn giản như: ngâm gạo với nước tro bếp để luộc bánh trưng, ngâm nước lá giềng với gạo gói bánh chưng,... chắc chắc đĩa bánh chưng sẽ đẹp mắt.

Cách nấu canh măng khô móng giò chuẩn vị cho ngày Tết

Canh măng khô móng giò là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 500g măng khô, 1 chiếc móng giò là có thể nấu được món canh măng móng giò tuyệt ngon cho cả nhà rồi. Để nấu món canh măng khô móng giò chuẩn vị chỉ với 7 bước rất đơn giản, bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.   

Cách làm bánh chưng gấc ngày tết truyền thống

Màu sắc đỏ của bánh chưng gấc sẽ thêm phần hấp dẫn và đem đến may mắn cho gia đình bạn trong năm mới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện chi tiết món bánh chưng gấc cho mâm cỗ đoàn viên.

Cách làm gà nướng tiêu siêu ngon bằng lò nướng thủy tinh

Bạn đã được thưởng thức món gà tiêu siêu ngon với lớp da giòn tan chưa nào. Nếu chưa thì mùa đông này sẽ là dịp để bạn trổ tài đấy. Công thức làm khá là đơn giản, đặc biệt là thơm ngon như ngoài hàng luôn. Nhưng dụng cụ đầu tiên bạn phải có là một chiếc lò nướng thủy tinh đã nhé.

Mách bạn 2 cách làm mứt chuối chín dẻo thơm ngon đón tết

Mứt là món ăn không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán truyền thống, bạn có thể thực hiện nhiều món mứt khác nhau như mứt dừa, mứt gừng, mừng bí, mứt chuối để giúp mâm cỗ tiếp khách trong những ngày tết của gia đình bạn được phong phú, thêm những màu sắc hấp dẫn nhất. Vì vậy hãy cùng META bắt tay vào làm mứt chuối thêm "màu trầm" cho mâm mứt gia đình bạn năm nay nhé.

3 bước cực đơn giản giúp bạn nấu canh cải cá rô đồng ngon tuyệt cú mèo

Trong tiết trời đông se lạnh, được sì sụp húp bát canh rau cải nấu cá rô đồng thơm ngọt, thanh nhưng lại ấm thì còn gì tuyệt vời hơn? Canh cải xanh nấu cá rô đồng vừa đơn giản, dễ làm lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chừ gì mà các mẹ không xắn tay vào bếp làm món ngon này cho cả gia đình thưởng thức trong bữa cơm chiều nay nhỉ?

Cách làm mực khô chiên nước mắm

Mực khô là món hải sản được nhiều người yêu thích và đã được chế biến phá cách thành nhiều món khác nhau, ngày hôm nay META sẽ giới thiệu đến bạn thêm một món nữa đó là mực khô chiên nước mắm đảm bảo sẽ được nhiều người yêu thích, cùng bắt  tay thực hiện với META nhé!

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Với cách làm bánh bông lan trứng muối sau đây với nồi cơm điện, bạn có thể tự làm món bánh này ở nhà dành tặng cho những người thân trong gia đình mình. Bánh bông lan trứng muối khi chế biến với nồi cơm điện sẽ hương vị thơm ngon không kém gì ngoài hàng, hãy bắt tay cùng thực hiện với META nhé!

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Cách rang hạt dẻ ngon như ngoài hàng

Hạt dẻ rang chuẩn là từng hạt phải được tách ra và có vị thơm ngon, để có được món hạt dẻ yêu thích của nhiều người khi mùa lạnh đến, bạn hãy tham khảo cách rang hạt dẻ sau đây nhé!