Chủ đề 'rượu'

Cách chọn ly thủy tinh phù hợp với từng loại đồ uống

Mỗi loại đồ uống có cách thưởng thức khác nhau để người dùng cảm nhận trọn vẹn hương vị, một yếu tố tác động không nhỏ đến chất lượng thưởng thức chính là loại ly đựng thức uống. Vì vậy, chúng ta hãy xem cách chọn ly thủy tinh phù hợp với từng loại đồ uống ngay bên dưới nhé.

Bị ho có đờm nên ăn gì và kiêng gì mới tốt?

Việc dùng thuốc kháng sinh điều trị ho có đờm luôn khiến không ít người cảm thấy lo lắng bởi một số những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, ngoài việc tuân thủ chỉ định từ đơn thuốc, các bác sĩ cũng vẫn khuyên bạn nên kết hợp ăn hoặc kiêng một số những món ăn để tốt cho việc trị ho đờm. Chúng không những có công dụng cải thiện bệnh mà còn là các món ăn bổ dưỡng, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất bổ ích. Vậy cùng META tìm hiểu những món ăn trị ho đờm cũng như những món ăn nên kiêng khi điều trị bệnh này nhé!

Cách trị dứt điểm chấy rận cho trẻ

Trẻ nhỏ rất hay bị chấy, bởi việc ngủ trưa cùng nhau ở lớp học khiến chấy dễ dàng lây lan từ bé này sang bé khác. Hãy cùng META tìm hiểu cách trị dứt điểm chấy rận cho trẻ nhé!

5 lí do bạn nên mua ngay máy hút chân gia đình dễ sử dụng

Có nên mua máy hút chân không cho bếp nhà bạn không? Có lẽ bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước công dụng của máy hút chân không đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lí do bạn nên mua ngay máy hút chân không nhỏ gọn, dễ sử dụng cho gia đình.

Hàm lượng cholesterol trong máu thấp có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, chỉ số cholesterol trong máu cao sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, nguy cơ mắc các bệnh mạch vành, đau tim, đột quỵ tăng cao. Thế nhưng, chỉ số cholesterol thấp hơn bình thường hoặc thiếu cholesterol có gây ra nguy hiểm gì không thì nhiều người lại không nắm được. Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó!

Mẹo giúp cơ thể tránh mất nước ngày nắng nóng

Tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay kéo theo cơ thể dễ mất một lượng nước lớn. Nếu bạn chưa biết cách cung cấp nước cũng như giữ nước cho cơ thể như thế nào để thật khoa học thì hãy để chúng tôi mách bạn một vài mẹo sau bạn nhé! 

Cách bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Từ lâu, rượu vang đã được xem là thức uống cao cấp dành cho giới thượng lưu. Loại rượu này không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn được biết đến là thứ đồ uống vô cùng "khó tính" đòi hỏi cách bảo quản cũng phải thật cẩn trọng. Đặc biệt với những chai rượu vang đã mở nắp. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn cách bảo quản rượu vang chuẩn nhất sau khi đã mở nắp. Tham khảo và áp dụng luôn khi cần thiết nhé!

Nấu canh giải rượu cho những buổi liên hoan sau Tết?

Vào dịp Tết hoặc sau những buổi tất niên, gặp mặt bạn bè việc uống rượu, bia là không thể tránh khỏi. Giải rượu tức thời sẽ mang đến cho bạn sức khỏe tốt và không bị ảnh hưởng bởi men rượu. Học ngay cách làm canh giải rượu dễ dàng bằng bài viết này nhé!

Mẹo vặt hữu dụng cho ngày Tết

10 mẹo vặt META cung cấp trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn dọn dẹp nhà cửa đón tết "nhẹ nhàng" nhất. Hãy thử áp dụng ngay để tiết kiệm thời gian và công sức, dành thời gian để chăm sóc gia đình nhiều hơn.

5 món quà Tết lấy điểm bố mẹ người yêu dịp Tết không thể bỏ qua

Dịp Tết nguyên đán sắp đến là cơ hội cực kỳ tốt để bạn ghi điểm trong mắt ba mẹ người yêu. Vậy bạn nên chuẩn bị những gì để lấy lòng ba mẹ người yêu? Cùng chúng tôi tham khảo 5 món quà Tết lấy điểm bố mẹ người yêu không thể bỏ qua để có thêm nhiều gợi ý nhé!

Sau sinh mổ bao lâu thì được nịt bụng?

Sau khi sinh, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ thì phụ nữ phải đối mặt với vấn đề bụng béo và đầy những ngấn mỡ chảy xệ. Để lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh nhiều chị em đã nghĩ ngay tới phương pháp nịt bụng. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì được nịt bụng để hiệu quả nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé?

Mẹo vệ sinh gioăng tủ lạnh bị nấm mốc

Gioăng tủ lạnh là bộ phận giúp tủ giữ nhiệt tốt hơn, ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập thực phẩm. Cho nên gioăng tủ cần được sạch sẽ, qua thời gian gioăng sẽ bị bẩn, nấm mốc thì bạn cần làm gì. Hãy cùng đọc một số mẹo nhỏ sau đây nhé!

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn tủ rượu vang

Bạn đang cần mua tủ rượu để bảo quản những chai rượu vang yêu thích. Hãy tham khảo bài viết này của META, để có được những lưu ý quan trọng trước khi chọn mua tủ. Chắc chắn nó sẽ rất hữu ích đối với bạn.

Những điều cần tránh khi xông hơi

Rất nhiều người hiện nay dùng phương pháp xông hơi để thư giãn và có một cơ thể khỏe mạnh, nhưng chúng ta thật sự đã có được những thông tin cần biết khi xông hơi? Bài viết sau giới thiệu một số lưu ý cần tránh khi xông hơi để đạt hiệu quả tốt nhất.

8 mẹo vặt giúp khử mùi hôi các loại thịt sống mà chị em nội trợ không thể không biết

Để khử mùi hôi tanh trên các loại thực phẩm tươi sống, các chị em cần lưu ý những điểm sau. Đối với thịt lợn, khử mùi hôi thịt lợn bằng cách trần qua nước sôi. Khử mùi hôi thịt cừu bằng rượu trắng. cách đơn giản nhất để khử mùi tanh của cá là dùng nước vo gạo... Dưới đây là những bí quyết chế biến các loại thịt ngon nhất, không bị bám mùi hôi tanh.

10 Cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.