Chủ đề 'trẻ sơ sinh'

Nhạc Baroque là gì? Những lợi ích, tác dụng bất ngờ đến não bộ

Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỉ XVII - XVIII giúp tăng trí nhớ, sáng tạo và giảm stress. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi về định nghĩa dòng nhạc này và tác dụng bất ngờ đến não bộ của chúng ta, đừng bỏ lỡ nhé!

Top quà tặng đầy tháng cho bé ý nghĩa, thiết thực và độc đáo

Đầy tháng của em bé là một trong dịp vô cùng quan trọng, vậy làm sao để chọn được những món quà thật ý nghĩa, dễ thương dành tặng cho các em, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top quà tặng đầy tháng cho bé ý nghĩa, thiết thực và độc đáo. Hãy cùng theo dõi nhé

Có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh? Cắt tóc máu cho bé ngày nào tốt?

Có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh không là câu hỏi được nhiều bà mẹ trẻ đặc biệt quan tâm. Vì có nhiều quan niệm khác nhau trong xã hội nên việc cắt tóc máu cho trẻ thường được các gia đình cân nhắc thận trọng để đảm bảo cả về sức khỏe và yếu tố tinh thần.

8 lưu ý khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh trong những ngày hè

Mùa hè có thời tiết nắng nóng, oi bức làm những trẻ sơ sinh khó chịu và rất dễ mắc các bệnh ngoài da. Để bảo vệ trẻ luôn được khỏe mạnh, thoải mái và thoáng mát, hãy tham khảo qua một số lưu ý khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh trong những ngày hè trong bài sau nhé!

Có nên dùng quạt điều hòa cho trẻ sơ sinh không?

Trẻ sơ sinh luôn cần sự chăm sóc kỹ càng và đặc biệt từ cha mẹ, nên vấn đề có nên sử dụng quạt điều hòa cho bé khiến không ít người phải cân nhắc. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên chính xác đến bạn, cùng tìm hiểu nhé!

Có nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh không?

Rất nhiều bậc phụ huynh thường thắc mắc không biết có nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh không và khi nào cắt móng tay cho trẻ sơ sinh là hợp lý nhất. Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Máy dũa móng tay cho bé loại nào an toàn cho trẻ sơ sinh?

Máy dũa móng tay cho bé loại nào an toàn cho trẻ sơ sinh? Đây là câu hỏi được rất nhiều mẹ bỉm sữa đặt ra khi có ý định mua máy dũa móng tay cho bé. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn này bạn nhé!

5 mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Vàng da là căn bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Tuy vàng da sơ sinh không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu không được kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau này. Nếu bạn vừa sinh em bé hoặc đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở thì hãy tham khảo bài viết này để hiểu về căn bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh và các mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh nhé. 

Rửa mũi cho trẻ an toàn và hiệu quả nhất

Rửa mũi là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp làm thông thoáng đường thở ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên có nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên rửa mũi cho trẻ sơ sinh không và cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh như thế nào hiệu quả nhất. Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Máy đun nước pha sữa loại nào tốt?

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc trang bị những chiếc máy đun nước pha sữa (hay còn được gọi là bình đun nước pha sữa) là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình đun nước pha sữa gây ra không ít khó khăn cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn. Vậy máy đun nước pha sữa loại nào tốt nhất hiện nay? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Sữa non là gì? Sữa non có tác dụng gì cho trẻ sơ sinh?

Các bà mẹ đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở đầu tiên chắc hẳn đều đã từng nghe đến sữa non. Sữa non được cho là thức ăn tốt nhất cho trẻ ngay khi bé sinh ra. Bạn đã hiểu rõ sữa non là gì, tại sao sữa non lại tốt như vậy? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về sữa non, tác dụng của sữa non, từ đó giúp các bé sơ sinh được hưởng những giọt sữa non quý giá nhất bạn nhé!

Những đồ dùng cho mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh

https://www.dienmayxanh.com/co-rua-binh-suaQuá trình chuẩn bị trước khi sinh mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với mẹ và sự chào đời của bé. Để các mẹ yên tâm và sẵn sàng hơn trước thời điểm quan trong này, chúng tôi sẽ lên danh sách những đồ dùng cho mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh. Cùng tìm hiểu để chuẩn bị nhé!

Cách mát-xa cho trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon, tiêu hóa tốt

Massage (hay mát-xa) vốn là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản được nhiều người áp dụng. Những bài massage nhẹ nhàng có tác dụng rất lớn tới tinh thần và sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng ta có nên mát-xa cho trẻ sơ sinh không và cách mát-xa cho trẻ sơ sinh có gì cần chú ý không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Phấn rôm là gì? Phấn rôm có tác dụng gì với trẻ sơ sinh?

Phấn rôm là một sản phẩm rất quen thuộc trong việc chăm sóc các em bé, được nhiều bố mẹ sử dụng để trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, có khá nhiều người sử dụng sản phẩm này theo những lời chỉ dẫn truyền miệng mà không thực sự hiểu rõ phấn rôm là gì cũng như phấn rôm có tác dụng gì với trẻ sơ sinh. Trong bài viết này, META sẽ cùng các bố mẹ tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ này để giúp bố mẹ sử dụng nó đúng cách và hiệu quả hơn. 

Ghế rung Mastela có tốt không? Loại nào tốt?

Mastela là một thương hiệu ghế rung nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Thực chất ghế rung Mastela có tốt không? Mời bạn tham khảo những đánh giá dưới đây để có được câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Phơi nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách giúp tổng hợp vitamin D tránh còi xương

Phơi nắng cho bé mang lại rất nhiều công dụng, điển hình là giúp phòng ngừa còi xương cho trẻ. Tuy nhiên, rất nhiều cha mẹ vẫn chưa biết việc phơi nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng cách và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ mách bạn chi tiết cách phơi nắng cho trẻ sơ sinh, giúp tổng hợp vitamin D hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Có nên mua máy giặt mini dành riêng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có làn da rất nhạy cảm. Chính vì thế mà việc giặt áo quần cho bé cũng khá quan trọng và được nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm. Vậy có nên mua máy giặt mini dành riêng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không? Các bạn hãy tham khảo bài viết này để có được câu trả lời nhé.

5 sai lầm khi sử dụng núm ti không đúng cách

Việc sử dụng núm ti không đúng cách sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau cho trẻ. Vì vậy bạn cần biết rõ sai lầm kinh điển này nếu dùng không đúng cách sẽ ảnh hưởng thế nào đối với sự phát triển của bé. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết thêm nhé!