Chủ đề 'rượu'

Tết Đoan Ngọ cúng gì? Những thứ cần chuẩn bị và lưu ý khi cúng tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống rất quen thuộc với người Việt Nam, còn được gọi với tên khác là Tết diệt sâu bọ. Trong ngày này, mỗi gia đình thường có mâm lễ tổ tiên, trời đất… nên việc sắm sửa đồ lễ là không thể thiếu. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ nên cúng gì luôn là một đề tài được nhiều người Việt quan tâm.

Mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Mùng 5 tháng 5 cúng gì?

Vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, người Việt Nam thường có thói quen dậy sớm, cùng nhau ăn những chén rượu nếp thơm mùi lúa mới và hoa quả tươi để “diệt sâu bọ”. Tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa của phong tục này là gì thì không phải ai cũng biết và hiểu hết. Vậy, ngày mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa truyền thống của người Việt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn chữa ho hiệu quả

Bài thuốc chanh đào ngâm mật ong đường phèn rất dễ làm với những nguyên liệu dễ tìm mua giúp trị ho hay phòng tránh ho cho người lớn và trẻ nhỏ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ngâm không đúng cách, chanh đào sẽ dễ bị đắng. Hãy tham khảo công thức ngâm chanh đào mật ong đường phèn trị ho chuẩn ở phía dưới nhé!

Bật mí cách giặt ghế sofa tiện lợi, nhanh gọn ngay tại nhà

Khi sử dụng lâu ngày ghế sofa rất dễ bị bám đầy bụi bẩn và có thể là nơi cư trú của không ít vi khuẩn. Nếu bạn chưa có điều kiện để thuê các dịch vụ giặt chuyên nghiệp thì có thể tham khảo cách giặt ghế sofa ngay tại nhà dưới đây nhé!

Cá hồi nấu món gì ngon? Gợi ý 5 món ngon với cá hồi bạn nên thử

Ăn các món từ cá hồi thường xuyên sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giúp phát triển trí não, cơ bắp, cải thiện làn da... Vậy bạn đã biết cá hồi nấu món gì ngon chưa? Hãy vào bếp cùng META để trổ tài nấu món ngon từ cá hồi cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Cách làm cá hồi ngâm tương đậm vị, đưa cơm

Cá hồi sau khi ngâm nước tương sẽ thơm và đậm vị hơn, bạn chỉ cần ăn cùng chén cơm nóng và chấm tí xíu wasabi nữa là đủ vị. Sau đây, META sẽ chia sẻ với bạn cách làm cá hồi ngâm tương đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn có thể thành công ngay từ lần thực hiện đầu tiên!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch: Nên ăn gì, kiêng gì?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về việc phòng và trị bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là việc nên ăn gì và kiêng gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch như thế nào sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất nhé. 

Cúng Nhập Trạch về nhà mới cần chuẩn bị những gì?

Các nghi lễ cúng nhập trạch chuyển đến nhà mới sẽ mang lại sự yên tâm cho chủ nhà và có ý nghĩa cầu các thần linh phù hộ cho việc làm ăn của chủ nhà. Vậy cúng nhập trạch ra sao và cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay các mẹo sau đây.

Nhiệt kế rượu là gì? Dùng để làm gì?

Nhiệt kế rượu là dụng cụ được nhiều gia đình sử dụng trong đời sống với những mục đích khác nhau. Vậy nhiệt kế rượu là gì và dùng để làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về nhiệt kế rượu nhé!

Cách làm socola handmade tặng chàng cho ngày Valentine ấn tượng

Socola là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà người ta thường tặng nhau vào mỗi dịp Valentine. Thay vì đặt mua tại các cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm socola Valentine tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản cộng thêm chút khéo léo. Hãy cùng META.vn tham khảo các cách làm socola handmade tặng chàng dưới đây để có một ngày Valentine thật ngọt ngào và lãng mạn bạn nhé!

Nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt? Phạt bao nhiêu?

Nghị định 100/2020/NĐ-CP được ban hành nhằm hạn chế tình trạng rượu, bia, sử dụng đúng mức độ để đảm bảo an toàn cho bản thân và tất cả người tham gia giao thông. Theo nghị định thì nồng độ cồn vượt mức bao nhiêu thì sẽ bị phạt, phạt bao nhiêu sẽ có trong bài viết sau.

Cách sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở chính xác nhất

Câu chuyện về chiếc máy đo nồng độ cồn trong hơi thở thực sự tạo nên một “cơn sốt” trong thời gian gần đây. Trong khi nhiều người tìm kiếm những mẹo để làm hết nồng độ cồn trong hơi thở để tránh bị phạt… thì không ít người đã chọn cách chủ động tìm mua máy đo nồng độ cồn để tự đo nồng đồ cồn trong hơi thở. Vậy cùng tìm hiểu chiếc máy đo nồng độ cồn hoạt động thế nào và cách sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở chính xác nhất là gì nhé!

Cách chống say rượu trước khi uống không đau đầu, nôn nao

Lễ Tết là dịp mà những cuộc họp mặt, ăn nhậu diễn ra với tần suất cao nhất khiến nhiều anh em “điêu đứng” vì say xỉn. Say rượu khiến cho cơ thể rất khó chịu, đầu độc gan, thận, dạ dày và gây mất kiểm soát về mặt tinh thần dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc. Chính vì vậy, anh em phải bỏ túi ngay một vài cách chống say rượu trước khi uống để không bị say xỉn quá mức nhé!