Chủ đề 'thực đơn hằng ngày'

Cách làm hạt điều rang muối tại nhà ngon - bổ - rẻ

Hạt điều rang muối là món ăn vặt vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, món ăn này cũng rất dễ chế biến, chỉ cần khéo tay một chút là bạn hoàn toàn có thể tự làm để cho gia đình cùng thưởng thức. Trong bài viết này hãy cùng META vào bếp tham khảo cách làm món hạt điều rang muối nhé!

[Mách nhỏ] Thực đơn cho mẹ sau sinh mổ bồi bổ cơ thể

Sau sinh mổ, cơ thể của mẹ còn rất yếu và cần được bồi bổ bằng nhiều thực phẩm khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thực đơn cho mẹ sau sinh mổ để bồi bổ cơ thể. Hãy tham khảo nhé!

Dimsum là gì? Cách làm các loại dimsum ngon, đơn giản tại nhà

Nhắc đến nền ẩm thực của Trung Hoa chúng ta không thể không nhắc đến món dimsum kinh điển. Dimsum mang hình dáng nhỏ bé và xinh xắn nhưng nó lại chứa đựng nét đẹp truyền thống và tinh thần cao quý của người dân Trung Hoa. Vậy dimsum là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn dimsum và cách làm một số loại dimsum ngon và đơn giản tại nhà bạn nhé!

6 Cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, sốt mè rang, rong biển... hấp dẫn đổi vị cho cả nhà

Bắp cải là một trong những thực phẩm quen thuộc tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích và có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như bắp cải xào, bắp cải luộc, salad bắp cải... Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 6 cách làm salad bắp cải trộn ngon ngất ngây. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm canh kim chi thịt bò bằng nồi lẩu điện

Trời se lạnh không có gì tuyệt vời hơn là cả gia đình được ngồi bên nhau thưởng thức món canh kim chi thịt bò, vị cay cay của kim chi cùng vị ngon ngọt từ bò sẽ làm ấm lòng bất kỳ một thực khách khó tính nào.

Bắp cải tím có tác dụng gì? Bắp cải tím làm món gì ngon?

Bắp cải tím không chỉ sở hữu màu sắc đẹp mắt, giúp các món ăn thêm phần hấp dẫn mà đây còn là một loại rau có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bắp cải tím có tác dụng gì và bắp cải tím làm món gì ngon bạn nhé.

Cách làm xôi xéo dẻo ngon tại nhà bằng nồi cơm điện

Xôi xéo đã và đang dần trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng META.vn "lăn" vào bếp để thực hiện món xôi xéo bằng nồi cơm điện ngon khó cưỡng nhé!

Cách làm lẩu tokbokki đơn giản mà ngon chuẩn vị Hàn Quốc tại nhà

Lẩu tokbokki là một món ăn ngon, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh của mùa đông. Cách làm lẩu tokbokki cũng không hề khó, ai cũng có thể tự làm ở nhà để thưởng thức cùng gia đình. Vậy làm lẩu tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc như thế nào? Hãy cùng META tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách làm chè bưởi tại nhà siêu ngon, giòn sần sật, ăn không đắng

Chè bưởi là món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cách làm chè bưởi vốn không khó như bạn vẫn nghĩ, tuy nhiên nếu chế biến không đúng cách thì món ăn sẽ rất đắng , cứng hoặc không được giòn tan như ngoài hàng. Nếu bạn đã có một vài lần “thất bại” khi nấu chè bưởi thì hãy tham khảo ngay công thức dưới đây của chúng tôi!

Cách bày mâm cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất

Cúng giao thừa là một trong những phong tục cổ truyền của người dân Việt Nam. Phong tục này mang ý nghĩa tiễn năm cũ và chào đón một năm mới đến với nhiều may mắn, mạnh khỏe và thành đạt. Do đó, mâm cỗ cúng giao thừa yêu cầu phải thật chu đáo, cẩn thận. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách bày mâm cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Cách nấu bún cá lóc ngon, đơn giản tại nhà

Cách nấu bún cá lóc cũng không quá cầu kỳ, phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách nấu bún cá lóc đơn giản tại nhà. Mời bạn theo dõi để tự mình làm ra những tô bún thơm ngon, đảm bảo nhất nhé.

Cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh gối là món ăn vặt quen thuộc ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Vào những ngày trời se se lạnh, thời tiết giao mùa, cắn miếng bánh gối nối hổi với vỏ bánh giòn rụm ăn kèm rau sống khiến người ta khó quên. Các chị em có thể tham khảo cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà dưới đây để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé!

Bào ngư là gì? Tác dụng và cách tự chế biến bào ngư ngon chuẩn 5 sao

Từ xa xưa, bào ngư vốn đã được biết đến là một trong những món ăn quý hiếm, chỉ dành cho giới vương giả giàu có. Đến hiện tại, món ăn này vẫn luôn được nhiều người săn lùng bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Vậy bào ngư là gì? Tác dụng của bào ngư là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Cách làm thịt heo ba chỉ ngâm nước mắm chua ngọt, ngon đậm đà ngày Tết

Có rất nhiều món ngon từ thịt heo, trong đó phải kể đến món thịt heo ngâm nước mắm. Không những là món ăn rất được ưa chuộng vào ngày thường, thịt ba chỉ ngâm nước mắm còn là món ăn ngon ngày Tết được nhiều người biết đến. Cùng META tham khảo ngay cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết nhé.

Cách ướp bò né & Cách làm bò né tại nhà ngon như ngoài hàng

Bò né là một món ăn khá phổ biến, một trong các món ngon từ thịt bò mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Với món ăn này, khâu ướp thịt rất quan trọng để cho ra hương vị món ăn đúng chuẩn. Mời bạn cùng META tham khảo ngay cách ướp bò né và cách làm bò né tại nhà đơn giản mà ngon nhé.

10 Món nhậu ngày Tết để đãi khách đơn giản, dễ làm, ngon khó cưỡng

Mỗi dịp Tết đến, nhiều bà nội trợ lại đau đầu suy nghĩ không biết nên chuẩn bị món gì để có thể ngồi lai rai và thiết đãi khách. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, hôm nay META sẽ giới thiệu với các bạn 10 món nhậu ngày Tết cực đơn giản, dễ làm những không kém phần hấp dẫn. Nào, mời bạn theo dõi bài viết để biết các món nhậu ngày Tết này là món ăn gì nhé!

[Hướng dẫn] Cách làm giò thủ bằng chai nhựa, không cần khuôn

Giò thủ (hay còn được gọi là giò xào) là món ăn truyền thống thường xuất hiện trên các mâm cỗ hay ngày Tết được rất nhiều người yêu thích. Bạn đã biết cách làm giò thủ bằng chai nhựa mà không cần khuôn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức nhé!

Gợi ý 8 món chay ngày Tết thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bên cạnh các món ăn mặn đúng với truyền thống, phong tục tập quán thì các món ăn chay cũng luôn được chú trọng vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là tại các gia đình theo đạo Phật hay gia đình có người ăn kiêng. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn món chay ngày Tết cực đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng và hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi để xem các món chay ngày Tết gồm những gì nhé!

[Mách mẹ] 3 cách ngâm bắp bò ngon, lạ miệng, ăn đưa cơm

Nếu bạn đã lỡ yêu cái vị chua chua, ngọt ngọt của miếng bắp bò cùng mùi thơm lừng của những nguyên liệu đi kèm thì hãy bắt tay ngay vào bếp nhé. 3 cách ngâm bắp bò, gân bò mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn hằng ngày của gia đình mình đấy.

[Tổng hợp] Món ngon ngày Tết miền Nam dễ làm, ăn không ngán

Tết là dịp để người thân trong gia đình có dịp quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những món ăn trong mâm cỗ Tết miền Bắc thì hãy thử thay đổi bằng những món ngon ngày Tết miền Nam dưới đây xem nhé!