Chủ đề 'cách nấu'

Cách làm tokbokki cay bằng bánh tráng đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã một lần được thưởng thức món tokbokki cay bằng bánh tráng thì chắc hẳn không thể quên được hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách làm tokbokki cay bằng bánh tráng đơn giản tại nhà. Mời bạn tham khảo!

Ngao nấu gì ngon? 4 Cách nấu canh ngao ngon mát tại nhà

Canh ngao là một trong những món canh tươi mát, có tính giải nhiệt cao, phù hợp trong các mâm cơm thường ngày của gia đình Việt. Đây là món canh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, có độ ngọt của thịt ngao đậm và thanh kết hợp với các nguyên liệu khác như rau cải, bầu, hoa chuối… khiến món canh càng trở nên hấp dẫn, đậm đà hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 cách nấu canh ngao ngon, đơn giản. Mời bạn tham khảo!

Sương sáo là gì? Cách nấu sương sáo không bị đắng tại nhà

Sương sáo là một trong những nguyên liệu góp mặt rất nhiều trong các món chè, nước giải nhiệt vào mùa hè, đặc biệt là ở Nam Bộ. Vậy sương sáo là gì? Cách nấu sương sáo không bị đắng tại nhà như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

3 Cách nấu trà bí đao giảm cân ngon đơn giản tại nhà

Trà bí đao là một thức uống thanh mát, bổ dưỡng, được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Loại trà này không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn 3 cách nấu trà bí đao giảm cân ngon, đơn giản tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Cách nấu chè thập cẩm ngon tại nhà để ăn, để bán

Chè thập cẩm là một trong những món ăn giải nhiệt rất được yêu thích mỗi dịp hè về. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách nấu chè thập cẩm ngon tại nhà để ăn hoặc để bán đơn giản mà vẫn cực kỳ hấp dẫn. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

4 Cách nấu canh rau ngót vừa ngon vừa mát, ăn không bị nhám

Rau ngót chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Loại rau này cũng có thể chế biến được nhiều loại canh thơm ngon, bổ dưỡng giúp bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn thêm phong phú hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn 4 cách nấu canh rau ngót vừa ngon, vừa mát để bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày nhé.

Cách nấu xôi lạc dẻo ngon bằng nồi cơm điện, xửng hấp

Xôi lạc (hay còn gọi là xôi đậu phộng) là món ăn thơm ngon, có vị béo béo của xôi, bùi bùi của lạc được rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu xôi lạc thơm ngon đơn giản tại nhà. Mời bạn tham khảo!

Cách nấu chè kê đậu xanh, hạt sen ngon, đơn giản nhất

Chè kê là một trong những món chè vô cùng dân dã, đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt lôi cuốn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách nấu chè kê đậu xanh, hạt sen ngon nhất, mời bạn cùng theo dõi nhé.

3 Cách làm chè khoai dẻo thơm ngon, dễ nấu tại nhà

Chè khoai dẻo là một món chè có nguồn gốc từ Đài Loan. Từ khi được du nhập vào Việt Nam, món chè này đã nhanh chóng trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 cách làm chè khoai dẻo thơm ngon, dễ nấu tại nhà bạn nhé.

Cách nấu rau câu dừa ngon, cách làm rau câu dừa dẻo

Rau câu dừa là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến bạn cách nấu rau câu dừa ngon, cách làm rau câu dừa dẻo đơn giản, nhanh chóng. Hãy tham khảo nhé!

Top 10 kênh YouTube dạy nấu ăn hay tại Việt Nam được xem nhiều nhất

Các kênh YouTube nấu ăn ngày càng được nhiều người yêu thích bởi sự tiện ích của nó. Mọi người có thể dễ dàng làm theo video hướng dẫn hay cập nhật các món ăn mới. Hãy cùng tham khảo top 10 kênh YouTube dạy nấu ăn hay tại Việt Nam được xem nhiều nhất dưới đây nhé!

Cách làm đường phèn viên, cách nấu nước đường phèn pha đồ uống tại nhà

Đường phèn là một loại nguyên liệu có vị ngọt dịu, tính mát , thường dùng để chế biến món ăn hoặc pha chế đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn tự tay làm ra những viên đường phèn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ mang đến bạn cách làm đường phèn, cách nấu nước đường phèn đơn giản, nhanh chóng.

4 Cách nấu chè củ năng ngon, thanh mát giải nhiệt mùa hè đơn giản nhất

Mùa hè oi bức, nhiều người lại lựa chọn củ năng nấu chè để làm món giải nhiệt cho cả gia đình. Món ăn này không chỉ thơm ngon, hấp dẫn, khá dễ làm mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng chuyên mục Thực đơn hằng ngày của META tìm hiểu 4 cách nấu chè củ năng thanh mát qua bài viết này bạn nhé.

5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng

Chè trôi nước là một món ăn vô cùng quen thuộc của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết Hàn Thực. Chè trôi nước với thành phần chủ yếu là bột gạo nếp kết hợp với các loại nhân như nhân đậu xanh, nhân mè đen, nhân mặn hoặc có thể không có nhân, được ăn cùng với nước đường nấu gừng rất thơm và ngọt. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 5 cách nấu chè trôi nước mềm ngon, không bị cứng. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản, đẹp mắt

Tết Hàn Thực mùng 3/3 Âm lịch đang tới rất gần rồi! Bạn đã chuẩn bị gì để đón cái Tết đặc biệt này chưa nhỉ? Cùng chuyên mục Thực đơn hằng ngày của META vào bếp và học cách làm bánh trôi nước gừng thơm ngon, đơn giản bạn nhé. Chắc chắn với món ăn đặc biệt này, ngày Tết Hàn Thực của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn đấy.

Cách nấu bún cá lóc ngon, đơn giản tại nhà

Cách nấu bún cá lóc cũng không quá cầu kỳ, phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách nấu bún cá lóc đơn giản tại nhà. Mời bạn theo dõi để tự mình làm ra những tô bún thơm ngon, đảm bảo nhất nhé.

Cách nấu bún cá ngừ ngon, không tanh chiêu đãi cả nhà

Cá ngừ là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích nhờ chất lượng thịt thơm ngon và chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Loại cá này có thể sử dụng làm nhiều món ăn ngon hằng ngày như hấp, kho, chiên, nấu canh... nhưng bún cá ngừ thì chắc hẳn không phải ai cũng từng được nếm thử. Cách nấu bún cá ngừ ngon là phải đậm đà hương vị, giữ được độ ngọt thanh từ nước dùng và đặc biệt là thơm ngon không lẫn mùi tanh. Để có thể chế biến được một tô bún cá ngừ chuẩn vị, bạn cần chú trọng từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp gia vị… nên không phải ai cũng biết cách làm. Sau đây, mời bạn hãy cùng META vào bếp để cùng học cách nấu món bún cá ngừ ngon đổi bữa cho gia đình trong dịp cuối tuần nhé. 

Tác dụng của lá tía tô đối với sức khỏe và làn da

Lá tía tô là một loại lá rất phổ biến ở nước ta. Tía tô vừa dùng làm rau gia vị trong nấu ăn, vừa dùng để chữa một số chứng bệnh. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm đẹp da. Vậy cụ thể ăn lá tía tô có tác dụng gì, lá tía tô chữa được bệnh gì? Cùng META tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của lá tía tô nhé.

Uống nước lá tía tô có tác dụng gì? Cách nấu nước uống lá tía tô

Tía tô là một loại rau gia vị vô cùng quen thuộc. Loại rau này không chỉ sử dụng để ăn sống, làm nguyên liệu chế biến món ăn mà nó còn được dùng để nấu nước uống. Vậy thực chất, uống nước tía tô có tác dụng gì, cách nấu lá tía tô uống như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Tổng hợp 7 món ngon với dưa chua ăn đưa cơm, dễ làm

Dưa chua là một món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam yêu thích. Rau cải được phơi cho héo, muối cùng nước, muối, đường, giấm ăn, ớt hiểm... tạo nên món dưa chua mềm mềm, chua chua, ăn kèm với món chiên nướng hay để nấu canh, xào lòng... cũng đều rất ngon. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon với dưa chua để bạn có thể tham khảo và nấu nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau cho gia đình từ nguyên liệu này nhé! 

[Tổng hợp] Món ngon ngày Tết miền Nam dễ làm, ăn không ngán

Tết là dịp để người thân trong gia đình có dịp quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những món ăn trong mâm cỗ Tết miền Bắc thì hãy thử thay đổi bằng những món ngon ngày Tết miền Nam dưới đây xem nhé!

Hôm nay ăn gì rẻ? Mách nhỏ chị em vài mâm cơm đơn giản cho sinh viên, gia đình ít người

"Hôm nay ăn gì?" là câu hỏi luôn khiến rất nhiều người băn khoăn, đặc biệt là các gia đình ít người, các bạn sinh viên, người đi làm... bởi mâm cơm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để học tập, làm việc nhưng cũng phải cân đối, phù hợp với túi tiền. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn một số mâm cơm cho sinh viên, người đi làm, gia đình nhỏ... để bạn không còn phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì rẻ nữa.