Chủ đề 'trẻ sơ sinh'

Cách chọn núm ti phù hợp với độ tuổi của trẻ

Nếu mẹ đang cho bé bú bình thì bên cạnh việc chọn bình, chọn sữa thì việc chọn núm ti cho bé cũng rất cần thiết. Mỗi bé cần có loại núm ti khác nhau, ngoài ra, các mẹ cũng nên chú ý cách sử dụng núm ti cho bé sơ sinh để bé bú tốt nhất. Cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!

5 cách khử mùi bình sữa cho trẻ nhanh chóng, đơn giản

Bình sữa của bé luôn cần đảm bảo sạch sẽ, thậm chí không có mùi lạ, khó ngửi để bé dễ dàng bú sữa hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn 5 cách khử mùi bình sữa cho trẻ nhanh chóng, đơn giản.

Máy đo SpO2 kẹp ngón có dùng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không?

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, máy đo SpO2 kẹp ngón mini được rất nhiều gia đình lựa chọn để chủ động theo dõi những chỉ số sức khỏe quan trọng. Vậy cha mẹ có thể sử dụng loại máy đo SpO2 này cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không? Hãy cùng META.vn giải đáp thắc mắc này bạn nhé!

Mua nhiệt kế cho trẻ sơ sinh nên mua loại nào, mua ở đâu?

Việc theo dõi thân nhiệt của trẻ sơ sinh mỗi ngày là rất cần thiết. Nhưng với các sản phẩm nhiệt kế đa dạng trên thị trường hiện nay, các bậc phụ huynh nên mua cho bé yêu nhà mình loại nào và mua ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây! 

Đánh giá ưu nhược điểm của các dụng cụ hút dịch mũi đờm thông dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy hút mũi, máy hút đờm khác nhau về cách thức vận hành, chức năng, lứa tuổi sử dụng... Vì thế, hãy cùng META.vn tìm hiểu thật kỹ ưu nhược điểm của từng loại để đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn, từ đó chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mũi, họng của mình và những người thân yêu hiệu quả nhất nhé!

Chia sẻ 7 mẹo dân gian trị nghẹt mũi nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Thời tiết thay đổi, trời hanh khô, thường xuyên nằm điều hòa, quạt lạnh… là những nguyên nhân có thể dẫn đến tính trạng nghẹt mũi, gây nên nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, hãy note ngay lại 7 cách trị nghẹt mũi tại nhà theo phương pháp dân gian cực kỳ đơn giản mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để không còn khó chịu mỗi khi bị ngạt mũi nữa nhé.

Bị ho có đờm nên ăn gì và kiêng gì mới tốt?

Việc dùng thuốc kháng sinh điều trị ho có đờm luôn khiến không ít người cảm thấy lo lắng bởi một số những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, ngoài việc tuân thủ chỉ định từ đơn thuốc, các bác sĩ cũng vẫn khuyên bạn nên kết hợp ăn hoặc kiêng một số những món ăn để tốt cho việc trị ho đờm. Chúng không những có công dụng cải thiện bệnh mà còn là các món ăn bổ dưỡng, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất bổ ích. Vậy cùng META tìm hiểu những món ăn trị ho đờm cũng như những món ăn nên kiêng khi điều trị bệnh này nhé!

Nên mua quà gì tặng sinh nhật cho vợ mới sinh?

Sinh nhật là một dịp ý nghĩa để người ta trao và nhận những món quà, trao gửi tình cảm, lời yêu thương. Cánh mày râu đừng quên chuẩn bị những món quà sinh nhật thật bất ngờ cho người phụ nữ, người bạn đồng hành của mình, đặc biệt là với những người vừa trải qua giai đoạn khó khăn, mệt mỏi của việc mang bầu và sinh nở nhé. Thời gian này họ rất cần sự quan tâm, chăm sóc của chồng mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các quý ông những gợi ý quà tặng sinh nhật cho vợ mới sinh thiết thực, phù hợp nhất. Cùng theo dõi nhé! 

5+ máy hút mũi tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thời tiết chuyển mùa là giai đoạn trẻ nhỏ dễ bị mắc các bệnh như chảy nước mũi, viêm mũi, sổ mũi,…. Để giúp các bé điều trị những căn bệnh này, ngoài thuốc đặc trị, các bậc cha mẹ còn sử dụng dụng thêm máy hút mũi. Bài viết hôm nay của META.vn sẽ mang đến cho bạn top 5+ máy hút mũi tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.

Phương pháp EASY - Rèn thói quen ngủ ngon cho trẻ sơ sinh

EASY là một phương pháp khoa học giúp tạo nên nếp sinh hoạt tốt cho trẻ sơ sinh bằng cách lặp đi lặp lại một chu kỳ sinh hoạt hàng ngày. Nhờ phương pháp EASY mà việc nuôi con nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn, bớt vất vả hơn cho bố mẹ.

Gia đình có trẻ nhỏ sử dụng máy làm mát an toàn không?

Máy làm mát là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng trong những ngày nắng nóng nhờ tác dụng làm mát nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, có nên sử dụng máy làm mát cho gia đình có trẻ em không là điều mà nhiều cha mẹ quan tâm. Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có những thông tin bảo vệ sức khỏe bé yêu tốt nhất nhé!

Nhà có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh có sử dụng tinh dầu được không?

Tinh dầu có công dụng tuyệt vời trong việc khử khuẩn, nấm mốc mang lại bầu không khí trong lành. Việc sử dụng tinh dầu có thực sự an toàn với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh không là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây  nhé!

Nguyên nhân và cách phòng bệnh dứt điểm khi trẻ bị ngạt mũi

Khi thời tiết thay đổi bé nhà bạn rất dễ ốm và ngạt mũi. Nếu không chữa trị kịp thời và nắm bắt được nguyên nhân, cách khắc phục sẽ nguy hiểm và mệt mỏi cho cả mẹ và bé. Để giải quyết, hạn chế vấn đề này hãy tham khảo bài viết dưới đây.