Chủ đề 'phân biệt'

Ngày 17 tháng 5 là ngày gì? IDAHOT là gì?

“Ước mơ lớn nhất là được làm chính mình”, câu nói tưởng chừng đơn giản này nhưng hóa ra lại khó nói thành lời với biết bao người, đặc biệt với những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhắc đến cộng đồng LGBT, sẽ có người liên tưởng ngay đến cụm từ IDAHOT, đến ngày 17/5. Bạn có biết ngày 17 tháng 5 là ngày gì, IDAHOT là gì? Cùng META tìm hiểu ý nghĩa của ngày này nhé.

Mobile Banking là gì? Làm thế nào để đăng ký sử dụng Mobile Banking

Những năm gầy đây, Mobile Banking đang dần trở nên phổ biến với mọi người. Dịch vụ này giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Vậy làm thế nào để đăng ký sử dụng Mobile Banking? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết nhé!

Cách dùng hàm SEARCH, SEARCHB Excel để tìm kiếm dữ liệu

Các hàm SEARCH, SEARCHB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai, hoạt động gần giống hàm FIND/FINDB nhưng không phân biệt chữ hoa/thường. Cùng bài viết hướng dẫn tìm kiếm văn bản với hàm SEARCH nhé!

Cách dùng hàm FIND, FINDB trong Excel để tìm kiếm dữ liệu

Hàm FIND, FINDB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai và có cách thức hoạt động gần giống hàm SEARCH, nhưng có phân biệt ký tự hoa/thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm này, cùng tham khảo nhé!

Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì?

Bạn thường hay bị mọi người xung quanh gọi là trạch nam, trạch nữ nhưng lại không hiểu rõ những danh xưng này có ý nghĩa là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn trạch nam, trạch nữ là gì nhé! 

So sánh hàm FIND và SEARCH trong Excel: Dùng trong trường hợp nào

Hàm FIND và SEARCH được dùng để trả lại vị trí của một ký tự hay chuỗi phụ trong một chuỗi văn bản, là 2 hàm thường gây cho người dùng sự nhầm lẫn về chức năng tương đồng trong Excel. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa ra sự so sánh giữa hàm FIND và SEARCH để bạn hiểu rõ hơn về 2 hàm này nhé!

[Phân biệt] Vốn điều lệ là gì? Vốn pháp định là gì?

Vốn điều lệ là gì? Vốn pháp định là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều độc giả đặt ra, đặc biệt là những người mới chơi chứng khoán. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để bạn tham khảo tìm hiểu xem vốn điều lệ là gì, vốn pháp định là gì, cách phân biệt vốn điều lệ và vốn pháp định nhé!

[Khái niệm] Văn hóa là gì? Bản sắc văn hóa dân tộc là gì?

Chúng ta thường nhắc đến từ văn hóa trong cuộc sống hằng ngày, vậy văn hóa là gì? Bạn đã hiểu rõ thế nào là văn hóa chưa? Bản sắc văn hóa dân tộc là gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ về những khái niệm này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Cách so sánh dữ liệu 2 cột trong Excel đơn giản chi tiết nhất

Để kiểm tra sự khác của các dữ liệu trùng lặp bạn có thể dùng hàm so sánh. Để tối ưu thời gian làm việc, Excel cho phép bạn làm điều này chỉ với một vài thao tác đơn giản, mời bạn cùng tham khảo trong bài viết hướng dẫn so sánh dữ liệu 2 cột trong Excel nhé!

Cách xem vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam dịch Covid-19 tại TP. HCM

Việc thiết lập vùng xanh, vùng đỏ, vùng da cam được đề cập đến trong Công điện 18 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, trong đó các khái niệm về vùng (xanh, đỏ, cam) cũng được sử dụng ở nhiều địa phương khác. Cùng tìm hiểu vùng xanh, vùng đỏ, vùng da cam trong phân chia khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nhé!

Cách phân biệt baking soda và baking powder

Baking soda và baking powder là hai loại hóa chất được phép sử dụng làm phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên hiên nay còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về bản chất của 2 loại phụ gia này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được cách phân biệt baking soda và baking powder. Mời bạn cùng theo dõi nhé.