Chủ đề 'bệnh lý'

5 mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Vàng da là căn bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Tuy vàng da sơ sinh không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu không được kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau này. Nếu bạn vừa sinh em bé hoặc đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở thì hãy tham khảo bài viết này để hiểu về căn bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh và các mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh nhé. 

Cách trị viêm nang lông ở lưng tại nhà hiệu quả nhất

Viêm nang lông là một bệnh lý về da ở vùng lưng, bệnh tạo nên những đốm mụn sưng đỏ, ổ viêm mủ ngứa rát trên cơ thể. Tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng viêm nang lông ở lưng lại là nỗi “ám ảnh” về mặt thẩm mỹ khiến người bệnh trở nên thiếu tự tin, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này, hãy cùng tham khảo ngay một số cách trị viêm nang lông ở lưng tại nhà hiệu quả nhất mà META giới thiệu sau đây nhé!

Hay bị nhiệt miệng nên uống vitamin gì để trị nhanh và hiệu quả?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nhiệt miệng đó là do có thể bị thiếu hụt các vitamin quan trọng. Nếu bạn là người thường xuyên bị nhiệt miệng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì có thể bạn cần phải bổ sung thêm các loại vitamin cho cơ thể. Vậy, nhiệt miệng nên uống vitamin gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị nhiệt miệng bằng vitamin như thế nào nhé!

9+ nguyên nhân khiến bạn bị nhiệt miệng thường xuyên cần biết để phòng ngừa

Nhiệt miệng là một bệnh lý thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều bất tiện và khó chịu với bệnh nhân, đặc biệt là việc ăn uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân bị nhiệt miệng để có biện pháp chủ động chữa trị và phòng ngừa bệnh tái phát. 

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

Cách trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà hiệu quả

Mắt thâm quầng không phải là tình trạng hiếm gặp. Có những người mắt thâm chỉ vài ngày là hết nhưng cũng có những người kéo dài cả năm, thậm chí là nhiều năm. Bài viết hôm nay của META.vn sẽ mang đến cho bạn một số cách giúp trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà, vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. 

Tại sao lại có đờm? Nhận biết bệnh qua màu của đờm thế nào?

Đờm là gì? Tại sao lại có đờm trong họng? Đây là một vấn đề sức khỏe được rất nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông qua màu sắc của đờm chúng ta có thể nhận biết được một vài bệnh lý mà cơ thể đang mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này.

Những điều cha mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho có đờm

Ho có đờm ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tuy là tình trạng bệnh lý không hiếm gặp nhưng nếu cha mẹ chủ quan và xem nhẹ thì có thể dẫn đến những hệ quả xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì thế, bài viết dưới đây của META sẽ cung cấp cho các phụ huynh những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị ho đờm.

Tắc tia sữa - Nguyên nhân & dấu hiệu mẹ sau sinh nào cũng cần biết

Những bà mẹ mới sinh con đầu lòng và chưa có nhiều kinh nghiệm thường bị tắc tia sữa. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời, tắc tia sữa có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của tắc tia sữa là gì? META.vn sẽ cùng bạn làm rõ vấn đề này.