Chủ đề 'vận động'

Quà sinh nhật cho bé trai 2 đến 6 tuổi - 8 gợi ý khiến bé thích mê

Vào ngày sinh nhật của mình, bé nào cũng mong muốn nhận được thật nhiều món quà ý nghĩa từ người thân, bạn bè. Món quà sẽ thể hiện sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc và động viên của bạn với các bé, khiến chúng vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày. Sắp tới là sinh nhật con trai, em trai hay cháu trai của bạn mà bạn vẫn chưa tìm ra món quà nào ưng ý, phù hợp? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây META sẽ giới thiệu 8 gợi ý quà sinh nhật cho bé trai 2 đến 6 tuổi khiến bé thích mê. Cùng theo dõi nhé!

Tập đi sau khi bị gãy chân như thế nào để hồi phục nhanh và an toàn?

Gãy chân là một loại gãy chân thường gặp trong cuộc sống. Sau một thời gian điều trị, người bệnh sẽ ít nhiều mất đi cảm giác vận động, vì vậy, cần phải có những biện pháp phục hồi chức năng để sớm có thể vận động bình thường, tránh được những biến dạng của xương. Tập đi sau khi bị gãy chân là một trong những biện pháp cần nhất cho người bệnh. Vậy tập đi như thế nào để hồi phục nhanh và an toàn? 

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? 5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu nhất

Phần lớn trong chúng ta đều từng có đôi lần bị buồn ngủ, gà gật vào ban ngày dù cho đã ngủ rất nhiều trước đó. Điều này là rất bình thường bởi với áp lực học tập và làm việc hiện nay, đôi khi cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi mệt mỏi quá sức. Tuy nhiên, nếu hiện tượng hay buồn ngủ, ngủ nhiều vẫn gà gật thường xuyên diễn ra thì bạn hãy cẩn thận nhé!

[Review] Có nên mua Xiaomi Mi Band 4? Đánh giá chân thực nhất về sản phẩm

Mặc dù không sở hữu những tính năng ưu việt nhất cũng như có ngoại hình "sang chảnh" nhất nhưng chiếc vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 4 vẫn được lòng rất nhiều khách hàng cũng như dân chơi đồ công nghệ. Điều gì đã làm nên thành công cho dòng sản phẩm này? Liệu Xiaomi Mi Band 4 có thực sự tốt như "lời đồn" không? Có nên mua Xiaomi Mi Band 4 hay không?

Chỉ số SpO2 và VO2 max nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Nồng độ oxy trong máu (SpO2) và chỉ số tiêu thụ oxy tối đa (VO2 max) là hai chỉ số sức khỏe, thể chất quan trọng đang được áp dụng trên một số mẫu đồng hồ thông minh. Hãy cùng tìm hiểu hai chỉ số này là gì và chúng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn nhé.

Cách phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển từ nhiệt độ nóng sang thời tiết se lạnh, kèm theo những đợt gió mùa, sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, bài viết sau META sẽ đưa đến cho các mẹ các cách phòng tránh bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa. 

Top các hãng giày nổi tiếng đình đám nhất làng thể thao thế giới

Giày thể thao, giày sneaker là những món đồ không thể thiếu trong tủ giày của mỗi người, đặc biệt là với các vận động viên. Với sự phát triển của công nghiệp thời trang, thế giới giày thể thao hiện nay không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn cả về số lượng các thương hiệu. Rất nhiều thương hiệu giày thể thao đã trở nên rất nổi tiếng và vươn lên đẳng cấp thế giới. Vậy đâu là các hãng giày nổi tiếng, đình đám và được làng thể thao thế giới yêu thích nhất? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này.

Ghế dành cho trẻ bại não, xe lăn cho trẻ bại não loại nào tốt?

Ghế và xe lăn là hai trong nhiều thiết bị hỗ trợ cho trẻ bại não nhận được sự tin dùng từ các nhân viên y tế và phụ huynh có trẻ mắc bệnh bại não do trẻ gặp các tình trạng đa tàn tật về vận động, tinh thần, giác quan,... không thể tự thực hiện các hành vi bình thường. Vậy ghế và xe lăn là gì? Có cấu tạo như thế nào? Giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu với META thông qua bài viết dưới đây.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2021 ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng

Pháo hoa là một "đặc sản" không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết quan trọng trong năm. Vì vậy, thông tin Tết 2021 có bắn pháo hoa không là điều mà rất nhiều người đang cùng quan tâm.  Hãy cùng META theo dõi lịch bắn, địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, Âm lịch Tân Sửu 2021 tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành qua bài viết dưới đây nhé!

150+ câu đố hại não, hóc búa, khó tìm ra đáp án nhất

Những câu đố "hại não" hóc búa sẽ kích thích tư duy, khả năng suy nghĩ của người chơi, được nhiều đối tượng vô cùng yêu thích sử dụng để đố nhau. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp giúp bạn những câu đố khó tìm ra đáp án nhất!

Ngày thành lập Đoàn là ngày nào? Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc nào?

Ngày thành lập Đoàn là ngày nào? Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc nào? Đây là câu hỏi có lẽ vẫn nhiều người chưa nắm rõ. Để giải đáp cho những câu hỏi này thì mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ hơn nhé!

Cách tính calo cần nạp cho cơ thể mỗi ngày

Một trong những cách để kiểm soát cân nặng hiệu quả là tính lượng calo cần nạp mỗi ngày. Không những giúp bạn tăng giảm cân chủ động mà việc tính toán này còn đem lại cho bạn các ích lợi khác về sức khỏe, giúp bạn tự tin hơn với vẻ bề ngoài. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về calo và hướng dẫn cho bạn cách tính calo cần nạp hàng ngày. 

BMR là gì? Cách tính BMR chuẩn cho gymer

Để duy trì cân nặng và vóc dáng, chúng ta cần có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Muốn kiểm soát tốt 2 yếu tố này, chúng ta cần quan tâm đến chỉ số BMR cũng như việc tính lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong ngày. Vậy BMR là gì, cách tính BMR chuẩn là gì? Mời bạn cùng META tìm hiểu về công thức tính BMR trong bài viết dưới đây nhé.

TDEE là gì? Cách tính TDEE giảm cân, giảm mỡ chính xác cho gymer

Nếu bạn là gymer hay là người đang quan tâm đến ngoại hình, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các khái niệm như calo, TDEE, BMR hay BMI. Việc tính toán các chỉ số này cho phép bạn hiểu rõ hơn về mức năng lượng tiêu hao của cơ thể, từ đó điều chỉnh cách ăn uống cho phù hợp để đạt được mục tiêu về cân nặng và ngoại hình. Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn TDEE là gì và cách tính TDEE giảm cân chính xác cho gymer.

Bí quyết giữ sức khỏe khi thức khuya xem bóng đá mùa EURO

Thức khuya là thói quen rất có hại đến sức khỏe và khiến bạn dễ mắc các bệnh về huyết áp, đột quỵ, đồng thời làm da xấu đi. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe khi mùa EURO đến? Hãy để chúng tôi chia sẻ đến bạn 10 việc cần làm bảo vệ sức khỏe khi thức khuya nhé!

Cách tổ chức EURO 2020 trong mùa dịch Covid-19

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu nên Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) lần thứ 16 vốn được tổ chức vào 2020 đã được dời sang 2021. Dưới đây là một số thông tin về cách tổ chức EURO 2021 trong mùa dịch Covid - 19, xin mời các bạn cùng xem qua.

Top 10 sân vận động lớn nhất Việt Nam | Cập nhật 2021

Lĩnh vực thể thao ở Việt Nam ngày càng được chú trọng phát triển, song song đó là có nhiều sân vận động được xây dựng để phục vụ cho những trận đấu. Vậy sân vận động lớn nhất ở nước ta là sân vận động nào? Hãy cùng chúng tôi xem ngay top 10 sân vận động lớn nhất Việt Nam nhé!

Cận cảnh 11 sân vận động tổ chức EURO 2021 cực khủng

Khác với những mùa trước, EURO 2021 được tổ chức ở 11 quốc gia, 11 sân vận động khác nhau nên chắc hẳn rất nhiều người tò mò về 11 sân vận động EURO 2021 phải không? Sau đây, hãy cùng META tìm hiểu thêm về 11 sân vận động sẽ diễn ra các trận cầu sôi động của mùa EURO năm nay qua bài viết dưới đây nhé!