Chủ đề 'dầu ăn'

4 Cách nấu canh rau ngót vừa ngon vừa mát, ăn không bị nhám

Rau ngót chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Loại rau này cũng có thể chế biến được nhiều loại canh thơm ngon, bổ dưỡng giúp bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn thêm phong phú hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn 4 cách nấu canh rau ngót vừa ngon, vừa mát để bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày nhé.

Cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5

Bánh bá trạng là một món bánh truyền thống của người Hoa vào dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 Âm lịch. Bánh bá trạng khá giống với bánh ú của người Việt nhưng phần nhân được làm từ nhiều nguyên liệu hơn và vị cũng đậm đà hơn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5. Các bạn tham khảo nhé!

Cách xào rau bí với tỏi, với thịt bò ngon chuẩn nhà hàng

Rau bí xào là món ăn ngon, bổ dưỡng, thanh mát và giòn thơm được rất nhiều người yêu thích và chế biến trong các bữa ăn thường ngày. Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn những cách xào rau bí ngon, đơn giản nhất. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm ruốc nấm hương, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm đùi gà ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thưởng thức món ruốc nấm thì chắc chắn sẽ nhớ mãi cái hương vị đặc biệt ấy. Ruốc nấm (hay còn gọi là chà bông nấm) có hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Một chút dai dai, bùi bùi kết hợp với mùi thơm đặc trưng của nấm sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, Chính vì thế, mời bạn cùng META.vn tìm hiểu cách làm ruốc nấm để trổ tài nấu nướng chiêu đãi gia đình mình nhé!

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích . Tuy nhiên, một trong những nguyên liệu tạo nên hương vị cho món bánh tráng trộn chắc chắn không thể không kể đến nước sốt. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản mà ngon như ngoài hàng. Hãy tham khảo nhé!

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.

Tổng hợp 4 cách làm bánh bao ngon, đơn giản tại nhà

Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, bánh bao luôn là bữa sáng đầy lý tưởng của nhiều người. Nếu bạn đang e dè khi mua bánh bao ngoài tiệm thì có thể tham khảo cách làm bánh bao đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể tự mình làm ra những mẻ bánh thơm ngon, hấp dẫn mà đảm bảo vệ sinh nhé.

Tổng hợp 7 món ngon với dưa chua ăn đưa cơm, dễ làm

Dưa chua là một món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam yêu thích. Rau cải được phơi cho héo, muối cùng nước, muối, đường, giấm ăn, ớt hiểm... tạo nên món dưa chua mềm mềm, chua chua, ăn kèm với món chiên nướng hay để nấu canh, xào lòng... cũng đều rất ngon. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon với dưa chua để bạn có thể tham khảo và nấu nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau cho gia đình từ nguyên liệu này nhé! 

[Hướng dẫn] Sườn xào chua ngọt với dứa, me, bạn đã biết cách làm chưa?

Sườn là một trong những thực phẩm quen thuộc được chị em nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn ngon cho gia đình. Tùy vào từng sở thích, khẩu vị của mỗi người mà món sườn sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 cách làm món sườn xào dứa và sườn xào cốt me cực ngon. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc - miền Nam ngon, chuẩn vị mà đơn giản

Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn ngon thường xuất hiện trong mâm cơm của người Việt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm sườn xào chua ngọt của miền Bắc và miền Nam ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Các món xào chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng dễ ăn khiến vạn người mê

Hoa thiên lý là một trong những loại rau quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa cơm thường ngày của mọi gia đình. Bạn đang muốn "đổi gió" cho thực đơn hằng ngày nhà mình bằng những món được chế biến bằng rau thiên lý? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 4 món xào được chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng. Hãy tham khảo nhé!

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

5 món ngon từ bề bề bóc nõn dễ chế biến tại nhà

Những món ngon từ bề bề bóc nõn dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Nào, hãy cùng META vào bếp để khám phá xem bề bề bóc nõn có thể chế biến thành những món ngon nào bạn nhé!

Cách làm sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Sò huyết là một loại hải sản tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng META vào bếp học cách làm món sò huyết xào tỏi thơm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú, đa dạng nhé! 

Tổng hợp cách nấu canh rong biển khô cực ngon, không tanh

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai, sản phụ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ. Canh rong biển là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ mang đến bạn các cách nấu canh rong biển khô ngon mà không bị tanh. Hãy tham khảo nhé!

Cách sên nhân đậu xanh để làm bánh trung thu

Bánh trung thu nhân đậu xanh là một vị bánh được nhiều người yêu thích. Mặc dù có vẻ khá kỳ công nhưng sự thực thì để làm phần nhân đậu xanh nhuyễn trong bánh nướng, bánh dẻo cũng không phải quá khó. Nếu chị em nào đang ấp ủ ý định tự làm bánh tại nhà trong mùa Trung Thu năm nay thì đừng bỏ qua cách sên nhân đậu xanh bánh nướng, bánh dẻo mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây. 

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Để làm được những chiếc bánh nướng thì cần phải có lò nướng, mà thứ này thì không phải nhà ai cũng sẵn. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng luôn những chiếc nồi chiên không dầu trong nhà bếp? Nếu chị em nào đang nung nấu ý định này thì hãy tham khảo ngay cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu cực kỳ đơn giản dưới đây nhé. 

Cách làm cốm xào ngon, dẻo thơm, hấp dẫn

Mỗi độ thu sang, đường phố Hà Nội xuất hiện những mẹt cốm Vòng thơm mùi lúa mới, những tín đồ ẩm thực lại nhớ đến hương vị món cốm xào dừa ngọt thanh, béo ngậy. Đừng lo lắng nếu như bạn không tìm được nơi bán món cốm xào thơm ngon này, bởi trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm cốm xào ngon ngậy như ngoài hàng. 

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!