Chủ đề 'bột'

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Philips HD9220/20

Nồi chiên không dầu PHILIPS HD9220/20 sử dụng công nghệ Rapid Air được cấp bằng phát minh sáng chế của Airfryer giúp bạn chế biến các món chiên, rán, nướng giòn thơm ngon mà lượng chất béo ít hơn đến 80% so với chảo rán thông thường sử dụng dầu mỡ. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng nồi chiên Philips HD9220/20 an toàn.

Hướng dẫn pha Espresso với bình pha cà phê kiểu Pháp

Bình pha cà phê kiểu Pháp Bialetti được rất nhiều người ưu chuộng bởi thiết kế đơn giản, dễ pha, thời gian pha cà phê chỉ sau vài phút. Ngoài ra, pha cà phê kiểu Pháp còn có ưu điểm nữa là bạn không cần giấy lọc, không cần đun nóng. Hãy cùng trổ tài với META để trải nghiệm cách pha cà phê kiểu pháp với bình French press này nhé.   

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Với cách làm bánh bông lan trứng muối sau đây với nồi cơm điện, bạn có thể tự làm món bánh này ở nhà dành tặng cho những người thân trong gia đình mình. Bánh bông lan trứng muối khi chế biến với nồi cơm điện sẽ hương vị thơm ngon không kém gì ngoài hàng, hãy bắt tay cùng thực hiện với META nhé!

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay đa năng?

Máy đánh trứng và máy xay sinh tố đều có chung một tính năng là đánh trộn nguyên liệu. Tuy nhiên mỗi loại này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt trong sự hoạt động của từng loại máy. Để tìm hiểu kỹ hơn về công năng của từng loại máy, hãy tham khảo bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc máy phù hợp nhất. 

Bỏ túi những bí kíp sử dụng máy làm bánh mì, chắc chắn thành công

 Nếu bạn là một tay nghiền bánh mì thì công thức bỏ túi sau sẽ giúp bạn thành công hơn rất nhiều. Máy làm bánh mì có thể làm ra nhiều loại bánh khác nhau và bạn nên nhớ là mỗi loại bánh đều có công thức chế biến riêng. Thông thường thì theo hướng dẫn sử dụng của mỗi loại bánh đều có chỉ dẫn nên cho loại nào trước, loại nào sau. Nhưng nếu công thức không chỉ rõ, thì bạn cần nhờ thứ tự sau:

Cách nấu các món ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm là chức năng cơ bản của lò vi sóng, tuy nhiên ngoài chức năng đó chắc hẳn nhiều bạn còn chưa biết lò vi sóng còn được sử dụng để nấu ăn nữa đấy. Và dưới đây sẽ là công thức nấu 3 món ăn bằng lò vi sóng nhanh nhất mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Bí quyết làm hoa quả sấy tại nhà cực dễ

Cách làm hoa quả sấy bằng lò vi sóng cực đơn giản. Hãy cùng META học hỏi kinh nghiệm làm hoa quả sấy tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong dịp Tết sắp tới bạn nhé!

Gợi ý cách chế biến các món ăn với nồi chiên chân không

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn các làm khoai tây chiên với nồi chiên không dầu, cách chiên xúc xích với nồi chiên không dầu, cách rán xúc xích với nồi chiên không dầu, cách chiên ngô với nồi chiên chân không, cách chiên mực với nồi chiên chân không, cách chiên gà với nồi chiên chân không.. hãy bắt tay cùng thực hiện với META

Cách làm gà rán phong cách Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Gà rán phong cách Hàn Quốc là món ăn ngon đã vượt qua khỏi biên giới Hàn Quốc đến với nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam gà rán phong cách Hàn Quốc đã xuất hiện tại nhiều nhà hàng được nhiều người yêu thích. Vì vậy hôm nay META sẽ gửi đến các bạn công thức chế biến món gà rán chuẩn vị Hàn Quốc trong chính căn bếp nhà mình.

Hãy tận dụng nồi cơm điện để nấu 5 món thú vị sau đây

 Nếu chỉ nghĩ nồi cơm điện chỉ nấu được cơm không thôi, thì bạn đã quá nhầm rồi đấy! Ngoài chức năng chính là nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể luộc thức ăn, hấp bánh hay hầm canh vô cùng dễ dàng. Ngoài ra thì 5 món ăn thú vị sẽ được bất mí dưới đây sẽ cho bạn bất ngờ hơn với công dụng và khả năng của nồi cơm điện nhé!

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có thể chiên được rất rất nhiều món ngon mà không phải thực hiện quá nhiều bước. Bạn chỉ cần ướp thực phẩm (nếu có) rồi cho vào nồi chiên, tiếp tục cài đặt nhiệt độ/thời gian nấu và chờ đợi là xong. Quá đơn giản phải không nào? Và hôm nay META sẽ bật mí một món ngon không mấy xa lạ với chúng ta chính là thịt quay chiên cực giòn cực ngon y như ngoài hàng để đãi khách nhé! Công thức và cách làm thì vô cùng đơn giản khi làm cùng với nồi chiên không dầu, giờ thì cùng META thực hiện nhé!

10 Cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài cách giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà ngâm sả tắc (sả ớt) ngon nhất và rất nhiều mẹo hay trong quá trình chế biến. Bạn cũng sẽ biết cách làm để món ăn không bị đắng, bị nhớt hay nổi váng, cũng như cách bảo quản để món chân gà sả tắc để được lâu nhất.

4 mẹo nhỏ tẩy sạch bong vết dầu mỡ trên hộp nhựa

Hộp nhựa khi đựng thực phẩm sẽ rất dễ bị bám dầu mỡ. Các vết dầu mỡ bám lên hộp nhựa sẽ cực kỳ khó rửa, rửa nhiều lần với nước rửa chén vẫn cảm thấy chưa được sạch hẳn. Vậy phải làm sao? Bài viết 4 mẹo nhỏ tẩy sạch bong vết dầu mỡ trên hộp nhựa mà META.vn chia sẻ sau đây sẽ cực kỳ hữu ích đối với bạn đó. 

Top 5 máy đánh trứng cầm tay tốt và bán chạy nhất năm

Đối với các công đoạn sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn hoặc với những người yêu thích làm bánh thì một chiếc máy đánh trứng là đồ dùng cần thiết. Máy đánh trứng cầm tay có ưu điểm là cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách sử dụng tương đối đơn giản, không quá phức tạp, đặc biệt là có thiết kế nhỏ gọn và mức giá phải chăng nên được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng sử dụng. Hãy cùng khám phá ngay 5 mẫu máy đánh trứng cầm tay đang được đánh giá cao và bán chạy nhất hiện nay tại META.vn nhé!

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!   

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen “sốt xình xịch”

Trà sữa trân châu đường đen là đồ uống vô cùng ngon và bắt mắt đang "hot" dạo gần đây. Nếu bạn là 1 người nghiện tra sữa thi không thể bỏ qua bài viết dưới đây. META sẽ hướng dẫn các bạn làm tại nhà đồ uống thú vị này nhé! 

Cách nấu chè trái cây kiểu Đài Loan ngon khó cưỡng

Món chè kiểu Đài Loan, nếu ai đã từng thưởng thức qua rồi thì sẽ chắc không thể quên được đúng không nào! Bây giờ META sẽ chỉ cách làm món chè Đài Loan đúng điệu, ngon thơm và bổ dưỡng ngay tại nhà nhé! Rất dễ làm luôn. 

Cách làm chè xoài cốt dừa siêu ngon giải nhiệt mùa hè

Sau đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chè xoài cốt dừa siêu ngon lại cực dễ làm luôn đó nhé! Nguyên liệu cực đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 quà xoài, nước cốt dừa và bột báng nấu trân châu,... Hãy cùng META thực hiện nhé!

Cách làm kem đậu xanh đơn giản mà vẫn thơm ngon

Kem là một món ăn mà hầu như ai cũng yêu thích đặc biệt là trẻ em, với vị vừa ngon mà lại vừa mát. Một trong những món kem được ưa thích ngày hè là kem đậu xanh cho vị ngon tuyệt vời vì có đậu xanh ngọt lịm trộn với nước cốt dừa thanh mát, chỉ nhìn qua là thèm mà cách làm thì lại cực đơn giản. Chị em hãy tham khảo cách làm kem đậu xanh qua bài viết dưới đây để cho ra món kem ngon để cả gia đình thưởng thức vào ngày hè này nhé. 

Tự làm trân châu đen dẻo như ngoài quán

Trân châu là một món ăn không thể thiếu với những tín đồ trà sữa, hay thậm chí có thể cho vào các loại nước uống pha chế để giải khát mùa hè. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại không thích ăn trân châu ngoài hàng vì sợ có chứa phẩm màu và các hóa chất bảo quản, thì việc làm trân châu tại nhà là rất lý tưởng. Tự làm trân châu dẻo, dai dai thú vị mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách làm món thịt rán tẩm vừng siêu ngon

Thịt rán tẩm vừng là gợi ý hấp dẫn đổi vị cho cả gia đình, siêu đơn giản với những nguyên liệu chính là thịt lợn. Sau đây bài viết sẽ bật mí cách làm thịt thơm ngon, béo ngậy để thưởng thức cùng người thân. Nguyên liệu chuẩn bị các bà nội trợ có thể dễ dàng mua ở chợ hoặc trong các siêu thị tiện lợi nhé.  

Cách đuổi gián khỏi nhà mà không cần dùng hóa chất

Gián và côn trùng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình nhưng hiện nay việc dùng hóa chất để đuổi chúng mang đến quá nhiều độc hại và nguy hiểm cho cơ thể con người. Có những cách đuổi gián ra khỏi nhà không dùng đến hóa chất và sử dụng những thiết bị hiện đại lọc không khí không phải ai cũng biết. Các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Máy pha cà phê Delonghi là của nước nào? Có tốt không?

 Bắt đầu ngày làm việc mới với ly cà phê thơm ngon, hương thơm phảng phất giúp bạn tập trung và tỉnh táo. Bạn sẽ dễ dàng có ly cà phê ngay tại nhà hoặc văn phòng với máy cà phê Delonghi. Bạn đã biết máy pha cà phê Delonghi của nước nào? có tốt không ? Bài viết sau sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin nhé!

Hướng dẫn cách làm mì tươi tại nhà

Chắc hẳn ai cũng từng vương vấn hương vị món mì Ý nổi tiếng và nhiều món mì tươi khác. Giờ đây các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà với những bước hướng dẫn đơn giản sau đây nhé!

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi cơm điện

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu đến. Bạn hoàn toàn có thể làm bánh trung thu tại nhà bằng nồi cơm điện bằng bài viết dưới đây để có nhân bánh theo ý thích, vừa tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh nhé!

Những lưu ý khi xay cà phê hạt

Cà phê luôn là đồ uống được lựa chọn rất nhiều tại Việt Nam, để đảm bảo vệ sinh nhiều người vẫn pha cà phê và xay cà phê tại nhà với công thức có sẵn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý khi xay cà phê tại nhà để bạn có những ly cà phê thơm ngon nhất nhé!