Chủ đề 'gia đình'

Những điều bạn cần biết khi mua nồi lẩu điện

Sử dụng nồi lẩu điện để ăn lẩu thay vì sử dụng bếp ga hay bếp từ sẽ đem đến cho gia đình bạn nhiều tiện ích, tiết kiệm chi phí và đặc biệt an toàn khi sử dụng, vậy lựa chọn nồi lẩu điện với những tiêu chí gì, mua ở đâu tốt... mời bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm được câu trả lời.

Top 5 bếp từ đôi giá rẻ dưới 6 triệu tốt nhất hiện nay

Cứ mỗi dịp cuối năm, nhu cầu tìm mua bếp từ, đặc biệt là bếp từ đôi giá rẻ lại ngày một tăng cao. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc bếp điện từ đôi cho gia đình mình, bài viết này của META sẽ giới thiệu top 5 bếp từ đôi giá rẻ, chất lượng đáng mua nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Tổng hợp cách làm các loại mứt Tết tại nhà cực ngon, cực đơn giản

Mứt Tết là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều chị em thường thích tự làm mứt Tết cho gia đình cùng thưởng thức thay vì mua mứt ở bên ngoài. Thấu hiểu điều này, trong bài viết hôm nay, META sẽ tổng hợp cho chị em một số cách làm mứt Tết đơn giản nhưng cực thơm ngon, hấp dẫn để chị em có thể vào bếp trổ tài trong dịp lễ sắp tới.

Kinh nghiệm chọn mua nồi lẩu điện tốt nhất

Nồi lẩu điện đa năng - thiết bị điện gia dụng công nghệ mới không những chế biến được những món lẩu mà còn chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như xào, hấp, chiên, rán, hầm, luộc, nấu,... chỉ trên một chiếc nồi rất hiệu quả và tiện dụng. 

Bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon?

Bắp cải không chỉ là một loại rau ngon, có thể chế biến được đa dạng món ăn mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy thực chất bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Nên dùng nồi lẩu hay bếp từ để ăn lẩu?

Với những ai đang muốn mua bếp ăn lẩu thì câu hỏi đặt ra là: Nên chọn nồi lẩu điện hay bếp từ? Bài viết dưới đây sẽ phân tích ưu, nhược điểm của hai loại bếp này, giúp bạn có cái nhìn khách quan và lựa chọn đúng đắn nhất nhé. 

Ông già Noel đang sống ở đâu? Ông già Noel có thật không?

Ông già Noel là nhân vật chính không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng Sinh và được trẻ em trên toàn thế giới yêu quý. Vậy ông già Noel sống ở đâu? Ông già Noel có thật không? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Bắp cải tím có tác dụng gì? Bắp cải tím làm món gì ngon?

Bắp cải tím không chỉ sở hữu màu sắc đẹp mắt, giúp các món ăn thêm phần hấp dẫn mà đây còn là một loại rau có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bắp cải tím có tác dụng gì và bắp cải tím làm món gì ngon bạn nhé.

Nồm ẩm là gì? Trời nồm ẩm vào tháng mấy?

Nồm ẩm là một hiện tượng thường xuyên xảy ra vào dịp đầu năm. Vậy nồm ẩm là gì? Hiện tượng trời nồm thường xảy ra vào tháng mấy? Hãy cùng META tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Giá nồi lẩu điện Sunhouse bao nhiêu? Loại nào tốt, giá rẻ?

Bên cạnh thiết kế hiện đại, sang trọng thì nồi lẩu điện Sunhouse còn rất được lòng người tiêu dùng bởi những tính năng và tiện ích nổi bật. Chính vì thế, rất nhiều người thường quan tâm tới giá bán của dòng sản phẩm này. Vậy giá nồi lẩu điện Sunhouse bao nhiêu? Loại nào tốt, giá rẻ? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé.

Cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ?

Theo truyền thống, người Việt coi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảng thời gian rất thiêng liêng. Vào thời khắc này, các gia đình thường chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa để cầu bình an, sức khỏe và tài lộc cho gia đình mình. Vậy cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu thời gian cúng giao thừa chính xác nhất nhé!

Xông đất là gì? Người đi xông đất cần làm gì?

Xông đất là một phong tục có từ rất lâu đời và vẫn được người dân Việt Nam duy trì cho tới ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phong tục này, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Vậy xông đất là gì, cách xông đất năm mới như thế nào và người đi xông đất cần làm gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Văn khấn mùng 1 Tết, bài cúng mùng 1 Tết gia tiên, Thần linh

Sau lễ cúng giao thừa thì lễ cúng mùng 1 Tết được xem là rất quan trọng đối với các gia đình. Lễ cúng này còn được xem là lễ cúng tân niên để cầu mong ông bà, tổ tiên và các bậc Thần linh ban cho phước lành, may mắn, giúp gia chủ có một năm mới an khang, thắng lợi. Vậy văn khấn mùng 1 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Các tiêu chí lựa chọn Tủ lạnh Panasonic cho năm 2021

Bạn đang dự định sắm một chiếc tủ lạnh mới cho gia đình nhưng còn băn khoăn nên chọn như thế nào? Hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn những tiêu chí chọn mua tủ lạnh Panasonic năm 2021 ngay trong bài viết này nhé. 

Mâm cúng giao thừa gồm những gì? Chuẩn bị mâm cúng giao thừa chuẩn nhất

Bên cạnh bài văn khấn cúng giao thừa, hoa quả, bánh trái thì mâm cúng giao thừa cũng rất quan trọng nhằm thể hiện lòng thành kính của mỗi gia đình đối với gia tiên cũng như các vị Thần linh. Vậy mâm cúng giao thừa gồm những gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Bài cúng Giao thừa, văn khấn Giao thừa trong nhà

Cúng Giao thừa trong nhà là một lễ cúng rất quan trọng trong dịp cuối năm. Bên cạnh việc chuẩn bị hương hoa, dầu đèn và các món đồ cúng thì việc học bài văn khấn thật chuẩn cũng là một điều mà chúng ta cần lưu tâm. Hãy cùng META tham khảo những bài văn khấn Giao thừa trong nhà để chuẩn bị thật tốt cho nghi lễ này nhé.

Cúng giao thừa là gì? Cúng giao thừa cần những gì?

Cúng giao thừa là một trong những nghi lễ vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về lễ cúng này, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Chính vì thế, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn tìm hiểu lễ cúng giao thừa là gì, ý nghĩa cúng giao thừa như thế nào và lễ cúng giao thừa cần những gì nhé. Nào, mời bạn cùng đi tìm hiểu với META nhé.

Văn khấn giao thừa, bài cúng giao thừa ngoài trời cho gia tiên, Thần linh chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn được gọi là lễ trừ tịch) là một trong những nghi thức quan trọng trong văn hóa của người Việt bao đời nay. Vào thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mỗi gia đình người Việt lại chuẩn bị mâm lễ cúng giao thừa ngoài trời bởi họ tin rằng đó là thời điểm mà các vị quan Hành khiến bàn giao công việc cai trị trong năm mới cho nhau. Và để thực hiện lễ cúng này, bên cạnh mâm lễ vật thì không thể thiếu được bài văn khấn giao thừa ngoài trời. Dưới đây, META sẽ tổng hợp một số bài văn khấn giao thừa ngoài trời để bạn tham khảo nhé.

Kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo?

Ngày Tết là dịp để các thành viên trong gia đình về sum họp quây quần bên nhau. Theo quan niệm của người xưa để lại, ngày đầu năm mới (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), để rước lộc vào nhà và mang lại nhiều điều may mắn, một năm hanh thông, thuận lợi thì các gia đình nhất định phải kiêng kỵ những điều không tốt. Hãy tham khảo bài viết sau đây của META.vn để nắm rõ kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo cả năm bạn nhé!

Lý do nên mua điều hòa cả về mùa đông

Vào mùa hè và những lúc cao điểm nắng nóng, tình trạng "quá tải" vì không có thợ lắp ráp diễn ra thường xuyên khiến cho việc lắp đặt máy điều hoà trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế những tháng cuối năm là thời điểm khá tốt để người tiêu dùng phía Bắc mua được những chiếc điều hòa phù hợp.