Chủ đề 'tập thể dục'

Vì sao nhìn các vật màu xanh lại có lợi cho mắt?

Khi bạn học tập và làm việc trong thời gian dài dẫn đến việc mắt bị nhức mỏi và bạn thư giãn mắt bằng cách nhìn vào những vật có màu xanh. Tại sao khi nhìn vào các vật có màu xanh mắt bạn lại cảm thấy dễ chịu? Hãy cùng META giải đáp câu hỏi này nhé!

Ăn khoai lang có giảm cân không? Có nên ăn khoai lang thay cơm?

Gần đây trên các topic về giảm cân xuất hiện nhiều thông tin và tranh luận cho rằng ăn khoai lang rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy thực hư ra sao, chúng ta cùng tìm đáp án chính xác qua bài viết “Ăn khoai lang có giảm cân không? Có nên ăn khoai lang thay cơm?” từ META nhé!

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

Nhịp tim là gì? Nhịp tim bao nhiêu là cao?

Trong các buổi kiểm tra sức khỏe tổng quát, chúng ta thường được các bác sĩ kiểm tra nhịp tim. Vậy nhịp tim là gì? Nhịp tim bao nhiêu là cao, bao nhiêu là thấp, bao nhiêu là tốt nhất? Hãy để META.vn giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

8 sai lầm trong ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Giảm cân là mong muốn của hầu hết các chị em để có một vóc dáng đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức đúng về quá trình này. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các mẹo nhận biết sai lầm trong ăn uống khiến bạn không thể giảm cân nhé!

5 cách trị mụn trứng cá đơn giản tự nhiên tại nhà hiệu quả

Mụn trứng cá vốn là kẻ thù số một của da, chúng khiến da trở nên sần sùi, kém sắc và còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và một số cách trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả tại nhà.

Bí quyết giữ dáng trong mùa Đông

Vì sao nên giữ cân nặng ổn định vào mùa đông và cách giữ dáng thon gọn chuẩn nhất sẽ có trong bài viết. Theo dõi bí quyết sau đây để luôn tự tin khi mùa đông qua mà không phải khổ cực giảm cân.

Ho có đờm: Nguyên nhân, triệu chứng, cách trị và phòng tránh

Ho là một dạng bệnh phổ biến nhiều người hay mắc phải, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, khi bị ho có đờm tức là bệnh đã có tính chất nguy hiểm, người bệnh phải cực kỳ lưu ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng cũng như các phòng và điều trị ho có đờm trong bài viết này. 

Các bài tập thể dục giúp đôi mắt luôn sáng khỏe

Đôi mắt của chúng ta luôn phải làm việc cả ngày, khiến mắt trở nên nhức mỏi, khó chịu, thậm chí nhiều người bị đỏ mắt, chảy nước mắt khi làm việc quá lâu trên máy tính. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, vì thế hãy cùng META thực hiện bài thể dục cho mắt để bảo vệ đôi mắt của bạn luôn khỏe, đẹp nhé!

Những lợi ích của việc chạy bộ bạn không thể ngờ tới

Chạy bộ mang lại nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ tới như ngăn ngừa ung thư, bệnh huyết áp, giảm bớt triệu chứng trầm cảm, giúp lão bộ trẻ lâu hơn,... Hãy cùng META tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của việc chạy bộ qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chăm sóc để có một bộ râu đẹp từ lần đầu nuôi râu

Một bộ râu đẹp, gọn gàng không chỉ khiến cho cánh mày râu toát lên được vẻ nam tính, trưởng thành mà đây còn là yếu tố giúp tạo thiện cảm với người nhìn. Tuy nhiên, để nuôi được một bộ râu đẹp ngay từ lần đầu nuôi râu thì bạn cần phải biết cách chăm sóc đúng cách, cùng chúng tôi tìm hiểu cách chăm sóc để có một bộ râu đẹp từ lần đầu nuôi râu.

Bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ dễ thực hiện tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, sử dụng các loại đai đốt sống cổ, đai nẹp cổ thì phương pháp tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ cũng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, META sẽ mách bạn một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản dễ thực hiện. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn đầu, bệnh suy giảm tĩnh mạch chân thường không có dấu hiệu rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan hoặc lầm tưởng sang các bệnh khác. Vậy bệnh giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không? Nguyên nhân và triệu chứng là gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này bạn nhé!

Người thiếu máu não ăn gì? Uống gì?

Thiếu máu não nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng META tìm hiểu cách phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Nên mua mẫu xe đạp tập nào tốt nhất cho gia đình?

5 mẫu xe đạp tập dưới đây là những sản phẩm tốt nhất đáng để chọn mua cho gia đình. Vậy 5 mẫu xe đạp tập đó là mẫu nào? Các bạn hãy tham khảo thêm để lựa chọn được mẫu xe đạp phù hợp cho gia đình nhé. 

Nịt bụng có tác dụng gì? Có nên nịt bụng khi tập thể dục không?

Hiện nay có nhiều thông tin trái chiều về nịt bụng có tác dụng gì, có nên nịt bụng khi tập thể dục hay không. Điều này khiến các chị em trở nên hoang mang không biết đâu mới là thông tin đúng. Vậy thì còn chần chờ gì nữa. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin chính xác nhất về phương pháp giảm mỡ bụng này nhé!

Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế đo trán Omron MC-720

An toàn, chính xác, nhanh chóng và dễ dàng đo trong mọi trường hợp chính là những ưu điểm mà nhiệt kế đo trán OMRON MC-720 mang lại. Với công nghệ đo nhiệt độ tiên tiến, bạn chỉ mất 1 giây để biết chính xác thân nhiệt của bé, mà máy đo không cần phải chạm trực tiếp với cơ thể bé.

5 Cách chăm sóc da mặt mùa hanh khô

Thời điểm giao mùa chính là lúc bạn cần đế ý nhiều nhất đến việc chăm sóc da. Hãy thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo ngại các vấn đề về da trong thời tiết hanh khô này.